Tag
Chung kết “Phổ Cao Debate Contest 2024”

Sinh viên FPT Polytechnic tranh biện chuyên nghiệp

Giáo dục 03/08/2024 09:00
aa
TTTĐ - Lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trong những năm gần đây chứng kiến sự “sang trang” mạnh mẽ với rất nhiều chương trình đề cao tính thể nghiệm - thực hành, giúp sinh viên không chỉ rèn luyện tay nghề thông qua các giờ học trên lớp mà còn đạt được các kỹ năng mềm cần thiết trong đời sống. Với mục tiêu như vậy, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic vừa tổ chức thành công Vòng chung kết cuộc thi tranh biện “Phổ Cao Debate Contest 2024” với nhiều chủ đề mang tính thời sự - xã hội đặc sắc và nhiều vấn đề học đường đáng lưu tâm.
“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024” Trường Cao đẳng FPT Polytechnic đào tạo những gì doanh nghiệp cần Hàng vạn sinh viên ngóng đợi đêm nhạc hội “chào tân” Happy Bee 14

Chủ đề “nóng” về nhiều bình diện trong đời sống xã hội

Sau nhiều tháng tranh tài, 12 đội thi đến từ hơn 30 cơ sở của Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic (PTCĐ FPT Polytechnic) đã xuất sắc giành quyền lọt vào vòng Chung kết cuộc thi “Phổ Cao Debate Contest 2024”.

Tại vòng thi cuối cùng này, chủ đề Ban Tổ chức đưa ra đã tăng thêm cả về độ hóc búa lẫn tầm ảnh hưởng xã hội, đòi hỏi thí sinh dành đủ thời gian nghiên cứu về căn cứ khoa học và thực tiễn. Các thí sinh phải thực sự thể hiện được kỹ năng tư duy phân tích, phản biện, làm việc nhóm, năng lực thuyết trình, thuyết phục qua các bằng chứng từ thực tế và logic phù hợp.

Thí sinh các đội thi thể hiện tinh thần tự tin, quyết liệt trong các màn tranh biện
Thí sinh các đội thi thể hiện tinh thần tự tin, quyết liệt trong các màn tranh biện

Phát biểu trước khi chính thức bước vào vòng Chung kết, ông Bùi Quang Hùng, Giám đốc Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic khẳng định ý nghĩa của cuộc thi tranh biện “Phổ Cao Debate Contest 2024” chính là tiếp nối hành trình tạo ra ngày càng nhiều hơn nữa các môi trường có tính trải nghiệm cho người học, từ đó các bạn sinh viên sẽ có khả năng tự xây dựng kiến thức để ứng phó được với các tình huống sau này trong cuộc sống.

“Qua các hoạt động trải nghiệm các bạn sinh viên sẽ nhận ra chính mình, biết mình muốn trở thành con người như thế nào trong tương lai. Nhận ra chính mình càng sớm thì các em sẽ càng trở thành những con người thành công sớm. Mong muốn của nhà trường hay của các thầy cô cán bộ giảng viên là sau này các em sẽ trở thành những người hạnh phúc và thành công”, ông Hùng nhấn mạnh.

Sinh viên FPT Polytechnic tranh biện chuyên nghiệp

Sau vòng Bảng cùng các trận Tứ kết và Bán kết đầy gay cấn, trận Chung kết mang tính chất quyết định đã diễn ra giữa 2 đội PTCĐ FPT Polytechnic Bình Dương và PTCĐ FPT Polytechnic Tây Nguyên với chủ đề “Cha mẹ được quyền thúc đẩy con mình tới thành công dù phải trả giá bằng hạnh phúc nhất thời của con”.

Luận điểm nổi bật được các thí sinh đến từ cơ sở Tây Nguyên đưa ra để ủng hộ quan điểm này là “Thay vì để con hạnh phúc nhất thời rồi rơi vào thụ động, bao bọc thì phụ huynh sẽ thúc đẩy con phát triển một cách tốt hơn, vượt ra khỏi giới hạn và vùng an toàn của mình”.

Đội thi đến từ Tây Nguyên cũng củng cố thêm luận điểm này bằng các ý kiến như: “Thúc đẩy” không chỉ đơn thuần là hối thúc mà còn là hành động định hướng, giúp người trẻ tìm thấy con đường đúng đắn”; “Cha mẹ với kinh nghiệm sống phong phú sẽ là những người thầy, người bạn đồng hành, giúp con vượt qua mọi khó khăn và đạt được thành công”.

