Tag

SEA Games 31: Một chủ nhà nồng hậu, chuyên nghiệp và tận tâm

Nhìn ra thế giới 08/05/2022 11:59
aa
TTTĐ - SEA Games 31 tại Hà Nội không chỉ đơn thuần là một sự kiện thể thao mà còn là dịp thể hiện tinh thần đoàn kết, tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong khu vực; Đồng thời là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, đặc biệt là một chủ nhà nồng hậu, chuyên nghiệp và tận tâm.
Ngày hội “Áo dài xuống phố” chào SEA Games 31 Chủ động phương án đảm bảo an toàn cho các vận động viên tham dự SEA Games 31 Những món ăn du khách chớ bỏ lỡ khi đến Hà Nội dịp SEA Games 31

Một kỳ SEA Games đặc biệt

Chỉ còn ít ngày nữa SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội và một số tỉnh thành của Việt Nam sẽ khai mạc. Đến nay công tác chuẩn bị đã cơ bản đã hoàn thành.

Khác với những kỳ Đại hội trước, việc tổ chức SEA Games 31 không chỉ xoay quanh những công tác thường nhật như chuyên môn - kỹ thuật, lễ tân - khánh tiết, an ninh - trật tự... mà công tác đảm bảo an toàn, an ninh, phòng chống dịch cũng được đặt lên hàng đầu.

Với những chủ trương, biện pháp rất hiệu quả của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc quyết liệt của các ban ngành, các địa phương, tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam đã được khống chế, tạo điều kiện cho SEA Games 31 ấn định ngày khởi tranh, đánh dấu sự trở lại của Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Đại diện, Tiểu ban Y tế và Kiểm tra doping SEA Games 31 cho biết có khoảng hơn 1.000 cán bộ y tế tham gia phục vụ đại hội. Mỗi khách sạn có vận động viên lưu trú sẽ bố trí đội cấp cứu, đội phòng, chống dịch và đội đảm bảo an toàn thực phẩm. Tại địa điểm thi đấu sẽ bố trí đội cấp cứu và đội phòng, chống dịch. Mỗi tổ cấp cứu gồm 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe.

Các đơn vị chuẩn bị phương tiện chuyện dụng, trang thiết bị phục vụ SEA Games 31. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN
Các đơn vị chuẩn bị phương tiện chuyện dụng, trang thiết bị phục vụ SEA Games 31 (Ảnh: TTXVN)

Riêng tại Thủ đô, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã xây dựng phương án phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ SEA Games 31 trên địa bàn. Theo đó, các trường hợp có xét nghiệm virus SARS-CoV-2 dương tính hoặc mắc COVID-19 sẽ không tham gia thi đấu, phục vụ SEA Games 31 và thực hiện việc cách ly, điều trị theo hướng dẫn.

Những trường hợp có xét nghiệm âm tính thì thi đấu, làm việc theo chương trình và thực hiện theo hướng dẫn.

Những người tiếp xúc gần với trường hợp có xét nghiệm virus SARS-CoV 2 dương tính hoặc mắc COVID-19 trong thời gian thi đấu, phục vụ sẽ được lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện xử lý theo hướng dẫn; Thường xuyên đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay; Hạn chế tối đa tập trung đông người ở các khu vực công cộng và hạn chế ra khỏi khu vực lưu trú nếu không cần thiết; Đồng thời, thực hiện di chuyển một chiều từ nơi lưu trú đến nơi tập luyện, thi đấu và ngược lại.

Ông Datuk Nur Azmi Ahmad, Trưởng Đoàn thể thao Malaysia tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội cho biết, dựa trên chuyến thăm Hà Nội vào tháng trước để xem xét công tác chuẩn bị cho sự kiện này, ông thấy tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

“Các vận động viên không cần phải lo lắng, ngoại trừ việc chăm sóc bản thân. Sự kiện được tổ chức theo mô hình khép kín và chúng tôi cũng không cho phép các vận động viên tự ý ra ngoài, trừ việc đến địa điểm tổ chức thi đấu và trở về khách sạn”, ông Datuk Nur Azmi Ahmad nói.

Cơ hội quảng bá văn hóa, du lịch

SEA Games lần thứ 31 là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực, thu hút khoảng 10.000 đại biểu, vận động viên, phóng viên quốc tế tham dự. Bên cạnh đó, sự kiện còn có hàng chục nghìn người đến cổ động, tham quan. Đây được xem là nguồn khách du lịch rất tiềm năng, có thể mang lại doanh thu đáng kể cho ngành du lịch Việt Nam.

Các hoạt động văn hoá hướng tới SEA Games 31
Các hoạt động văn hóa hướng tới SEA Games 31

Đặc biệt, 12 địa phương đăng cai các hoạt động thi đấu SEA Games 31 cũng đã xây dựng các tour chiêu đãi vận động viên, huấn luyện viên. Các đoàn khách có thẻ SEA Games 31 sẽ được miễn phí tham quan. Các đại biểu, vận động viên đến tham dự SEA Games 31 sẽ được chứng kiến tận mắt nét tươi đẹp, sự mến khách và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam. Những thông điệp về du lịch Việt Nam sẽ đến với du khách một cách nhanh, xác thực và cảm xúc nhất.

Hà Nội là thành phố diễn ra nhiều sự kiện và môn thi đấu nhất tại SEA Games 31. Từ đầu năm nay, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức nhiều buổi tập huấn, chỉ đạo các cơ sở dịch vụ về văn hóa ứng xử, không chèo kéo, ép giá du khách. Ngay từ cuối tháng 3, thành phố đã ban hành riêng một chỉ thị về thực hiện nếp sống văn minh, vệ sinh môi trường hướng đến SEA Games 31.

Thành phố đã chuẩn bị 18 khách sạn 4-5 sao phục vụ các đoàn đại biểu tham dự SEA Games 31. Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Tiểu ban Hậu cần và Dịch vụ công cộng tổ chức các lớp tập huấn cho các đơn vị lữ hành, lưu trú trên địa bàn thành phố về các điều kiện an ninh, an toàn, lễ tân, phòng, chống dịch bệnh. Thành đoàn Hà Nội đã triển khai công tác tuyển chọn và đào tạo 3.000 tình nguyện viên phục vụ các hoạt động của đại hội tại các địa điểm thi đấu.

 SEA Games 31 sẽ thu hút khoảng 10.000 đại biểu, vận động viên, phóng viên quốc tế và khách du lịch đến Việt Nam
SEA Games 31 sẽ thu hút khoảng 10.000 đại biểu, vận động viên, phóng viên quốc tế và khách du lịch đến Việt Nam

Trong dịp này, Sở Du lịch Hà Nội đã tích cực chỉ đạo các đơn vị điểm đến, lưu trú, lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch mới và kích hoạt các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ khách du lịch như: Tour xe đạp hành trình dấu chân làng cổ Bát Tràng; Kích hoạt các sản phẩm du lịch đêm tại không gian phố đi bộ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn; Tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long; Tour đêm khám phá Nhà tù Hỏa Lò; Hanoi City Tour bằng xe bus 2 tầng; Tour Khám phá văn hóa Đông Nam Á của Bảo tàng Dân tộc học với các hoạt động tham quan trưng bày văn hóa Đông Nam Á, trải nghiệm trò chơi dân gian…

Phố cổ Hà Nội dự kiến sẽ là nơi thu hút bậc nhất du khách dịp SEA Games 31. Các cửa hàng lưu niệm đã chuẩn bị nhiều sản phẩm mới tôn vinh văn hóa truyền thống. Những chiếc váy áo, vỏ gối, túi in hình 54 dân tộc anh em, đồ lưu niệm thổ cẩm, những họa tiết thêu hoa sen tinh tế đặc trưng trên tà áo dài. Giá cả được niêm yết công khai.

Năm nay, Hà Nội đặt mục tiêu đón và phục vụ từ 9 - 10 triệu lượt khách, bao gồm 1,2 - 2 triệu lượt khách quốc tế. Ước tính tổng nguồn thu từ khách du lịch dự kiến từ 27,8 - 35,8 nghìn tỷ đồng. Du lịch SEA Games 31 được cho là một trong những dịp quan trọng để Hà Nội và các địa phương khác tăng thêm nguồn thu từ lĩnh vực du lịch.

Đọc thêm

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Xem thêm