Tag

Sau Ferrari Roma, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục mua “ngựa già” Ferrari 430 Scuderia

Xe++ 04/05/2022 09:30
aa
TTTĐ - Tại Việt Nam hiện chỉ có 2 chiếc Ferrari 430 Scuderia, cả 2 đều mang ngoại thất màu đỏ đặc trưng của thương hiệu.

Mới đây, trên mạng xã hội Tik Tok tiếp tục xuất hiện clip ghi lại cảnh một chiếc Ferrari nằm trên xe cứu hộ và đang trong quá trình vận chuyển trên đường phố. Clip ngay sau khi được đăng tải đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Rất nhanh, giới mê xe trong nước đã nhận ra siêu xe ngựa chồm trên chính là Ferrari 430 Scuderia. Chủ nhân của siêu phẩm này cũng nhanh chóng được cộng đồng mạng tìm ra, là ông Đặng lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên.

Như vậy, sau khi bán sạch bộ sưu tập xe Ferrari vị Chủ tịch cà phê Trung Nguyên đang âm thầm thu mua lại các mẫu xe mới để “xây dựng” lại dàn xe ngựa chồm của mình. Trước đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã mua một chiếc Ferrari F355 Spider và siêu xe 4 chỗ Ferrari Roma "độc nhất" Việt Nam.

Tại dải đất hình chữ S hiện chỉ có duy nhất 2 chiếc Ferrari 430 Scuderia. Cả 2 xe đều có ngoại thất màu đỏ đặc trưng của thương hiệu nhưng khác biệt dễ nhận ra nhất chính là Ferrari 430 Scuderia đầu tiên về nước có 2 sọc màu vàng chạy từ nắp capô lên trần và kết thúc ở đuôi xe, còn chiếc thứ 2 đi kèm sọc màu tối. Ferrari 430 Scuderia của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là chiếc thứ 2.

Trước khi cập bến showroom siêu xe ở quận 5, chiếc Ferrari F430 Scuderia này từng thuộc sở hữu của một đại gia Hải Phòng, người nổi tiếng với bộ sưu tập siêu xe bao gồm Lamborghini Aventador Roadster, Mercedes-AMG G63 cùng hàng loạt siêu xe, xe sang, xe thể thao khác.

Ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2007, Ferrari 430 Scuderia chính là phiên bản nâng cấp hơn của mẫu 430 tiêu chuẩn, xe được tích hợp hàng loạt tính năng tương tự các mẫu xe đua F1 và còn được tay đua huyền thoại Micheal Schumacher tham gia hỗ trợ phát triển.

Nhìn từ bên ngoài, Ferrari F430 Scuderia khác biệt so với tiêu chuẩn 430 tiêu chuẩn ở bộ body kit thể thao, hầm hố hơn, gồm nhiều chi tiết làm từ sợi carbon như cản va trước, nẹp sườn, cản sau, ốp gương chiếu hậu... . Ngoài ra, Ferrari F430 Scuderia còn giảm đến 100 kg so với Ferrari F430.

Điểm đắt giá Ferrari F430 Scuderia chính là bộ mâm siêu nhẹ sơn màu bạc (trước kia mâm xe có màu tối) và ống xả tròn được đặt trên cao khác biệt hoàn toàn so với ống xả kép đặt 2 bên hông xe của Ferrari F430.

Cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 4.3 lít như Ferrari F430 nhưng khi lắp lên siêu xe hiệu suất cao Ferrari F430 Scuderia lại mạnh mẽ hơn đáng kể. Ferrari F430 Scuderia sở hữu công suất tối đa lên đến 503 mã lực (tăng 20 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 471 Nm (tăng 6 Nm) tại vòng tua máy 5.250 vòng/phút. Siêu xe Ferrari F430 Scuderia có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 319 km/h.

Ảnh, Clip: Liêm Nguyễn, Thichmexe123

Đọc thêm

Suzuki Jimny 2024 chạy 500km lên sàn xe cũ với giá 1,4 tỷ đồng Xe++

Suzuki Jimny 2024 chạy 500km lên sàn xe cũ với giá 1,4 tỷ đồng

TTTĐ - Suzuki Jimny 2024 hiện có giá bán niêm yết tại nước ta khoảng 888 triệu đồng, bao gồm cả các chi phí để lăn bánh. Như vậy, mức giá để “sang tay” của chiếc Suzuki Jimny 2024 “lướt” trong bài đang cao gấp rưỡi so với xe mới.
Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước Xe++

Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước

TTTĐ - Mới đây, Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.
"Bimmer" Việt chi 1,4 tỷ cá nhân hóa khi đặt BMW M4 2024 Xe++

"Bimmer" Việt chi 1,4 tỷ cá nhân hóa khi đặt BMW M4 2024

TTTĐ - Mới đây, một số tư vấn bán hàng đã thông báo nhận cọc cho mẫu xe BMW M3 và M4 tại Việt Nam. Dự kiến thời gian bàn giao xe sẽ là năm 2025.
Đi Lamborghini Huracan nhưng người đàn ông vẫn nhận trợ cấp thất nghiệp Xe++

Đi Lamborghini Huracan nhưng người đàn ông vẫn nhận trợ cấp thất nghiệp

TTTĐ - Mới đây, cảnh sát Australia đã tịch thu chiếc Lamborghini Huracan của một người đàn ông từng nhận trợ cấp thất nghiệp trong suốt 5 năm qua.
Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead Xe++

Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead

TTTĐ - Theo kế hoạch, Honda Motor sẽ giới thiệu một mẫu xe máy điện hoàn toàn mới vào cuối năm nay, sau khi ra mắt EM1 e: và EM1 e: Plus.
Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất Xe++

Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất

Dựa theo các đánh từ các đơn vị uy tín trong lĩnh vực ô tô như JD Power và Consumer Reports, kết hợp với theo dõi ý kiến người dùng, tạp chí Topspeed mới đây đã công bố top 5 mẫu SUV Mazda được khách hàng tin tưởng nhất.
Tesla Cybertruck bốc cháy sau cú tông mạnh vào trụ nước cứu hỏa Xe++

Tesla Cybertruck bốc cháy sau cú tông mạnh vào trụ nước cứu hỏa

TTTĐ - Tại Harlingen, Texas (Mỹ) mới đây đã xảy ra một vụ hỏa hoạn liên quan đến xe Tesla Cybertruck.
MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á Xe++

MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á

Thế hệ mới của MG3 đã tiếp cận thị trường Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là Thái Lan. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc hatchback cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với Mazda2.
MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng Xe++

MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng

MG7 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Trophy Plus cùng 2 tùy chọn động cơ.
Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe Xe++

Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã hé lộ phần nào về kế hoạch tương lai của hãng trong sự kiện CEO Investor Day 2024. Đáng chú ý nhất là thông tin về phiên bản thuần điện của Hyundai Santa Fe.
Xem thêm