Sinh viên FPT Polytechnic tranh biện chuyên nghiệp

Luận điểm này ngay lập tức đã nhận được sự phản bác từ đội thi đến từ cơ sở Bình Dương với luận điểm “Thành công không nhất thiết phải đánh đổi hạnh phúc của con. Nếu chúng ta không hạnh phúc thì sự thành công sẽ không còn giá trị”.

Các thành viên của đội PTCĐ FPT Polytechnic Bình Dương sử dụng luận cứ được lấy ví dụ ngay từ chính cuộc thi “Phổ cao Debate Contest 2024” rằng: tuy một số đội phải dừng cuộc chơi nhưng được góp mặt tại chương trình và nói lên quan điểm của mình thì đó vẫn là sự hạnh phúc. Có thể điều này là hạnh phúc nhất thời, nhưng chắc chắn nó sẽ là động lực tích cực và là hành trang cho mai sau.

2 đội thi xuất sắc nhất chụp ảnh giao lưu trước khi bước vào trận Chung kết
2 đội thi xuất sắc nhất chụp ảnh giao lưu trước khi bước vào trận Chung kết

Đội Bình Dương tiếp tục đưa thêm dẫn chứng: “Việc ép buộc con cái theo đuổi những mục tiêu mà cha mẹ đặt ra có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Có bạn mong muốn theo học trường nhạc, vẽ để phát triển năng khiếu nhưng vì cha mẹ ép thi vào các trường điểm để rồi mất đi niềm vui trong học tập, thậm chí là gây ra những tổn thương tâm lý”.

Kết thúc phần thi, đội Bình Dương nhấn mạnh: Hạnh phúc là nền tảng vững chắc cho mọi sự phát triển. Nếu nói cuộc sống là một hành trình dài thì hạnh phúc chính là nguồn năng lượng giúp chúng ta vượt qua những khó khăn và thử thách.

Sân chơi giúp các bạn trẻ tự trang bị những kỹ năng nền tảng

Sau những màn “đấu trí” đầy căng thẳng, nhà vô địch của “Phổ Cao Debate Contest 2024” đã chính thức lộ diện. Theo đó, Quán quân thuộc về đội thi đến từ PTCĐ FPT Polytechnic Bình Dương; Á quân thuộc về PTCĐ FPT Polytechnic Tây Nguyên.

Đồng hạng 3 là PTCĐ FPT Polytechnic TP Hồ Chí Minh và Phổ thông Cao đẳng PTCĐ FPT Polytechnic Bà Rịa Vũng Tàu. Các Giải Khuyến khích của chương trình được trao cho lần lượt các đội thi đến từ PTCĐ FPT Polytechnic Nghệ An, Nha Trang, Cần Thơ, Hà Nội, Nam Định, Đà Nẵng, Hải Phòng và Thái Nguyên.

Ban giám khảo cuộc thi là các chuyên gia xuất sắc, nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực
Ban giám khảo cuộc thi là các chuyên gia xuất sắc, nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực

Ngoài ra, “Phổ Cao Debate Contest 2024” còn vinh danh các cá nhân có phần thể hiện xuất sắc trong từng phần thi như: Lương Chí Nguyên (PTCĐ FPT Polytechnic Cần Thơ), Hà Tuấn Vũ (PTCĐ FPT Polytechnic Bình Dương) và Phạm Vũ Huyền Trang (PTCĐ FPT Polytechnic Thái Nguyên).

Đại diện lãnh đạo PTCĐ FPT Polytechnic tặng hoa tới Ban giám khảo
Đại diện lãnh đạo PTCĐ FPT Polytechnic tặng hoa tới Ban Giám khảo

Đại diện “nhà vô địch” cuộc thi đến từ cơ sở Bình Dương, sinh viên Hà Tuấn Vũ cho biết: “Thông qua cuộc thi, chúng em đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm bổ ích, đặc biệt là rèn luyện kỹ năng tư duy phản biện và tranh biện.

Em tin rằng hành trang chúng em có được sau cuộc thi chính là bệ phóng vững chắc cho tương lai sau này”. Các thành viên nhóm cũng chia sẻ “bí kíp” để vượt qua tất cả các đối thủ khác chính là sự chuẩn bị kỹ lưỡng với câu slogan: “Thành công trong sự chuẩn bị chính là sự chuẩn bị cho thành công”.

12 đội thi lọt vào Vòng chung kết chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức
12 đội thi lọt vào Vòng chung kết chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức

Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Khoa học tâm lý và Hướng nghiệp 4.0 Jobway, đồng thời là thành viên Ban giám khảo cuộc thi nhận định: Mỗi đội thi đều mang đến những góc nhìn mới mẻ và sâu sắc, không ngừng tạo ra những pha “phản công” bất ngờ và đầy ấn tượng, mang đến những màn so tài nảy lửa. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần đồng đội và khả năng ứng biến nhanh nhạy đã giúp các đội ghi điểm trong mắt Ban giám khảo và khán giả.

