Tag

Sinh viên Quản trị Kinh doanh với việc khởi nghiệp

Khởi nghiệp sáng tạo 04/06/2017 14:14
aa
TTTĐ.VN - Khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Tài chính vừa tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: Sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh với việc khởi nghiệp.

Sinh viên Quản trị Kinh doanh với việc khởi nghiệp


Sinh viên Quản trị Kinh doanh với việc khởi nghiệp

Sinh viên đưa ra ý kiến tại hội thảo

Tại hội thảo, các vị diễn giả và sinh viên đã tập trung thảo luận và giải quyết các vấn đề: Thực trạng và xu hướng khởi nghiệp của sinh viên; Cơ hội và thách thức khi sinh viên khởi nghiệp; Hành trang cho sinh viên khởi nghiệp; Kinh nghiệm khởi nghiệp thành công; Khởi nghiệp khi đang là sinh viên nên hay không nên?


Trước đó, Ban tổ chức đã nhận được hơn 60 bài viết với các chủ đề đa dạng được gửi đến hội thảo và đã chọn được 55 bài viết có chất lượng tốt. Trong đó, có 5 bài viết của sinh viên được chọn để trình bày tham luận trước hội thảo. Sau mỗi phần trình bày là thời gian để sinh viên và giáo viên đưa ra những câu hỏi cũng như những chia sẻ xoay quanh chủ đề đó.

Hội thảo là một hoạt động thiết thực và hữu ích, giúp các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quan và chân thực nhất về vấn đề khởi nghiệp trong nền kinh tế hội nhập. Các bài tham luận đã nhận được sự quan tâm, chú ý lắng nghe và sôi nổi thảo luận của các bạn sinh viên có mặt, cho thấy đây là một chủ đề rất được sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh quan tâm và chú ý. Đặc biệt, câu hỏi có hay không nên khởi nghiệp khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã nhận được đông đảo ý kiến đóng góp và tranh luận từ các bạn sinh viên.

Sau hơn 3 tiếng làm việc liên tục, khẩn trương với các tham luận và rất nhiều ý kiến bàn luận sôi nổi, Hội thảo “Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh với việc khởi nghiệp” đã thành công tốt đẹp. Hội thảo thực sự là cơ hội để các sinh viên thể hiện cái tôi bản lĩnh, thể hiện đam mê nghiên cứu khoa học.

Tin liên quan

Đọc thêm

Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu Khởi nghiệp sáng tạo

Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu

TTTĐ - Kết hợp cùng các mô hình ươm tạo theo chuẩn thế giới và huy động vốn trên nền tảng số, Hub Challenge 2024 hứa hẹn trở thành bệ phóng mạnh mẽ đưa startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu và vươn xa trên thị trường quốc tế.
Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn Khởi nghiệp sáng tạo

Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn

TTTĐ - Diễn đàn đầu tư thiên thần và mạo hiểm Đà Nẵng, kết nối các thành tố trong hệ sinh thái; tạo cơ hội cho các dự án, startup tiếp cận các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, từng bước xây dựng, định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến gọi vốn và đầu tư hấp dẫn.
Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp Khởi nghiệp sáng tạo

Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp

TTTĐ - Hội thảo “Vững nội lực, vượt khúc quanh - Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp”, do JCI Đà Nẵng (chi hội của Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ thế giới) vừa tổ chức đã thu hút đông đảo các doanh nhân, nhà quản lý và chủ doanh nghiệp tham dự.
Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 12/5, tại Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.
Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60 Khởi nghiệp sáng tạo

Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60

TTTĐ - Người mà chúng tôi nhắc tới là bà Võ Thị Lấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan (tỉnh Tây Ninh), bà dành cả đời nuôi dạy 10 người con khôn lớn, ở tuổi 60 mới bắt tay khởi nghiệp.
Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Nhận thức được tầm quan trọng của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thời đại ngày nay, chiều 8/5, tại Học viện Ngân hàng đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm – Techfest Quang Nam 2024 Với chủ đề "Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”, sẽ được tổ chức từ ngày 14/5 đến 18/5/2024 tại thành phố Tam Kỳ và một số địa phương khác trong tỉnh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo Kinh tế

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn Khởi nghiệp sáng tạo

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn

TTTĐ - Với xuất phát điểm từ một kỹ sư, COO Dung Bùi đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, thành công xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn ứng dụng công nghệ AI thông minh.
Xem thêm