Tag

“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024”

Giáo dục 30/07/2024 08:00
aa
TTTĐ - Ngày 29/7, trường Cao đẳng FPT Polytechnic tổ chức chương trình ngày hội việc làm “Job Fair 2024”. Sự kiện tại “đầu cầu” Thủ đô Hà Nội thu hút hơn 1.000 sinh viên tham gia trải nghiệm, tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp.
MIKGroup hợp tác với Cao đẳng FPT Polytechnic đào tạo nhân lực ngành dịch vụ lưu trú Trường Cao đẳng FPT Polytechnic đào tạo những gì doanh nghiệp cần Tập đoàn Silicon Power “săn” sinh viên công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT “Robot Fpoly 2024” - lính cứu hỏa thời công nghệ dần hiện diện Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường
“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024”
Nghi thức khai mạc “Khởi động đồng hồ cát” được thực hiện bởi 10 sinh viên đạt danh hiệu “Ong về đích đầu tiên”

Với chủ đề “Bứt phá để thành công”, “Job Fair 2024” mang đến những trải nghiệm độc đáo và cơ hội tuyển dụng hấp dẫn chưa từng có cho các sinh viên FPT Polytechnic tại Hà Nội. Đây là dịp để các sinh viên tiếp xúc trực tiếp với đại diện 50 doanh nghiệp uy tín là các tập đoàn, công ty… hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: Khoa học kỹ thuật, giáo dục, công nghệ, bất động sản, khách sạn…

Thông qua chuỗi hoạt động của chương trình, sinh viên có cơ hội tìm hiểu về môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp và các vị trí tuyển dụng tiềm năng.

“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024”
Chương trình có sự tham gia của 50 doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Nguyễn Kim Phương, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng FPT Polytechnic thay mặt ban lãnh đạo gửi lời tri ân trân trọng và sâu sắc nhất dành cho các doanh nghiệp đã tích cực tham gia đồng hành, mang tới cơ hội việc làm cũng như thực tập tốt nhất cho sinh viên.

Bà Nguyễn Kim Phương nhấn mạnh: “Ngày hội việc làm “Job Fair 2024” được tổ chức với quy mô lớn hơn các năm trước cùng nhiều điểm mới. Với triết lý đào tạo “Thực học - thực nghiệp”, chú trọng cho sinh viên học qua các dự án thực tế, chúng tôi luôn khẳng định doanh nghiệp chính là “mắt xích” quan trọng, không thể thiếu trong toàn bộ quy trình giảng dạy của nhà trường.

“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024”
“Job Fair 2024” Hà Nội thu hút hơn 3.000 sinh viên FPT Polytechnic tham gia trải nghiệm

Do đó, các hoạt động liên quan đến quan hệ doanh nghiệp cũng như đồng hành giữa nhà trường và doanh nghiệp nhằm mang tới nhiều trải nghiệm thực tế, đặc biệt là trải nghiệm việc làm cho sinh viên luôn là ưu tiên số 1 của ban lãnh đạo FPT Polytechnic”.

Đại diện các doanh nghiệp đồng hành cùng chuỗi sự kiện “Job Fair 2024” đồng thời cũng có nhu cầu tuyển dụng thường xuyên nguồn sinh viên chất lượng cao của FPT Polytechnic, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Giám đốc tuyển dụng thuộc Tập đoàn KHKT Hồng Hải (Foxconn) cho biết: “Các doanh nghiệp luôn mở rộng cánh cửa với những chính sách hấp dẫn để chào đón sinh viên trẻ, nhiệt huyết.

“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024”
Hơn 3.000 sinh viên FPT Polytechnic tham gia “Job Fair 2024” Hà Nội

Công ty không chỉ cung cấp cơ hội việc làm, tạo điều kiện cho các sinh viên tham gia những chương trình đào tạo chuyên sâu, môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, dự án hấp dẫn… mà còn hỗ trợ tối đa để các bạn được rèn luyện các kỹ năng cần thiết, cập nhật kiến thức liên tục, khuyến khích tinh thần chủ động sáng tạo, học hỏi không ngừng.

Chúng tôi quan niệm điều này chính là “chìa khóa” giúp các bạn luôn thành công và có được tương lai nghề nghiệp vững chắc”.