“Phổ Cao Debate Contest 2024” là một trong rất nhiều hoạt động thú vị đầy tính học thuật được Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic liên tục tổ chức hàng năm dành cho sinh viên. Bên cạnh được đào tạo về các kiến thức văn hóa và chuyên môn, sinh viên FPT Polytechnic còn liên tục được tham gia vô số các cuộc thi và sự kiện, mang lại nhiều trải nghiệm bổ ích như: “Cuộc thi tìm kiếm tài năng Phổ Cao’s Got Talent”, chương trình “Thủ lĩnh sinh viên Leadership”, Đại nhạc hội “Happy Bee”, cuộc thi tranh biện “The Debate”, Giải bóng đá sinh viên “Phổ Cao Champions League”, Cuộc thi “Trùm toán học Phổ Cao”…

Ban tổ chức trao giải cho đội Quán quân cơ sở Bình Dương
Ban tổ chức trao giải tới đội Quán quân (cơ sở Bình Dương)

Cùng với đó là cơ hội tham gia các môn học giúp gia tăng tính sáng tạo và rèn luyện thể chất của sinh viên như: Nghệ thuật, võ Vovinam, kỹ năng mềm…

Vốn được mệnh danh là ngôi trường “chiều” sinh viên nhất nhì Việt Nam, trường Cao đẳng FPT Polytechnic liên tục tổ chức các chương trình bổ ích, lý thú. Với trung bình trên 800 sự kiện/năm, sinh viên được trực tiếp thể hiện kiến thức, kỹ năng của mình thông qua vô số hình thức trải nghiệm.

Ban tổ chức trao giải tới đội Á quân cơ sở Tây Nguyên)
Ban Tổ chức trao giải tới đội Á quân (cơ sở Tây Nguyên)

Sau quá trình học tại trường, các bạn dần trở nên cứng cáp, trưởng thành hơn về tư duy và quan điểm sống, góp phần hình thành nên hành trang quý giá. Đó cũng là một trong những mục tiêu quan trọng mà FPT Polytechnic luôn mong muốn thông qua triết lý đào tạo “Học nhanh - Làm sớm”: Sinh viên sau khi tốt nghiệp ra đời không còn quá nhiều bỡ ngỡ và đủ bản lĩnh để bắt đầu cuộc sống tự lập, khẳng định giá trị bản thân từ độ tuổi mới mười tám, đôi mươi.

Với chương trình học được thiết kế theo hướng thực tiễn và đổi mới, Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic giúp sinh viên tiếp cận những kiến thức hiện đại và phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động, đặc biệt chú trọng trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết để có thể ứng dụng trong công việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Là mô hình đào tạo trực thuộc Tổ chức giáo dục của Tập đoàn FPT, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic là chương trình đào tạo hàng đầu dành cho học sinh sau tốt nghiệp THCS. Với lộ trình đào tạo 3 năm, sinh viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic có thể ra trường với tấm bằng Cao đẳng chính quy ở tuổi 18.

Đặc biệt, sinh viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic có nhiều cơ hội học tập rộng mở như: Tham gia kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông để lấy điểm tham gia xét tuyển sinh đại học ngay khi có bằng tốt nghiệp trung cấp theo quyết định mới nhất số 4068/QĐ-BGDĐT hay lọt Top 40% sinh viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic được xét tuyển thẳng vào trường Đại học FPT ngay khi tốt nghiệp trình độ Cao đẳng cũng như cơ hội học chuyển tiếp, liên thông ở những trình độ cao hơn.

Trong năm 2024, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic triển khai 2 loại học bổng là Học bổng đào tạo nhân lực tại địa phương và Học bổng tài năng “Dream High”. Đối với Học bổng đào tạo nhân lực cho địa phương, tân sinh viên nhập học tại 7 tỉnh: Hà Nam, Thanh Hoá, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Khánh Hòa, Bình Phước trong năm 2024 sẽ được giảm 50% học phí năm đầu tiên (3 học kỳ đầu). Đối với Học bổng tài năng, các thí sinh làm thủ tục nhập học mới tại Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic (giai đoạn Trung cấp) từ 4/1/2024 đến hết ngày 15/8/2024 sẽ có cơ hội nhận Học bổng tài năng theo mức % trị giá như sau: 20%, 30%, 50%, 70% trên tổng học phí toàn khóa học.

