Tag

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

Doanh nghiệp 30/09/2025 15:10
aa
TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập Báo cáo Phát triển bền vững, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu. Đặt trọng tâm thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), cam kết bền vững của Ngân hàng được khẳng định thông qua những hành động cụ thể, minh bạch và có thể đo lường.
SeABank được Moody’s duy trì xếp hạng Ba3 với triển vọng Ổn định

Phát hành độc lập Báo cáo Phát triển bền vững

Theo đó, Báo cáo Phát triển bền vững của SeABank được lập trên cơ sở tuân thủ Thông tư 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020 về việc hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, tham chiếu các tiêu chuẩn quốc tế như hướng dẫn lập Báo cáo Phát triển bền vững của Tổ chức Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (Global Reporting Initiative - GRI), 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc. Đây là ấn phẩm được công bố độc lập và xuất bản chính thức trên website của SeABank.

Báo cáo Phát triển bền vững 2024 đồng nhất với thông điệp năm 2024 của SeABank - “Choose your Fighter, Be a Legend!”. Đứng trước bối cảnh có nhiều biến động của năm 2024, thông điệp thể hiện tinh thần chiến binh đầy nhiệt huyết, sẵn sàng tiến lên đón đầu cơ hội, chiến thắng thách thức. Nỗ lực của SeABank không chỉ vì thành công của hôm nay mà còn hướng tới kiến tạo những di sản huyền thoại, hướng đến một tương lai xanh, hạnh phúc và thịnh vượng.

SeABank lần đầu tiên phát hành ấn phẩm Báo cáo Phát triển bền vững độc lập
SeABank lần đầu tiên phát hành ấn phẩm Báo cáo Phát triển bền vững độc lập

Sau nhiều năm tích hợp các báo cáo môi trường - xã hội và quản trị vào Báo cáo thường niên, việc công bố Báo cáo Phát triển bền vững độc lập được SeABank triển khai nhằm trình bày một cách rõ ràng, có hệ thống các định hướng, mục tiêu, kết quả và kế hoạch bền vững tại Ngân hàng. Đây là bước tiến nhằm minh bạch hóa thông tin và đảm bảo quyền lợi cho các bên hữu quan, bám sát định hướng kế hoạch và tầm nhìn của một Ngân hàng có trách nhiệm.

Tại SeABank, phát triển bền vững không phải là một lựa chọn, mà là sứ mệnh cốt lõi và kim chỉ nam cho mọi hoạt động. “Ngân hàng cam kết hướng tới xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện và bền vững, đảm bảo mang lại những giá trị thiết thực và bền vững cho các bên hữu quan, đồng thời đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng cho thế hệ tương lai” - ông Lê Văn Tần, Chủ tịch HĐQT SeABank chia sẻ về tầm nhìn bền vững tại thông điệp của Báo cáo.

Cam kết bền vững với trọng tâm ESG

Xuyên suốt hành trình hơn 30 năm phụng sự và kết nối, SeABank kiên định tăng trưởng bền vững gắn liền với sự thịnh vượng, hạnh phúc của cộng đồng và sự trường tồn của môi trường. Các mục tiêu bền vững tiếp tục được Ngân hàng triển khai một cách cụ thể và có chiến lược, tích hợp vào toàn bộ hoạt động kinh doanh và vận hành với trọng tâm xoay quanh 3 trụ cột ESG, được trình bày minh bạch tại Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024.

Xác định Quản trị là yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững toàn diện, SeABank không ngừng nâng cao năng lực Quản trị ngân hàng, Quản trị rủi ro, tối ưu hóa mô hình quản trị theo các chuẩn mực Việt Nam và thông lệ quốc tế. Nhờ đó, Ngân hàng liên tục được Moody’s duy trì xếp hạng Ba3 cho nhiều danh mục với triển vọng phát triển Ổn định. Tính tới thời điểm lập báo cáo, SeABank huy động thành công gần 1 tỷ USD (bao gồm tài trợ thương mại) từ các đối tác quốc tế uy tín như DFC, IFC, AIIB, Norfund... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, đẩy mạnh tín dụng xanh và chống biến đổi khí hậu.

