Tag

Singapore: Lễ hội đón Tết Nguyên đán trở lại hoành tráng tại khu Chinatown

Nhìn ra thế giới 13/01/2023 10:41
aa
TTTĐ - Vừa qua, tại chương trình khai mạc và lễ hội ánh sáng đón chào năm con Thỏ - con giáp đại diện cho năm mới theo truyền thống văn hóa Trung Quốc, ông Lawrence Wong, Phó Thủ tướng Singapore khẳng định đây là sự kiện “vô cùng đặc biệt”.
Singapore: Giáng sinh tại khu Orchard Road trở lại với sự kiện Great Christmas Village Doanh nghiệp thực phẩm Việt đẩy mạnh kết nối đưa hàng sang các nước Mỹ, Nhật, Singapore Hội đồng Anh công bố khởi động Hội nghị Giáo dục Châu Á Thái Bình Dương - Going Global tại Singapore 6 doanh nghiệp sáng tạo được nhận tài trợ từ Quỹ quốc tế Singapore

Vừa qua, Ủy ban Lễ hội Chinatown cho biết du khách sẽ được hòa mình vào lễ hội ánh sáng đường phố, các chương trình sân khấu hằng tuần và đêm hội đếm ngược đón năm mới. Đặc biệt, sự kiện năm nay đánh dấu sự trở lại của hội chợ Tết sau hai năm gián đoạn vì COVID-19. Chuỗi hoạt động của lễ hội sẽ kéo dài đến ngày 19/2.

Đại diện Ủy ban Lễ hội Chinatown nhấn mạnh: “Lễ hội sẽ quy tụ đông đảo người dân Singapore và du khách nước ngoài tại dịp lễ quan trọng hàng đầu trong lịch âm. Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng người tham dự sẽ cảm nhận những nét văn hóa truyền thống của Trung Hoa tại đảo quốc một cách sâu sắc hơn”.

Các hoạt động chào mừng Tết Nguyên đán sẽ trở lại tại khu Chinatown sau hai năm diễn ra trực tuyến.
Các hoạt động chào mừng Tết Nguyên đán sẽ trở lại tại khu Chinatown sau hai năm diễn ra trực tuyến

Chủ đề của lễ hội năm nay là “Tiến bước vào năm Thỏ thịnh vượng”. Đây là năm đầu tiên lễ hội ánh sáng trưng bày các diorama (mô hình mô phỏng bối cảnh) dọc theo các con phố New Bridge Road, South Bridge Road, Eu Tong Sen Street và Upper Cross Street.

Ngay tại nơi giao nhau giữa hai con phố Upper Cross Street và New Bridge Road, Ban Tổ chức đã bố trí một mô hình trung tâm cao 10m. Mô hình này mô phỏng một gia đình thỏ nhiều thế hệ đang đoàn tụ trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo Ủy ban Lễ hội Chinatown, các sinh viên đến từ Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore sẽ hợp tác trong việc trang trí đường phố tại đây.

Hội chợ Tết sẽ tập hợp 280 gian hàng bày bán các sản phẩm lễ hội trải dài trên các phố Smith Street, Pagoda Street, Trengganu Street và Temple Street. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức các chương trình sân khấu được tổ chức trong hai dịp cuối tuần tại quảng trường Kreta Ayer.

Đúng đêm Giao thừa Tết Nguyên đán, quảng trường này sẽ trở thành nơi diễn ra tiệc đếm ngược đón năm mới.

Bà Josephine Teo - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông kiêm Bộ trưởng Thứ hai của Bộ Nội vụ Singapore, đồng thời là cố vấn của Jalan Besar GRC Grassroots Organisations (khu vực Kreta Ayer-Kim Seng), cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi chào đón dịp lễ quan trọng nhất trong âm lịch quay trở lại trên những con phố mang đậm dấu ấn lịch sử tại Chinatown”.

Thông tin về toàn bộ chương trình lễ hội được cập nhật tại đây.

Đọc thêm

Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài Nhìn ra thế giới

Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài

Hàn Quốc sẽ cần khoảng 62.000 lao động thời vụ người nước ngoài để đáp ứng tình trạng thiếu nhân lực khu vực nông thôn trong mùa cao điểm.
Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển Nhìn ra thế giới

Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển

Vừa qua, tại La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.
Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Xem thêm