Tag

Sembcorp Industries ký kết 4 thỏa thuận hợp tác trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Việt Nam tới Singapore

Doanh nghiệp 25/02/2022 14:00
aa
TTTĐ - Sembcorp Industries (Sembcorp) thông báo rằng họ đã ký kết một số quan hệ đối tác để phát triển một loạt các giải pháp đô thị và năng lượng hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng và phát triển bền vững của Việt Nam.
Chủ tịch nước lên đường thăm cấp Nhà nước đến Singapore Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Chúng ta phải có trách nhiệm gìn giữ vẻ đẹp văn hóa riêng biệt của mỗi dân tộc Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc xuống đồng cày ruộng trong lễ Tịch điền Đọi Sơn năm 2022 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống tại Đền Hùng phát động Tết trồng cây
Tổng Giám đốc Sembcorp Industries khu vực Singapore và Đông Nam Á, ông Koh Chiap Khiong, đã chính thức hóa Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để phát triển các dự án năng lượng và trao đổi năng lực
Tổng Giám đốc Sembcorp Industries khu vực Singapore và Đông Nam Á, ông Koh Chiap Khiong, đã chính thức hóa Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để phát triển các dự án năng lượng và trao đổi năng lực

Các lĩnh vực hợp tác bao gồm: Phát triển khu công nghiệp bền vững; Hệ thống điện bền vững và đáng tin cậy; Năng lượng tái tạo và công nghệ và xây dựng kỹ năng và năng lực.

Các thỏa thuận đã ký đã được trình lên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên chủ chốt của Chính phủ vào đầu ngày hôm nay (25/2), trong chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước tới Singapore.

Tổng Giám đốc Sembcorp Development, ông Kelvin Teo, nhận giấy phép đầu tư cho Khu công nghiệp Việt Nam Singapore Bình Dương III (Công viên VSIP Bình Dương III) từ Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, ông Nguyễn Chí Dũng
Tổng Giám đốc Sembcorp Development, ông Kelvin Teo, nhận giấy phép đầu tư cho Khu công nghiệp Việt Nam Singapore Bình Dương III (Công viên VSIP Bình Dương III) từ Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Nguyễn Chí Dũng

Wong Kim Yin, Chủ tịch vả Tổng Giám đốc Tập đoàn Sembcorp Industries, cho biết: “Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á và là thị trường cốt lõi trong chiến lược chuyển đổi của Sembcorp. Sự hợp tác tái khẳng định cam kết sâu sắc của chúng tôi đối với Việt Nam. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với các đối tác cùng chí hướng tạo ra sức mạnh tổng hợp để xây dựng một tương lai xanh hơn và bền vững hơn cho đất nước.”

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch Việt Nam tới Singapore, Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ đến thăm trang trại năng lượng mặt trời nổi Sembcorp Tengeh trên hồ chứa nước Tengeh, một trong những hệ thống quang điện mặt trời nổi trong đất liền lớn nhất thế giới.

Biên bản ghi nhớ cho Trung tâm Sáng tạo Công nghiệp 4.0 Việt Nam-Singapore tại Đại học Quốc tế Miền Đông Việt Nam do Sembcorp Industries trình bày thông qua Khu công nghiệp Việt Nam Singapore, Becamex IDC, Đại học Bách Khoa Quốc tế Singapore, và Liên minh chuyển đổi Smart i4.0 của Singapore
Biên bản ghi nhớ cho Trung tâm Sáng tạo công nghiệp 4.0 Việt Nam-Singapore tại Đại học Quốc tế Miền Đông Việt Nam do Sembcorp Industries trình bày thông qua Khu công nghiệp Việt Nam Singapore, Becamex IDC, Đại học Bách khoa quốc tế Singapore và Liên minh chuyển đổi Smart i4.0 của Singapore

Sembcorp là đối tác chiến lược lâu dài của Việt Nam từ năm 1996, hỗ trợ quá trình công nghiệp hóa của Việt Nam thông qua 11 khu công nghiệp và đô thị tích hợp VSIP cũng như nhà máy điện Phú Mỹ 3. Nằm trong chiến lược chuyển đổi danh mục đầu tư từ “nâu sang xanh” của Tập đoàn, Sembcorp cũng đang mở rộng quy mô đầu tư vào năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Sembcorp là một trong những động lực chính của quan hệ đối tác kinh tế Việt Nam-Singapore và đã đầu tư vào Việt Nam hơn 25 năm với chuyên môn về phát triển các giải pháp năng lượng và đô thị tích hợp. Tập đoàn này đã thành lập 11 Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP), mang lại đầu tư 15,6 tỷ đô la Mỹ và tạo ra hơn 293.000 cơ hội việc làm trong nước.

Sembcorp cũng là đối tác sản xuất điện lâu năm của Việt Nam thông qua việc phát triển dự án điện độc lập đầu tiên của đất nước - nhà máy tuabin khí chu trình hỗn hợp công suất 746MW. Nằm trong chiến lược chuyển đổi danh mục đầu tư từ nâu sang xanh của tập đoàn, Sembcorp cũng đang mở rộng quy mô đầu tư vào năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Vào tháng 12 năm 2021, công ty đã công bố một thỏa thuận hợp tác với BCG Energy để cùng tìm hiểu và phát triển một danh mục lên tới 1,5GW cho các dự án năng lượng gió và năng lượng mặt trời tại Việt Nam.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Sembcorp Industries, Ông Ang Kong Hua cùng Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư- Ông Nguyễn Chí Dũng, và các lãnh đạo tỉnh của Việt Nam
Chủ tịch Hội đồng quản trị Sembcorp Industries, ông Ang Kong Hua cùng Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và các lãnh đạo tỉnh của Việt Nam

Danh sách quan hệ đối tác của Sembcorp tại Việt Nam

1. Phát triển khu VSIP Bình Dương 1.000 hecta (công viên III)

VSIP Bình Dương (công viên III) do Sembcorp và Becamex IDC (Becamex) đồng phát triển sẽ bắt đầu triển khai. Được coi là mô hình của một khu công nghiệp thông minh và bền vững, công viên được thiết kế kết hợp công nghệ thông minh trong các hoạt động tại đây, từ việc sử dụng năng lượng, nước và chất thải, đến quản lý giao thông và an ninh.

Việc sử dụng các thiết bị theo dõi thời gian thực để theo dõi từ xa, phân tích và tối ưu hóa hiệu suất, cho phép nâng cao tầm nhìn đối với các hoạt động - làm cho công viên trở nên an toàn, đáng tin cậy và hiệu quả hơn cho khách hàng và công nhân.

Nằm trong kế hoạch tổng thể của VSIP Bình Dương (công viên III), Sembcorp cũng sẽ nghiên cứu khả năng cung cấp một loạt các giải pháp bền vững như năng lượng mặt trời tích hợp vi lưới điện, lưu trữ năng lượng, xử lý nước thải và cơ sở hạ tầng sạc xe điện.

Sembcorp tham gia phát triển 11 Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP) trên khắp các khu kinh tế miền Bắc, Trung, Nam Việt Nam
Sembcorp tham gia phát triển 11 Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP) trên khắp các khu kinh tế miền Bắc, Trung, Nam Việt Nam

2. Hợp tác với Tập đoàn Điện lực Việt Nam để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững xanh của Việt Nam

Với uy tín và thành tích vững chắc trong việc cung cấp điện cho Việt Nam với nguồn điện có độ tin cậy và an toàn cao, Biên bản ghi nhớ (MOU) với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (còn gọi là EVN) sẽ mở ra cơ hội cho cả EVN và Sembcorp.

Một phần của sự hợp tác bao gồm việc trao đổi các phương pháp tốt nhất trong việc nâng cao hiệu quả và độ tin cậy của hệ thống điện bằng các công nghệ như lưới điện thông minh và hệ thống lưu trữ năng lượng, cũng như phát triển các dự án năng lượng tái tạo.

3. Thành lập Trung tâm Giải pháp bền vững EIU-Sembcorp

Biên bản ghi nhớ với Đại học Quốc tế Miền Đông Việt Nam (EIU) theo đuổi mục tiêu chung trong việc thúc đẩy các giải pháp bền vững để hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng sạch của Việt Nam và củng cố nguồn nhân lực cho ngành năng lượng mặt trời tại Việt Nam.

Trung tâm Giải pháp Bền vững EIU-Sembcorp được thành lập với mục đích thúc đẩy xây dựng năng lực giữa sinh viên và giảng viên thông qua một môi trường học tập đích thực có liên quan nhiều đến lĩnh vực năng lượng mặt trời.

Sự hợp tác này cũng sẽ tạo cơ hội để hai bên cùng bắt tay vào các dự án nghiên cứu liên quan đến ngành và phát triển các công nghệ mới để triển khai thương mại.

Trang trại năng lượng mặt trời trên mái nhà của Sembcorp tại VSIP Bình Dương, Việt Nam
Trang trại năng lượng mặt trời trên mái nhà của Sembcorp tại VSIP Bình Dương, Việt Nam

4. Thành lập Trung tâm Sáng tạo i4.0 Việt Nam-Singapore

Thông qua VSIP và Biên bản ghi nhớ với EIU, Becamex, Đại học Bách Khoa Quốc tế Singapore và Liên minh chuyển đổi Smart i4.0 có trụ sở tại Singapore (SiTA) sẽ nghiên cứu thành lập Trung tâm sáng tạo i4.0 Việt Nam-Singapore tại EIU.

Với mục tiêu đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ công nghiệp 4.0 (i4.0) trong ngành sản xuất của Việt Nam, các kế hoạch đang được thực hiện cho trung tâm do VSIP và Becamex đồng tài trợ, đào tạo cho sinh viên tại EIU, được hỗ trợ bởi Đại học Bách khoa quốc tế Singapore và SiTA.

Trung tâm cũng sẽ đào tạo, tư vấn, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ có trụ sở tại các khu công nghiệp VSIP và Becamex, nhằm áp dụng các giải pháp i4.0 phù hợp nâng cao hiệu quả hoạt động và xây dựng hệ sinh thái cho một lực lượng lao động sẵn sàng cho tương lai trong lĩnh vực này.

Đọc thêm

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
Xem thêm