Tag

Singapore triển khai tiêm nhắc lại vắc-xin phòng Covid-19 cho nhóm người cao tuổi

Nhìn ra thế giới 24/09/2021 09:48
aa
TTTĐ - Singapore đã khởi động chương trình tiêm nhắc lại vắc-xin phòng Covid-19 trên toàn quốc cho khoảng hơn 3.000 công dân cao tuổi. Trong một bài viết được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, Bộ trưởng Bộ Y tế Singapore Ong Ye Kung cho biết hơn 12.000 người cao tuổi đã đặt lịch hẹn để tiêm liều nhắc lại.
Công dân Singapore ở nước ngoài được tiêm vắc-xin Covid-19 ngay khi nhập cảnh Tiêm vắc-xin giúp giảm nguy cơ tử vong do Covid-19 tới 11 lần Không nên vận động mạnh sau tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 Chần chừ tiêm vắc-xin, tỷ lệ người trẻ ở Mexico nhập viện tăng cao

Trong vài ngày tới, Bộ Y tế Singapore (MOH) sẽ gửi lịch hẹn tiêm liều vắc-xin nhắc lại Pfizer-BioNTech hoặc Moderna cho 140.000 người cao tuổi. Đồng thời, nhóm công dân cao tuổi này sẽ nhận được tin nhắn SMS để đặt lịch hẹn tại các trung tâm tiêm chủng, phòng khám đa khoa hoặc các Trung tâm Y tế Dự phòng Cộng đồng. Đối với những người cao tuổi không thể di chuyển hoặc đang cư trú tại viện dưỡng lão, các đội tiêm chủng lưu động và tại nhà sẽ được huy động đến từng địa điểm để thực hiện việc tiêm chủng.

Ông Ong cho biết, vào cuối tháng 9 này, hai cơ sở chăm sóc cộng đồng mới với tổng công suất 1.000 giường sẽ được thành lập. Ngoài ra, việc điều trị tại nhà có thể áp dụng cho người mắc Covid-19 đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin, dưới 50 tuổi, khỏe mạnh và không sống chung với những người dễ bị lây nhiễm.

Singapore triển khai tiêm nhắc lại vắc-xin phòng Covid-19 cho nhóm người cao tuổi

Người cao tuổi cũng có thể tiêm liều thứ ba tại Câu lạc bộ Cộng đồng Tanjong Pagar và một số trung tâm tiêm chủng, phòng khám đa khoa và các Trung tâm Y tế Dự phòng Cộng đồng. Tập đoàn Y tế Raffles, đơn vị điều hành 14 trung tâm tiêm chủng cho biết, hơn 200 người cao tuổi đã được tiêm nhắc lại tại Câu lạc bộ Cộng đồng Tanjong Pagar.

Đại diện Raffles chia sẻ thêm rằng các trung tâm tiêm chủng ở Teck Ghee và Tanjong Pagar được xây dựng một cách thân thiện với người cao tuổi nhằm khuyến khích họ đi tiêm. “Các thiết kế này bao gồm lối đi dành cho xe lăn, các quầy tiêm chủng, ghế có tay vịn tại khu vực chờ”.

Ủy ban Chuyên gia về Vắc-xin phòng Covid-19 đã khuyến cáo những người tuổi từ 60 trở lên nên tiêm liều nhắc lại trong thời gian từ 6 đến 9 tháng sau hai liều đầu tiên.

Phát ngôn viên của Tập đoàn Y tế Raffles cho biết người cao tuổi có thể chọn tiêm liều nhắc lại bằng vắc-xin Pfizer-BioNTech và Moderna, nhưng họ sẽ phải đặt lịch hẹn tại địa điểm tiêm cung cấp loại vắc-xin họ chọn. “Hai loại vắc-xin mRNA này được phép dùng phối hợp trong liệu trình tiêm chủng hai liều chính và liều nhắc lại”.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế cấp cao Singapore Janil Puthucheary phát biểu trước Quốc hội rằng Singapore đang đàm phán để có được các loại vắc-xin không áp dụng công nghệ mRNA (non-mRNA) cho chương trình tiêm chủng quốc gia ngừa Covid-19 và có thể dùng những loại này vào đợt tiêm liều nhắc lại.

Đọc thêm

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Xem thêm