Sau 5 năm khởi nghiệp, TRIVIE nuôi tham vọng đưa nông sản Việt xâm nhập sâu vào thị trường thế giới
![]() |
Ngày 27/11/2017, tại Hà Nội, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Nông sản thực phẩm Trí Việt đã chính thức ra mắt các sản phẩm mang thương hiệu TRIVIE, được chế biến từ trái cây tươi của Việt Nam như: chanh, quất, chanh dây, xoài, sầu riêng, bơ… Sau chế biến, các sản phẩm TRIVIE ở dưới 3 dạng: bột trái cây; trái cây sấy; nước cốt trái cây nhưng vẫn giữ nguyên được hương vị của trái cây tươi.
![]() |
Ông chủ đầy tham vọng của thương hiệu này là ông Nguyễn Hữu Trí – Giám đốc Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Nông Sản Thực Phẩm Trí Việt. Ông Trí từng là một nhà nghiên cứu luật pháp, từng rất thành công với sự nghiệp là nhà tư vấn đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, 5 năm trước, ông Trí đã quyết định từ bỏ tất cả để sống với đam mê khởi nghiệp của mình. Và ông chọn nông nghiệp để khởi nghiệp ở tuổi 50.
Sau nhiều năm ấp ủ, tâm huyết với trái cây tươi Việt, Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Nông Sản Thực Phẩm Trí Việt đã chính thức ra đời, theo Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh số 0314260898 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 2 tháng 3 năm 2017.
Ông Nguyễn Hữu Trí tâm sự: Nhận thấy sản lượng trái cây tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long và Tây Nguyên qua các năm đều tăng, nhưng đầu ra sản phẩm vô cùng khó khăn. Nghịch lý ở chỗ nhu cầu của thị trường về trái cây tươi và trái cây chế biến vẫn rất cao. Các nhà nhập khẩu nước ngoài sẵn sàng nhập các sản phẩm rau, củ, quả VN nếu đáp ứng các tiêu chí về an toàn thực phẩm.
Từ thực tế đó, ông Trí đã quyết định phải nâng cao giá trị của nông sản Việt Nam thông qua chế biến, theo các tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường khó tính, nhưng giữ nguyên được hương vị, cũng như “bản sắc” của trái cây Việt Nam. Qua nhiều năm tìm tòi, thử nghiệm và liên kết cuối cùng sản phẩm TRIVIE cũng đã thành công, vừa phần nào giúp người nông dân bớt khó khăn về đầu ra sản phẩm, vừa thỏa mãn giấc mơ của người đàn ông can đảm khởi nghiệp ở tuổi 50 đó là đưa trái cây Việt Nam đi xa hơn, ngày càng thâm nhập sâu vào thị trường thế giới.
Không chỉ chế biến nông sản theo dây chuyền công nghệ tiên tiến làm tăng giá trị cho nông sản Việt, giúp tháo gỡ đầu ra cho bà con nông dân, Công ty của ông Trí còn tự phát triển vùng nguyên liệu lớn với hàng trăm ha tại Long An và Tây Nguyên.
Được biết, nguồn nguyên liệu làm nên các sản phẩm TRIVIE được công ty Trí Việt chọn lựa từ các trang trại, HTX trồng chanh, chanh dây, xoài, sầu riêng, bơ… lớn trên các vùng chuyên canh của cả nước, nhằm đáp ứng yêu cầu khắt khe của sản phẩm. Trong đó, riêng trang trại chanh, tắc rộng 13 héc ta huyện Bến Lức, tỉnh Long An của công ty, mỗi tháng cung ứng 15 tấn quả.
Dự kiến sẽ tăng sản lượng bình quân lên 40 tấn/héc ta/năm vào năm tới. Tại đây, công ty áp dụng kỹ thuật chăm sóc mới với phân bón riêng cho cây chanh, tắc, thuốc bảo vệ thực vật sinh học đúng theo quy định và kỹ thuật; xử lý thuốc theo công nghệ phun khói của Hàn Quốc; đảm bảo chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGap, Global Gap và đủ điều kiện xuất khẩu quả chanh tươi vào thị trường khó tính Châu Âu.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Hà Nội - điểm đến dẫn đầu đổi mới sáng tạo

Triển khai nhiều mô hình sáng tạo trong hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Dự án gây ấn tượng tại chung kết cuộc thi đổi mới sáng tạo ngành Công nghệ thực phẩm

Nữ CEO 8X tận tâm, đổi mới trong “kỷ nguyên vươn mình”

Ươm mầm tài năng trẻ ngành Công nghệ thực phẩm Việt Nam

“Đòn bẩy” hướng tới mục tiêu phát triển công nghệ cao

Để Hải Phòng xứng tầm trung tâm vùng gắn kết quốc tế

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ Khai mạc Techfest Việt Nam 2024

BIDV MetLife đồng hành cùng doanh nghiệp do nữ làm chủ và cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo
