Tag

Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên

Muôn mặt cuộc sống 17/09/2024 19:26
aa
TTTĐ - Chiều 17/9, cùng với hoạt động trao hỗ trợ Nhân dân vùng lũ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, nhà báo Nguyền Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đoàn công tác của báo đến thăm, tặng quà tại 3 trường học trên địa bàn huyện: THPT Lê Quý Đôn; trường Mầm non xã Việt Thành; Tiểu học và THCS và xã Tân Đồng.
Trao 167 thẻ Bảo hiểm y tế tặng học trò khó khăn Thắp sáng ước mơ trở thành bác sĩ cho cô học trò nghèo

Thầy Bùi Văn Xuân, Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn, cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), nước sông Hồng dâng cao, từ ngày 8-11/9, trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái bị nước ngập úng, chìm toàn bộ tầng 1 (cao khoảng 4m) của 4/5 khu nhà làm việc và khu nhà lớp học của nhà trường, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao hỗ trợ tới trường THPT Lê Quý Đôn

Theo thầy Xuân, hiện nhà trường chưa thống kê đầy đủ nhưng tính đến thời điểm này còn 3 giáo viên và nhiều học sinh chưa liên lạc được; có 47 gia đình giáo viên bị ngập lụt và sạt sở đất; hơn 1000 gia đình học sinh bị ngập bụt và sạt lở đất. Ước tính giá trị thiệt hại về tài sản của nhà trường khoảng 700 triệu đồng, bao gồm: Phòng điều hành quản trị và phòng hỗ trợ, phụ trợ bị hư hỏng toàn bộ bàn ghế, giường, tủ, thiết bị điện của 12 phòng; bị hư hỏng toàn bộ bàn ghế của 9 phòng học; hư hỏng 6 nhà vệ sinh; 5 nhà để xe và bàn ghế học sinh cũng bị hư hỏng nặng…

Đoàn công tác trao hỗ trợ tại trường Mầm non xã Việt Thành
Đoàn công tác trao hỗ trợ tại trường Mầm non xã Việt Thành

Đến trường THPT Lê Quý Đôn cũng như các trường trên địa bàn huyện Trấn Yên chúng tôi đều thấy các thầy, cô giáo và học sinh thực hiện công tác khắc phục thiên tai, quét dọn, vệ sinh trường học.

Cô Nguyễn Thị Thu, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS xã Tân Đồng cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3, mưa lớn, trường bị sạt lở đất từ đồi vào phòng học của nhà trường. Hiện một dãy nhà hai tầng bị nghiêng, lại sập một phòng học do bão lũ, mà vẫn còn nguy cơ lở đất đá từ trên đồi xuống. Vì vậy, nhà trường không để cho học sinh học trong những phòng đó nữa, để đảm bảo an toàn cho các em và thầy cô giáo.

trường Tiểu học và THCS xã Tân Đồng
Đoàn công tác trao hỗ trợ và quà Trung thu tới các em học sinh trường Tiểu học và THCS xã Tân Đồng

Hiện nay nhà trường phải cho 8 lớp đi học nhờ tại Uỷ ban Nhân dân xã Tân Đồng, trường Mầm non và trường Tiểu học trên địa bàn. Các thầy, cô giáo cùng chung tay dọn dẹp gọn gàng khuôn viên trường, vệ sinh sạch sẽ các phòng học.

Cô Thu bày tỏ: Nhận được sự hộ trợ của báo Tuổi trẻ Thủ đô, cô trò nhà trường rất vui và xúc động. Tập thể nhà trường sẽ cùng nhau cố gắng khắc phục khó khăn, hậu quả do mưa, lũ để đảm bảo an toàn cho các em học sinh và sớm đón các em quay lại trường đông đủ.

Chiều nay, đoàn công tác đã trao hỗ trợ trường THPT Lê Quý Đôn 30 triệu đồng; trường mầm non xã Việt Thành 40 triệu đồng; trường THCS và Tiểu học xã Tân Đồng 30 triệu đồng. Dịp này, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao hỗ trợ tới Nhân dân huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai với tổng trị giá 400 triệu đồng.

Đoàn công tác của báo tại Yên Bái
Đoàn công tác của báo tại Yên Bái

Thăm hỏi các thầy, cô giáo và học sinh các trường bị thiệt hại do bão, lũ, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ chia sẻ, động viên và trao tặng những suất quà ý nghĩa đến các nhà trường.

Qùa tặng Trung thu cho trẻ em vùng lũ
Những chiếc đèn ông sao được đoàn công tác trao tặng tới trẻ em vùng lũ cho Trung thu thêm ý nghĩa

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng bày tỏ: “Đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô mang những suất quà, hỗ trợ các thầy cô, học sinh ở đây. Dù giá trị không nhiều nhưng chứa đựng tình cảm của các cán bộ, phóng viên cũng như bạn đọc của báo. Chúng tôi mong rằng, các thầy cô giáo, học sinh sớm ổn định để có một năm học mới bình an, nhiều kết quả tốt”.

Đoàn công tác đã trao hỗ trợ Nhân dân huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai các nhu yếu phẩm và tiền mặt, tổng giá trị 400 triệu đồng (trong đó có 100 triệu tiền mặt và máy tính, nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập…). Gia đình bà Đinh Thị Thu Hương, Chung cư Berriver, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội trao tặng 5 bộ máy tính cho thầy và trò nhà trường.

Đọc thêm

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 17/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái BHXH & Đời sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái

TTTĐ - Tiếp nối các hoạt động trao quà, hỗ trợ Nhân dân khắc phục thiên tai, chiều 17/9, đoàn công tác do nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô dẫn đầu đoàn đến với tỉnh Yên Bái, trao quà hỗ trợ Nhân dân nơi đây khắc phục thiên tai.
Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt Muôn mặt cuộc sống

Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 đến trong bối cảnh thời tiết còn nhiều bất lợi nhưng các em nhỏ trên địa bàn TP Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và cộng đồng, qua đó giúp các em có một kỳ Trung thu ấm áp.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu, nền tảng phát hình trực tiếp (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live đã mang đến niềm vui ấm áp cho các cụ già tại Mái ấm Diệu Pháp, TP Hồ Chí Minh.
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày Muôn mặt cuộc sống

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

TTTĐ - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Theo đề xuất, Tết Âm lịch 2025, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày liên tục.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Xem thêm