Sinh viên trường Báo mang du lịch văn hóa Hà Nội vào những tựa game kinh điển
Chàng sinh viên báo chí khởi nghiệp giữa mùa dịch Covid-19 Bác Hồ trong tác phẩm của sinh viên báo chí truyền thông Sinh viên Báo chí lan tỏa lối sống xanh |
Bộ ảnh “Hà Nội ơi, Game On!” ra đời với sự tâm huyết của 3 bạn trẻ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhằm kích thích thế hệ Gen Z chú ý, tìm hiểu và thích thú với các địa điểm tưởng như đã có tuổi đời, từ lâu không có nhiều sự đổi mới.
Rất nhiều người thích thú khi nhìn thấy Hà Nội xuất hiện một cách dí dỏm qua các tựa game kinh điển |
Khi được hỏi về ý tưởng của bộ ảnh, bạn Nguyễn Hải Dương - tác giả trực tiếp thiết kế cho biết: “Chúng mình quyết định biến các địa điểm du lịch văn hóa thành một cuộc chơi, kích thích công chúng trẻ trở thành người bứt phá trong cuộc chơi đó”.
Hình ảnh Cột Cờ Hà Nội trở thành trò chơi Xếp Gạch gây nghiện thuở nào |
Thay vì chơi trò "Đào vàng", bạn có thể chơi “Đào Tù” để thu thập, tìm tòi các vật phẩm tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò |
Bên cạnh bộ ảnh, nhóm 3 bạn trẻ Hải Dương, Phương Thảo và Như Liên (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đang cố gắng hết sức để phát triển dự án lớn mang tên “Vision of Hà Nội”. Dự án nhằm cổ vũ người trẻ sống xê dịch, đi nhiều, nghĩ rộng, hướng về những giá trị văn hóa cốt lõi để tìm tòi cơ hội khởi nghiệp sáng tạo. Đây là một góc tiếp cận vô cùng độc đáo, khi các bạn đã tìm ra vai trò cụ thể cho du lịch văn hóa tại Hà Nội, giúp quá trình này trở nên hữu dụng, đầy cảm hứng trong cuộc đời của mỗi người.
Biết đâu sẽ sớm có ngày phố cổ xuất hiện trong một phiên bản game Pacman năm 2030, do người Việt sáng tạo? |
Bên cạnh bộ ảnh, Vision of Hà Nội còn đang phát triển bài test tính cách - từ đó có thể gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch văn hóa phù hợp.
Nhóm bạn trẻ mang du lịch văn hóa Hà Nội vào những tựa game kinh điển |
Dự án Vision of Hà Nội cho thấy kết quả đáng mừng khi giới trẻ không hề lãng quên các giá trị văn hóa cốt lõi thậm chí còn rất tích cực đổi mới, sáng tạo, mang tới một dáng vẻ mới cho Hà Nội vừa cổ kính vừa hiện đại. Dự án hiện thuộc chiến dịch Hanoi Rethink do UNESCO thực hiện, nhằm quảng bá danh hiệu Thành phố sáng tạo mà Hà Nội đã được UNESCO công nhận năm 2019.
Vision of Hà Nội vẫn còn nhiều hoạt động đặc sắc khác. Ngày 12 và 13/11/2021 tới đây, chuỗi Workshop “Xê dịch tìm văn hóa - Khởi nghiệp bứt phá” sẽ được tổ chức, hứa hẹn sẽ đưa những nét văn hóa, du lịch của Hà Nội tiếp tục tới gần hơn với bạn trẻ.