Các mục tiêu bền vững được triển khai cụ thể và có chiến lược.
Các mục tiêu bền vững được triển khai cụ thể và có chiến lược

Nền tảng Quản trị vững chắc và nguồn đầu tư quốc tế giúp Ngân hàng có thêm nguồn lực tăng trưởng xanh - bền vững, tập trung thúc đẩy tài chính khí hậu, tài chính toàn diện. Báo cáo nêu rõ mục tiêu, kế hoạch của SeABank nhằm “xanh hóa” danh mục và hướng dòng vốn vào các lĩnh vực thân thiện với môi trường, đồng thời giảm “tính nâu” trong danh mục thông qua Hệ thống quản lý rủi ro môi trường - xã hội (ESMS). Trong năm 2024, SeABank phát hành trái phiếu xanh lam đầu tiên tại Việt Nam và trái phiếu xanh lá đầu tiên bởi ngân hàng TMCP tư nhân với tổng trị giá 150 triệu USD, mở rộng dẫn vốn cho các dự án bền vững.

Đặt con người làm trung tâm của phát triển, SeABank cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính đa dạng, “may đo” theo nhu cầu, đồng hành cùng sự thành công của gần 4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Đặc biệt, Ngân hàng dành sự hỗ trợ tối ưu cho khách hàng nữ, hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp nữ chủ… nhằm tạo cơ hội phát triển bình đẳng, thúc đẩy tài chính toàn diện.

Với CBNV, SeABank xây dựng môi trường làm việc nhân văn, chuyên nghiệp, nơi mỗi cá nhân được tôn trọng, trao quyền và phát huy tối đa tiềm năng. CBNV được tham gia các chương trình đào tạo phát triển năng lực, hưởng chính sách lương thưởng, đãi ngộ cạnh tranh như: Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện (SeACare), vay ưu đãi nhân viên (SeAStaff Privilege), phát hành cổ phiếu cho CBNV (SeAESOP)... Văn hóa tổ chức gắn kết cũng được SeABank chú trọng với nhiều chương trình tri ân, gắn kết dành cho CBNV và gia đình.

Giá trị yêu thương được SeABank nuôi dưỡng từ nội bộ, lan tỏa tới cộng đồng thông qua các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, hướng tới mục tiêu xây dựng cộng đồng hạnh phúc được trình bày cụ thể tại Báo cáo Phát triển bền vững 2024. Các hoạt động chủ yếu được triển khai thông qua 4 quỹ từ thiện nội bộ với tổng trị giá gần 24 tỷ đồng, bao phủ nhiều mục tiêu SDGs của Liên Hợp Quốc như: Xóa nghèo, sức khỏe và cuộc sống tốt, giáo dục có chất lượng...

Bám sát chiến lược bền vững với trọng tâm ESG, SeABank sẽ tiếp tục củng cố toàn diện các nền tảng quản trị, công nghệ, khách hàng, nhân sự và văn hóa tổ chức. Điều này giúp đảm bảo hoạt động kinh doanh bền vững, hài hòa với lợi ích của cộng đồng và sự trường tồn của môi trường.

SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 5 liên tiếp được vinh danh với “cú đúp” giải thưởng “Ngân ...

Nhung Nguyễn

Đọc thêm

Nhẹ gánh lo âu nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa mưa bão Doanh nghiệp

Nhẹ gánh lo âu nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa mưa bão

TTTĐ - Ngân hàng Quân hội (MB) phối hợp Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) cho ra mắt bảo hiểm thời tiết, giúp người dân giảm thiểu rủi ro và tổn thất thu nhập trong giai đoạn biến động hiện nay.
“Hành trình Di sản” khép lại tại Hà Nội, nối dài mạch nguồn 150 năm di sản SABECO Doanh nghiệp

“Hành trình Di sản” khép lại tại Hà Nội, nối dài mạch nguồn 150 năm di sản SABECO

TTTĐ - Sau hơn hai tháng băng qua nhiều tỉnh thành từ Nam ra Bắc, chuỗi hoạt động “Hành trình Di sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức đã chính thức khép lại tại Thủ đô Hà Nội, mang theo những khoảnh khắc trải nghiệm đầy cảm xúc và tinh thần gắn kết cộng đồng.
Tây Ninh khảo sát cảng Kobe, cơ hội hợp tác logistics với Nhật Bản Doanh nghiệp

Tây Ninh khảo sát cảng Kobe, cơ hội hợp tác logistics với Nhật Bản

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến lao động, đầu tư và thương mại tại Nhật Bản do Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Văn Quyết làm trưởng đoàn, chiều 16/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hoà cùng đoàn công tác đã đến khảo sát, làm việc tại Cảng Kobe thuộc tỉnh Hyogo.
Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép phục vụ APEC 2027 Doanh nghiệp

Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép phục vụ APEC 2027

TTTĐ - Ống thép Hòa Phát vừa ký hợp đồng cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC), phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
Hòa Phát lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Hòa Phát lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 trong TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và TOP 4 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất, theo bảng xếp hạng VRN500 do Vietnam Report công bố ngày 12/11. Đặc biệt, Hòa Phát còn là doanh nghiệp sản xuất công nghiệp duy nhất đứng TOP đầu bảng xếp hạng.
Masterise Group và hành trình “lớn lên cùng đất nước” Doanh nghiệp

Masterise Group và hành trình “lớn lên cùng đất nước”

TTTĐ - Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc. Với Masterise Group, việc mở rộng sang lĩnh vực hạ tầng không chỉ là bước đi chiến lược, mà là sự trưởng thành trong tư duy - từ phát triển đô thị đến đồng kiến tạo không gian phát triển quốc gia, cùng Nhà nước xây dựng nền tảng cho một Việt Nam tự chủ và bền vững.
Chính thức mở Cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng "Vinh danh Người truyền lửa" Doanh nghiệp

Chính thức mở Cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng "Vinh danh Người truyền lửa"

TTTĐ - Từ hôm nay đến hết ngày 23/11/2025, Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa”, do Tổng Công ty Cổ phần Bia Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp triển khai cùng Báo Đại Đoàn Kết dưới sự đồng hành và chỉ đạo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB TƯ MTTQ Việt Nam), chính thức mở cổng bình chọn trực tuyến nhằm tìm ra 15 gương mặt truyền lửa xuất sắc nhất trong tổng số 150 đề cử khắp cả nước.
Doanh nghiệp không chỉ tạo của cải mà còn lan tỏa hạnh phúc Doanh nghiệp

Doanh nghiệp không chỉ tạo của cải mà còn lan tỏa hạnh phúc

TTTĐ - Hơn 3 thập kỷ phát triển, MB đã vươn lên Top 5 ngân hàng với 35 triệu khách hàng, 1.33 triệu tỷ đồng tài sản, song giá trị đích thực nằm ở sứ mệnh kiến tạo niềm tin và lan tỏa hạnh phúc cho cộng đồng.
Thắp sáng ngọn lửa di sản ngành bia Việt Nam trong nhịp sống hiện đại Doanh nghiệp

Thắp sáng ngọn lửa di sản ngành bia Việt Nam trong nhịp sống hiện đại

TTTĐ - Từ những miền đất giàu truyền thống đến những đô thị năng động, “Hành trình Di sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) khởi xướng đã đi qua tám điểm dừng trên khắp dải đất hình chữ S. Mỗi chặng ghé qua đều là một mảnh ghép mang đậm tinh thần Việt - nơi những giá trị di sản được khơi nguồn, kết nối và lan tỏa.
UNIQLO khởi động Tuần lễ cảm ơn từ ngày 21 đến 27/11 Doanh nghiệp

UNIQLO khởi động Tuần lễ cảm ơn từ ngày 21 đến 27/11

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa thông báo chính thức khởi động Chương trình Tuần lễ cảm ơn (Kanshasai) tại toàn bộ 30 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 21/11 đến ngày 27/11/2025.
Xem thêm