Với mạng lưới rộng khắp và quan hệ với hơn 500 doanh nghiệp, tỷ lệ sinh viên ra trường tìm được việc làm lên tới 97,7%, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đã và đang trở thành một lựa chọn đáng tin cậy cho học sinh và quý phụ huynh trên hành trình học tập. Hiện tại, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đã có mặt tại hơn 20 tỉnh thành trên cả nước và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và học sinh, đóng góp vào sự phát triển của đất nước bằng cách tạo ra nguồn nhân lực chất lượng, có khả năng thích ứng và phát triển trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.

Độc giả quan tâm có thể đăng ký tư vấn để trở thành sinh viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic ngay tại đây https://bit.ly/DangKyPTCDFPT2024

Đọc thêm

Hà Nội tập huấn thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số Giáo dục

Hà Nội tập huấn thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số

TTTĐ - Ngày 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức khai mạc lớp tập huấn triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học.
Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi sau những "lùm xùm" Giáo dục

Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi sau những "lùm xùm"

TTTĐ - Trước đề nghị của một số cổ đông về việc triệu tập Đại hội cổ đông bất thường, đại diện Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho biết, những nội dung mà cổ đông thắc mắc không quá lớn và chưa đủ cơ sở để trả lời mang tính thuyết phục nên việc tổ chức cuộc họp bất thường là chưa cần thiết.
Nhiều mô hình hay về công tác giáo dục chính trị, công tác học sinh, sinh viên Giáo dục

Nhiều mô hình hay về công tác giáo dục chính trị, công tác học sinh, sinh viên

TTTĐ - Ngày 7/8, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên năm học 2024-2025.
Gần 4.000 giáo viên được bồi dưỡng chính trị trước thềm năm học mới Giáo dục

Gần 4.000 giáo viên được bồi dưỡng chính trị trước thềm năm học mới

TTTĐ - Gần 4.000 cán bộ quản lý, giáo viên các trường học (Mầm non, Tiểu học, THCS và Trung tâm GDTX-GDNN) quận Ba Đình tham gia bồi dưỡng chính trị hè.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 dự kiến diễn ra ngày 26-27/6 Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 dự kiến diễn ra ngày 26-27/6

TTTĐ - Thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp năm 2025 vẫn được giữ ở khung thời gian ổn định như năm 2024 và các năm trước, dự kiến vào ngày 26 và 27/6.
Giáo dục nếp sống từ trường học góp phần xây dựng Thủ đô đẹp hơn Giáo dục

Giáo dục nếp sống từ trường học góp phần xây dựng Thủ đô đẹp hơn

TTTĐ - Thầy cô giúp học sinh từng bước hoàn thiện nhân cách và lối sống, khơi dậy niềm tự hào và biết khắc phục những hành vi chưa chuẩn mực, chưa văn minh ngay từ cấp học mầm non…
49 học sinh Nhật Bản giao lưu văn hóa, giáo dục tại Hà Nội Giáo dục

49 học sinh Nhật Bản giao lưu văn hóa, giáo dục tại Hà Nội

TTTĐ - Chiều 6/8, Sở GD&ĐT Hà Nội đón đoàn giáo viên và học sinh Fukuoka, Nhật Bản đến học tập, tìm hiểu văn hóa, phong tục của người Việt Nam.
Ngày 5/9, học sinh cả nước khai giảng năm học mới 2024 - 2025 Giáo dục

Ngày 5/9, học sinh cả nước khai giảng năm học mới 2024 - 2025

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, học sinh mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên cả nước khai giảng vào ngày 5/9. Riêng học sinh lớp 1 được tựu trường sớm nhất trước 2 tuần so với ngày khai giảng.
Ngành Quản trị kinh doanh: Nhu cầu nhân lực cao, mức lương hấp dẫn Giáo dục

Ngành Quản trị kinh doanh: Nhu cầu nhân lực cao, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Quản trị kinh doanh là toàn bộ hệ thống hoạt động nhằm duy trì và phát triển việc kinh doanh của một doanh nghiệp/tổ chức, bao gồm các chuyên ngành: quản trị nhân sự, tài chính, kinh doanh quốc tế, thương mại, marketing, kinh doanh tổng hợp … và quản trị logistics.
Tôn vinh “tinh hoa đạo học” qua cuộc thi tìm kiếm tài năng BeesGuide Giáo dục

Tôn vinh “tinh hoa đạo học” qua cuộc thi tìm kiếm tài năng BeesGuide

TTTĐ - Ngày 5/8, chung kết cuộc thi cuộc thi tìm kiếm tài năng BeesGuide do bộ môn Khách sạn, Du lịch, Nhà hàng - Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội đã được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Xem thêm