“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024”
Sinh viên tham gia “Job Fair 2024” Hà Nội

Chương trình ngày hội việc làm “Job Fair 2024” nhận được sự quan tâm của sinh viên với các hoạt động gắn với thực tiễn nghề nghiệp như: Gian hàng định hướng ngành nghề; gian hàng của doanh nghiệp tham gia chương trình, thu hút khoảng 1.000 sinh viên tham gia trải nghiệm, ứng tuyển và phỏng vấn trực tiếp với đại diện doanh nghiệp.

Chuỗi hoạt động của “Job Fair 2024” tại Hà Nội cũng tạo sức lan tỏa mạnh mẽ ngay từ những ngày đầu tiên. Talkshow “Bứt phá để thành công” với sự góp mặt của diễn giả Thái Hà và bà Nguyễn Kim Phương, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng FPT Polytechnic đã góp phần giải đáp nhiều băn khoăn, lo lắng của sinh viên trước ngưỡng cửa nghề nghiệp.

“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024”
“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024”
Sinh viên FPT Polytechnic được đại diện nhà tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp tại chương trình

Những chia sẻ của diễn giả không chỉ giúp bạn sinh viên hiểu rõ hơn về quy trình thi tuyển vào các doanh nghiệp mà còn cung cấp những kỹ năng thực tiễn; giúp các bạn tự tin và nâng cao khả năng chinh phục nhà tuyển dụng.

Bên cạnh đó, các sinh viên cũng được chuyên gia đến từ TopCV (hệ sinh thái công nghệ tuyển dụng thông minh) tư vấn, góp ý trực tiếp 1-1 về CV cá nhân, chỉnh sửa hoàn thiện trước khi gửi đơn vị tuyển dụng; đồng thời được chia sẻ những bí quyết viết và trình bày CV ấn tượng, chuyên nghiệp cùng kỹ năng phỏng vấn xin việc hiệu quả.

“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024”
“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024”
“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024”
Các gian hàng trải nghiệm luôn quá tải trong ngày hội việc làm

Đến ngày hội tuyển dụng năm nay, bạn Nguyễn Văn Vinh, sinh viên học kỳ 6 khoa Thiết kế đồ họa đã ứng tuyển thành công vị trí việc làm tại doanh nghiệp công nghệ thông tin Solana Superteam Việt Nam.

Vinh phấn khởi chia sẻ: “Đối với ngành Thiết kế đồ họa, các doanh nghiệp hiện đang có rất nhiều mảng, nhiều thông tin để chúng em có thể dễ dàng tiếp cận. Trong suốt quá trình học tại trường, chúng em được đào tạo trong môi trường thực hành. Hết mỗi môn học lại có 1 đồ án, qua đó chúng em được tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp.

“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024”
“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024”
Đại diện ban lãnh đạo FPT Polytechnic trao quà cho các doanh nghiệp đồng hành

Vì vậy, chúng em được rèn luyện nhuần nhuyễn các kỹ năng, tích lũy được nhiều kinh nghiệm cần thiết để phục vụ cho công việc sau này. Em cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện cho em và các bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều doanh nghiệp và có cơ hội tìm được việc làm từ sớm”.

Một trong 10 bạn trẻ vinh dự được trao huy chương “Ong về đích đầu tiên” tại “Job Fair 2024”, sinh viên Phan Việt Anh - học kỳ 6 chuyên ngành Lập trình Mobile đa nền tảng cho biết, bí quyết vượt qua kỳ thi sát hạch đầu vào của doanh nghiệp chính là rèn luyện kỹ năng “tự học”.

Bên cạnh đó, Vinh cũng thường xuyên ứng tuyển công việc part-time phù hợp thông qua các nền tảng tìm việc trực tuyến hoặc tham gia các buổi hội thảo, talkshow liên quan đến lĩnh vực blockchain, từ đó tay nghề cũng dần được nâng cao.

“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024”

Ngày hội việc làm “Job Fair” là hoạt động thường niên được trường Cao đẳng FPT Polytechnic tổ chức tại nhiều cơ sở trên cả nước nhằm giúp sinh viên tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp thực tế.

Với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp uy tín, chương trình là cầu nối cho sinh viên gặp gỡ trực tiếp nhà tuyển dụng, tìm hiểu yêu cầu tuyển dụng và chủ động nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp phù hợp nhất.

