Tag

Sinh viên thế hệ mới gắn kết để cùng nhau đi xa hơn

Camera 360 trẻ 11/10/2023 10:58
aa
TTTĐ - Thử thách 48h trong vòng thi Thực tế khu vực miền Nam của chương trình "Sinh viên thế hệ mới" diễn ra sôi động với nhiều áp lực đặt ra cho cả 3 đội: Trường Đại học (ĐH) Kinh tế - Tài chính TP HCM, ĐH Y Dược TP HCM và ĐH Ngoại thương cơ sở II. Trong tập phát sóng 20h30 ngày 12/10 trên kênh VTV3, tinh thần nhiệt huyết, cống hiến, vui và cháy hết mình dù kết quả như thế nào đã đưa 3 đội chinh phục những thử thách do chính mình đặt ra.
Hội thảo chuyên đề phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên khu vực miền Nam 12 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá 7 người khu vực miền Nam Phát động sáng tác nghệ thuật kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Nhiều phương án lựa chọn bước hành động

Trước khi nhận đề thi, 3 đội đã có sự chuẩn bị kỹ càng với khoá học về chu trình dự án giúp các bạn sinh viên có thêm những góc nhìn mới về công việc của đội mình. Từ dự án trên giấy đến thực tế, những lợi ích thương mại, bài học quý về lên kế hoạch, kêu gọi đầu tư, kinh nghiệm cá nhân… Nhiều đúc rút quan trọng được 3 đội thi áp dụng cho vòng thi Thực tế khu vực miền Nam.

Sinh viên thế hệ mới gắn kết để cùng nhau đi xa hơn
Các bạn sinh viên khu vực miền Nam hào hứng với thử thách 4h của chương trình "Sinh viên thế hệ mới"

Đề thi của vòng Thực tế đưa ra yêu cầu: “Tại giai đoạn thực tế triển khai dự án, các bạn có cụ thể bao nhiêu bước hành động và mục tiêu cần đạt được của bước hành động đó là gì? Trong 48h, các bạn hãy thực hiện tối thiểu 50% số bước hành động ấy”.

Các bạn sinh viên trường Đại học Y Dược TP HCM
Các bạn sinh viên trường Đại học Y Dược TP HCM

Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM ban đầu đưa ra 10 bước, khi rà soát lại đã nâng lên thành 11 bước cùng mục tiêu đạt 100%. 10 bước và mục tiêu đạt 70% là lựa chọn của đội ĐH Y Dược TP HCM.

Sinh viên thế hệ mới gắn kết để cùng nhau đi xa hơn

Đội trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II chọn 9 bước, mục tiêu trên 90%. Sự cách biệt này sẽ mang tới ưu thế cho đội đăng ký số bước hành động cao hơn ở phần đánh giá kết quả.

Gắn kết để cùng nhau đi xa

Điểm chung của 3 đội thi khu vực phía Nam là sự năng động, trải nghiệm giúp các bạn có thêm bản lĩnh khi triển khai vòng Thực tế. Không ít khó khăn đặt ra như 1 thành viên đi trễ khiến cả đội chờ đợi để bóc đề, thành viên bị chấn thương ảnh hưởng tới sức khỏe, thời gian chuẩn bị gấp gáp khiến việc tập luyện không như ý muốn, hao hụt nhân sự do điều kiện khách quan, thời tiết mưa gió… Các bạn trẻ biết vì cái chung để giảm cái tôi cá nhân xuống, động viên nhau vượt qua từng bước hành động trong dự án.

Đội trường  ĐH Ngoại thương cơ sở II
Đội trường ĐH Ngoại thương cơ sở II

Đội trường ĐH Ngoại thương cơ sở II tiếp tục gặp khó khăn về nhân sự khi Trà My xin nghỉ vì lý do sức khoẻ, 2 bạn có tiết kiểm tra song đội hình chỉ còn một nửa vẫn hăm hở quyết không bỏ cuộc. Bạn Nguyễn Thuý Duy, ĐH Y Dược TP HCM bị gãy ngón chân, vì không muốn ảnh hưởng tới nhóm nên nỗ lực tham gia các hoạt động bằng đôi chân trần.

Sinh viên thế hệ mới gắn kết để cùng nhau đi xa hơn

Thúy Duy cho biết: “Động lực lớn nhất là các đồng đội đều cố gắng, quan tâm giúp đỡ mình, dù ở phía sau mình vẫn luôn luôn ở bên cạnh mọi người”. Với câu hỏi đưa ra: “Mọi người nghĩ có thể làm được không?”, tất cả các sinh viên đều hào hứng bắt tay vào việc và lôi kéo bạn bè, người thân hưởng ứng.

Đội hình cổ vũ hùng hậu

So với 2 đội bạn, các thành viên của trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM khá thuận lợi khi thực hiện 11 bước hành động.

