Tag

SHB Finance được NHNN chấp thuận nguyên tắc chuyển đổi hình thức pháp lý

Doanh nghiệp 06/01/2023 11:15
aa
TTTĐ - Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã chấp thuận nguyên tắc chuyển đổi hình thức pháp lý của Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội thành Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB Finance).
SHB sẽ chuyển nhượng 100% vốn tại SHB Finance cho Krungsri

Cụ thể, ngày 30/12/2022, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành văn bản chấp thuận cho SHB Finance chuyển đổi từ công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên sang công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. Các thông tin về trụ sở công ty, loại hình kinh doanh, vốn điều lệ sẽ không thay đổi.

Cũng trong ngày 30/12/2022, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có văn bản chấp thuận danh sách nhân sự dự kiến bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng thành viên, thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2022-2025 và Tổng Giám đốc của SHB Finance, trong đó có các thành viên đến từ SHB và Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri).

Việc chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là một trong những bước cuối cùng trong lộ trình chuyển nhượng vốn điều lệ của SHB tại SHB Finance cho Ngân hàng Krungsri của Thái Lan – thành viên chiến lược thuộc Tập đoàn MUFG – Nhật Bản. Ngay sau đây, hai bên sẽ xúc tiến các thủ tục còn lại để sớm hiện thực hóa thỏa thuận.

 NHNN đã ban hành văn bản chấp thuận cho SHB Finance chuyển đổi hình thức pháp lý và chấp thuận danh sách nhân sự dự kiến bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng thành viên, thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2022-2025, Tổng Giám đốc của SHB Finance
NHNN đã ban hành văn bản chấp thuận cho SHB Finance chuyển đổi hình thức pháp lý và chấp thuận danh sách nhân sự dự kiến bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng thành viên, thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2022 - 2025, Tổng Giám đốc của SHB Finance

Trước đó, ngày 5/8/2021, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ký kết các thỏa thuận chuyển nhượng vốn điều lệ tại SHB Finance cho Krungsri. Sau khi hai bên hoàn thành các thủ tục đáp ứng các yêu cầu theo quy định pháp luật và đạt được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam cũng như cơ quan quản lý có liên quan của Việt Nam, Thái Lan và Nhật Bản, SHB sẽ chuyển nhượng 50% vốn điều lệ của SHB Finance cho Krungsri và sẽ tiếp tục chuyển nhượng 50% vốn còn lại sau 3 năm.

Thỏa thuận chuyển nhượng SHB Finance đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể cho SHB cũng như nâng cao năng lực tài chính và vị thế của Ngân hàng.

Theo đại diện lãnh đạo SHB, Ngân hàng sẽ tận dụng tối đa nguồn vốn từ thỏa thuận kể trên để đầu tư củng cố nền tảng, thúc đẩy phát triển các phân khúc khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và nâng cao năng lực phòng ngừa rủi ro.

Mức đệm vốn được tăng cường từ thỏa thuân trên sẽ góp phần giúp ngân hàng tiếp tục mở rộng quy mô kinh doanh trên cơ sở duy trì các tỷ lệ an toàn, đặc biệt là tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo quy định tại Thông tư 41. Việc nâng cao các chỉ số phát triển an toàn là cơ sở để SHB tiến tới Basel III, đáp ứng các chuẩn mực quốc tế.

Đây là một trong những bước cuối cùng trong lộ trình chuyển nhượng vốn điều lệ của SHB tại SHB Finance cho Ngân hàng Krungsri của Thái Lan – thành viên chiến lược thuộc Tập đoàn MUFG – Nhật Bản
Đây là một trong những bước cuối cùng trong lộ trình chuyển nhượng vốn điều lệ của SHB tại SHB Finance cho Ngân hàng Krungsri của Thái Lan - thành viên chiến lược thuộc Tập đoàn MUFG - Nhật Bản

Lãnh đạo SHB cũng nhấn mạnh, việc hợp tác với một đối tác có nền tảng tài chính mạnh, phù hợp với chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ hiện đại đa năng, góp phần mang lại giá trị cộng hưởng trên nhiều khía cạnh như trình độ quản trị; công nghệ; năng lực tài chính; phát triển khách hàng, sản phẩm; mở rộng hợp tác đầu tư quốc tế; nâng cao uy tín, hình ảnh SHB trên khu vực và thế giới.