“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024”

Năm 2024, chuỗi sự kiện “Job Fair” tiếp tục được triển khai tại các cơ sở FPT Polytechnic Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Tây Nguyên, thu hút sự tham dự của hàng nghìn sinh viên sắp ra trường với nhiều vị trí việc làm hấp dẫn. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ học hỏi, phát triển kỹ năng và mở rộng mạng lưới quan hệ với các doanh nghiệp.

Đồng thời, sự kiện cũng tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tiếp cận và tuyển dụng được nguồn nhân lực lao động chất lượng cao đến từ FPT Polytechnic.

Đọc thêm

Ngành học gắn liền với thực tiễn, cơ hội việc làm rộng mở Giáo dục

Ngành học gắn liền với thực tiễn, cơ hội việc làm rộng mở

TTTĐ - Thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Vì vậy, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đi đầu trong đào tạo nhân sự ngành Thương mại điện tử, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lớn, ngày càng tăng cao.
Những tấm huy chương Vàng của học sinh trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Những tấm huy chương Vàng của học sinh trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Mới đây, đoàn giáo viên và học sinh trường THCS Giảng Võ 2 (quận Ba Đình) tham dự Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới (WICO) lần thứ 13 tại Hàn Quốc đã trở về trong sự chào đón nồng nhiệt của Ban giám hiệu, các thầy cô giáo cùng các bậc phụ huynh.
Dạy trẻ đọc sách từ nhỏ để đánh thức các năng lực vượt trội Giáo dục

Dạy trẻ đọc sách từ nhỏ để đánh thức các năng lực vượt trội

TTTĐ - Sự kiện “Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn” thu hút sự quan tâm của hàng trăm cha mẹ có con trong độ tuổi mầm non và tiền tiểu học. Với sự dẫn dắt, chia sẻ đầy chuyên môn và kinh nghiệm của bà Kim Thoa - CEO Tân Việt Books, các cha mẹ tham dự đã có cơ hội lắng nghe, ghi nhận được nhiều kiến thức bổ ích trong việc nuôi dạy trẻ.
Gần 703.000 thí sinh đã đăng ký xét tuyển đại học Giáo dục

Gần 703.000 thí sinh đã đăng ký xét tuyển đại học

TTTĐ - Tính đến 12h hôm nay (ngày 29/7), đã có gần 703.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ httpsthisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.
Hà Nội nhận giải vàng thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh Giáo dục

Hà Nội nhận giải vàng thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh

TTTĐ - Tại lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh diễn ra mới đây, Ban Tổ chức đã trao 248 giải cá nhân và 63 giải tập thể. Trong đó, 103 giáo viên Hà Nội được trao giải cá nhân và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã xuất sắc được trao giải Vàng tập thể.
Ứng dụng tìm kiếm địa điểm du lịch đoạt giải Nhất UniHack 2024 Giáo dục

Ứng dụng tìm kiếm địa điểm du lịch đoạt giải Nhất UniHack 2024

TTTĐ - Đội thi The Seekers chính thức giành được ngôi vị quán quân cuộc thi UniHack 2024, với dự án Hidden Gems (ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm địa điểm du lịch).
Học sinh Việt Nam đạt kết quả cao thi Olympic Vật lý quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam đạt kết quả cao thi Olympic Vật lý quốc tế

TTTĐ - Tham dự kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2024, 5 học sinh Việt Nam đều giành huy chương trong đó có 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc.
Khám phá ngôi trường công lập "siêu đẹp" Giáo dục

Khám phá ngôi trường công lập "siêu đẹp"

TTTĐ - Là trường công lập được thành lập theo Quyết định 1568/QĐ-UBND của UBND quận Cầu Giấy, trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2024 - 2025.
Trao giải cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh Giáo dục

Trao giải cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh

TTTĐ - Sáng 27/7, Lễ trao giải cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh” do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) phối hợp với trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức tại nhà khách La Thành, Hà Nội.
Triệu trái tim thổn thức... Giáo dục

Triệu trái tim thổn thức...

TTTĐ - 15h ngày 26/7, di hài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được an táng ở Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội, tại vị trí trang trọng gần đài Tổ quốc ghi công. Tổng Bí thư yên nghỉ trong lòng đất Mẹ thân yêu nhưng hình ảnh của bác sẽ còn sống mãi trong lòng người dân đất Việt.
Xem thêm