Sinh viên thế hệ mới gắn kết để cùng nhau đi xa hơn

Với những nội dung đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm, các bạn đã lựa chọn phương án… nhờ sự giúp đỡ của thầy giáo. Tiến sĩ Ngô Minh Hải - Phó hiệu trưởng nhà trường đã giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất khi gặp nhà đầu tư, từ đó dễ dàng có thoả thuận hợp tác.

Các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế Tài chính TP HCM
Các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế Tài chính TP HCM

Đội trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II cũng nhờ sự trợ giúp này, được thầy tư vấn thêm về dự án, tìm kiếm khách hàng phù hợp, giúp những khuôn mặt âu lo nở nụ cười rạng rỡ. Đội ĐH Y Dược TP HCM đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều bạn sinh viên cùng trường trong chuyến đi tới Cần Giờ phổ cập kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu cho các bạn học sinh THPT.

Cứ vui, cứ “cháy” hết mình với thử thách

Trải qua thử thách 48h, các bạn sinh viên đón nhận rất nhiều niềm vui khi thực hiện dự án. Với V.U.C - Truyền thông kiến thức sơ cấp cứu tới học sinh sinh viên, đội ĐH Y Dược TP HCM trải qua những ngày tươi đẹp khi dự án ấp ủ lần đầu được tổ chức, các bạn học sinh trường THPT Cần Thạnh, huyện Cần Giờ hào hứng tiếp nhận. Cô Phạm Thị Lài đại diện trường THPT Cần Thạnh chia sẻ: “Mình cảm thấy bất ngờ, với một khoảng thời gian rất ngắn mà các em sinh viên của trường đã tổ chức được những hoạt động thật là ý nghĩa”.

Sinh viên thế hệ mới gắn kết để cùng nhau đi xa hơn

Nụ cười của những du khách nước ngoài tham gia trải nghiệm dự án SLOCAL mang tới tinh thần hào hứng cho đội trường ĐH Ngoại thương cơ sở II. Các bạn của trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM đã đưa Dự án VINHSANH ORGANICS đến Vĩnh Long, gặp địa diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, gặp gỡ bà con, kết nối với nhà vườn, chính quyền địa phương cũng như đại diện siêu thị… với khí thế hân hoan.

Cô Nguyễn Thị Bích Hạnh - nông dân xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long bày tỏ: "Khoảng chừng năm rưỡi nay cam không được giá. Mấy cháu xuống đây làm mô hình đầu ra cho cây cam, mừng dữ luôn”.

Sinh viên thế hệ mới gắn kết để cùng nhau đi xa hơn

Dường như những thử thách không làm khó được các bạn sinh viên khi họ sát cánh bên nhau triển khai các bước hành động cho từng dự án. Tinh thần thoải mái, nhiều nụ cười, tiếng hát, câu vè khiến cho không khí của vòng thi Thực tế khu vực miền Nam trở nên sôi động, tạo sự gắn kết các thành viên trong nhóm. Các bạn chia sẻ: Cố gắng hết mình, cứ vui cứ cháy, dù kết quả như thế nào cũng hài lòng.

Đọc thêm

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng Camera 360 trẻ

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng

TTTĐ - Các cô gái này là nữ sinh trong trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Họ đã được vinh danh trong một số cuộc thi nhan sắc, tài năng và thể hiện được tài sắc vẹn toàn của bản thân.
Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024 Camera 360 trẻ

Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024

TTTĐ - Ngày 19/7, Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Mở Hà Nội công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với 21 ngành đào tạo trình độ đại học hệ chính quy năm 2024.
Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em

TTTĐ - Tại Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024, các vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm liên quan tới phòng, chống bạo lực học đường và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong trường học.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên Camera 360 trẻ

Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên

TTTĐ - Bạn trẻ Phạm Hà Trang, sinh viên ngành Nhật Bản học (BJS) khóa 2020 – 2024 của trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa trở về Việt Nam sau hai tuần tham dự trại hè tại Thái Lan. Cô gái là một trong những sinh viên tiêu biểu, liên tục ghi danh trong các chương trình trao đổi sinh viên của nhà trường với các quốc gia khác.
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè Nhịp sống trẻ

Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè

TTTĐ - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu. Các lớp học này được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp thanh thiếu nhi tái tạo năng lượng, có thêm kiến thức để phục vụ học tập và nâng cao kỹ năng mềm.
Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em” Camera 360 trẻ

Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em”

TTTĐ - Sau gần 20 ngày triển khai, chương trình trình tình nguyện trực tuyến “Ngôi nhà số cho em” đã đạt mốc 10.000 bức ảnh. Mỗi bức ảnh Ban Tổ chức quy đổi tương ứng 20.000 đồng và sẽ triển khai xây dựng 4 “Ngôi nhà số cho em” dành tặng thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới Camera 360 trẻ

Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới

TTTĐ - UBND quận Đống Đa vừa tổ chức Lễ khởi công công trình cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển quận Đống Đa làm chủ đầu tư.
Xem thêm