Trong năm 2022, SHB tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường tài chính – ngân hàng với các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh chính đạt tăng trưởng tốt so với năm 2021. Tỷ lệ an toàn vốn, các tỷ lệ đảm bảo an toàn thanh khoản, tỷ lệ quản lý rủi ro đều đạt ở mức cao hơn so với quy định của NHNN và thông lệ chuẩn mực quốc tế.

SHB đã hoàn thành nhiều giải pháp số hóa trong sản phẩm, kênh bán hàng cũng như quy trình hoạt động, từ đó giúp nâng cao trải nghiệm và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. SHB đã triển khai thành công nhiều chương trình, sản phẩm gắn liền trực tiếp với lợi ích của khách hàng, có sức cạnh tranh trên thị trường.

Thỏa thuận chuyển nhượng SHB Finance đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể cho SHB cũng như nâng cao năng lực tài chính và vị thế của Ngân hàng.
Thỏa thuận chuyển nhượng SHB Finance đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể cho SHB cũng như nâng cao năng lực tài chính và vị thế của Ngân hàng.

Năm qua, SHB tiếp tục đảm bảo quyền lợi cho cổ đông bằng việc tuân thủ nguyên tắc công khai, minh bạch về thông tin, chi trả cổ tức 15%. Ngày 04/1/2023, NHNN đã có văn bản số 08/QĐ-NHNN chấp thuận sửa đổi giấy phép thành lập và hoạt động Ngân hàng với số vốn điều lệ mới là 30.674 tỷ đồng. Ngày 9/1/2023, cổ phiếu được phát hành chi trả cổ tức nêu trên được chính thức giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Những nỗ lực vượt trội của SHB trong năm qua đã được ghi nhận tại hàng loạt các giải thưởng, các bảng xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế như Top các ngân hàng hiệu quả nhất Việt Nam, Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Ngân hàng có trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam... SHB tiếp tục là đối tác đồng hành của nhiều định chế tài chính quốc tế lớn như: IFC, ADB, WB… với giá trị hợp tác lên đến hàng trăm triệu USD, khẳng định uy tín và năng lực của SHB trên thị trường tài chính quốc tế.

Năm 2023, SHB đánh dấu sự kiện quan trọng khi kỷ niệm 30 năm thành lập, đồng hành phát triển cùng đất nước. SHB đã và đang tích cực đổi mới chiến lược kinh doanh, hiện đại hóa công nghệ, chuyển đổi số toàn diện hướng tới thị trường và khách hàng, đồng thời tiếp tục nâng cao năng lực quản trị theo chuẩn mực Basel II và chuẩn bị hoàn thiện Basel III, phát triển an toàn, bền vững, khẳng định uy tín, vị thế SHB trong nước và quốc tế.

SHB nằm trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả SHB nằm trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả

TTTĐ - Đây là năm thứ 2 Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) góp mặt trong Top 50 công ty niêm yết kinh ...

SHB giảm 2% lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng dịp cuối năm SHB giảm 2% lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng dịp cuối năm

TTTĐ - Nhằm góp phần phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch, đồng thời thấu hiểu nhu cầu về dòng vốn ...

SHB hoàn thành phát hành hơn 400 triệu cổ phiếu chia cổ tức, nâng vốn điều lệ lên 30.674 tỷ đồng SHB hoàn thành phát hành hơn 400 triệu cổ phiếu chia cổ tức, nâng vốn điều lệ lên 30.674 tỷ đồng

TTTĐ - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản xác nhận kết quả phát hành cổ phiếu để trả cổ tức ...

SHB và Đại học Quốc gia Hà Nội ký kết hợp tác toàn diện SHB và Đại học Quốc gia Hà Nội ký kết hợp tác toàn diện

TTTĐ - Vừa qua, tại Đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) cơ sở Hòa Lạc đã diễn ra Lễ ký kết ...

Đọc thêm

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm