Tag

Sôi động liên hoan văn nghệ mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Muôn mặt cuộc sống 11/10/2024 17:30
aa
TTTĐ - Chiều 11/10, Hội Nông dân TP Hà Nội tổ chức Liên hoan văn nghệ cụm thi đua số 3 khối Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể.
120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh “Hóa giải” giành giải Nhất Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ nhất Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2

Liên hoan nằm trong chùm hoạt động Ngày hội nông dân Thủ đô 2024 chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2024), chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Sôi động liên hoan văn nghệ mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Tiết mục tham dự liên hoan của cán bộ Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội

Tới tham dự liên hoan có đồng chí Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội.

Sôi động liên hoan văn nghệ mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Tiết mục đặc sắc của Hội Cựu chiến binh

Phát biểu khai mạc liên hoan, đồng chí Phạm Hải Hoa - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân TP Hà Nội nhấn mạnh: Năm 2024 có ý nghĩa quan trọng. Bám sát các nhiệm vụ chính trị của thành phố với chủ đề năm 2024: Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội TP đã xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai nhiệm vụ với nhiều đổi mới, sáng tạo gắn với thực hiện nhiệm của TP và từng tổ chức góp phần xây dựng Thủ đô Văn hiến - văn minh - hiện đại.

Tiết mục tham gia liên hoan của Hội Nông dân TP Hà Nội
Tiết mục tham gia liên hoan của Hội Nông dân TP Hà Nội

Nhiều phong trào thi đua đã được thực hiện có hiệu quả như: "Người tốt, việc tốt"; phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thì đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”; phong trào “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phia sau"; phong trào thi đua “Đấy mạnh cải cách hành chính"; phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”...

Hoạt động và đóng góp của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội TP đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Tại liên hoan văn nghệ, Khối thi đua số 3 khối Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể tổ chức trao tặng Bằng khen của UBND TP cho 10 tập thể, 5 cá nhân của các đơn vị trong Khối đã có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng.

Sôi động liên hoan văn nghệ mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Tiết mục của Thành đoàn Hà Nội tham dự liên hoan

Cũng tại chương trình, cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan trong khối đã sôi nổi tham gia liên hoan văn nghệ mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Chương trình được chuẩn bị dàn dựng công phu và giàu tính nghệ thuật với những tiết mục, ca khúc ca ngợi đất nước anh hùng, Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu và Thủ đô nghìn năm văn hiến; đặc biệt là những ca khúc truyền thống ngành của các đơn vị trong Khối.

Sôi động liên hoan văn nghệ mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Đồng chí Nguyễn Lan Hương - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trao tặng Bằng khen của UBND TP cho 10 tập thể, 5 cá nhân của các đơn vị trong Khối đã có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW

Liên hoan là một trong những hoạt động thiết thực thúc đẩy tuyên truyền, tạo điều kiện để các tập thể, cá nhân trong các đơn vị thuộc Khối thi đua số 3 nêu cao tinh thần đoàn kết; giao lưu, học hỏi, tăng cường sự hiểu biết, nâng cao kỹ năng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, qua đó đẩy mạnh cuộc vận động “Người Hà Nội thanh lịch văn minh”.

Sôi động liên hoan văn nghệ mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Ban Tổ chức trao giải cho các đội tham gia liên hoan
Sôi động liên hoan văn nghệ mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất tới Liên đoàn Lao động TP Hà Nội.

Hai giải Nhì được trao cho Hội LHPN TP và Hội Nông dân TP. Giải Ba được trao cho các đơn vị: Thành đoàn Hà Nội, Mặt trận Tổ quốc và Hội Cựu chiến binh.

Tối cùng ngày, Hội Nông dân thành phố đã tổ chức sự kiện “Tiếng hát nông dân Thủ đô năm 2024”.

Đọc thêm

Doanh nghiệp chung tay cùng MTTQ đảm bảo an sinh xã hội Muôn mặt cuộc sống

Doanh nghiệp chung tay cùng MTTQ đảm bảo an sinh xã hội

TTTĐ - Chiều 11/10, UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị gặp mặt một số đơn vị tham gia ủng hộ người nghèo và an sinh xã hội TP Hà Nội năm 2024.
Phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, kết nối Muôn mặt cuộc sống

Phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, kết nối

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1131/QĐ-TTg ngày 9/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hiện thực hóa các ý tưởng, tác phẩm, hoạt động sáng tạo Xã hội

Hiện thực hóa các ý tưởng, tác phẩm, hoạt động sáng tạo

TTTĐ - Tròn 30 ngày nữa (ngày 9/11) Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội năm 2024 sẽ chính thức được khai mạc. Hàng trăm đơn vị, hàng ngàn nhân sự chất lượng trong ngành công nghiệp sáng tạo bước vào giai đoạn gấp rút triển khai hiện thực hóa các ý tưởng, hoàn thiện các tác phẩm, hoạt động.
Người phụ nữ ngồi xe lăn và trái tim ấm áp Muôn mặt cuộc sống

Người phụ nữ ngồi xe lăn và trái tim ấm áp

TTTĐ - Khuyết tật vận động ngay từ khi mới chào đời, không thể đi lại, không thể cầm nắm nhưng chị Phạm Thị Lương (sinh năm 1976 tại Sóc Sơn, Hà Nội) đã cố gắng vươn lên để trở thành người có ích cho xã hội. Không chỉ tự nuôi sống bản thân, chị Lương còn gieo mầm yêu thương và giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn như mình.
TP Hồ Chí Minh: Nghĩa tình, trách nhiệm với người có công Muôn mặt cuộc sống

TP Hồ Chí Minh: Nghĩa tình, trách nhiệm với người có công

TTTĐ - Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức Hội nghị ký kết phối hợp thực hiện công tác chăm lo thương, bệnh binh trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh.
Bộ Công an chọn TP Đà Lạt tổ chức hai sự kiện lớn Muôn mặt cuộc sống

Bộ Công an chọn TP Đà Lạt tổ chức hai sự kiện lớn

TTTĐ - Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng được Bộ Công an chọn là nơi tổ chức Đại hội khỏe “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ XI và Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật Công an Nhân dân (CAND) lần thứ VI khu vực 3.
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao Thư cảm ơn họ Ngô Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao Thư cảm ơn họ Ngô Việt Nam

TTTĐ - Chiều 10/10, đúng dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trao Thư cảm ơn cho đại diện họ Ngô Việt Nam vì hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3 với tổng số tiền là 625.300.000 đồng.
9 công trình "Dân vận khéo" mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

9 công trình "Dân vận khéo" mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 10/10, Quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức gắn biển 9 công trình “Dân vận khéo”. Đây là các công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Chủ nhân VinFuture giành giải Nobel: Đẳng cấp của giải thưởng hàng đầu thế giới Muôn mặt cuộc sống

Chủ nhân VinFuture giành giải Nobel: Đẳng cấp của giải thưởng hàng đầu thế giới

TTTĐ - Hai năm sau khi được vinh danh với Giải Đặc biệt VinFuture mùa thứ 2, công trình nghiên cứu về protein tiếp tục mang về giải Nobel Hóa học 2024 cho TS. Demis Hassabis và TS. John Jumper. Theo các chuyên gia, nhờ tập hợp được nhiều trí tuệ khoa học danh tiếng trên thế giới tham gia Hội đồng Giải thưởng, có bộ tiêu chí đánh giá đúng tầm, khoa học và hiệu quả, VinFuture đã khẳng định được uy tín quốc tế và sức hút để tập hợp nhiều đề cử chất lượng, có giá trị lớn với nhân loại, sánh ngang các giải thưởng khoa học - công nghệ uy tín lâu năm trên thế giới, như Nobel.
Điểm tựa cho vùng đất đại ngàn hồi sinh Muôn mặt cuộc sống

Điểm tựa cho vùng đất đại ngàn hồi sinh

TTTĐ - Cơn bão Yagi qua đi, để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng cho mảnh đất vùng cao Yên Bái. Sau những đau thương, mất mát tột cùng, nổi bật lên là tình người ấm áp, sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị, người dân địa phương và tình cảm của Nhân dân cả nước dành cho Yên Bái. Tất cả đang trở thành điểm tựa vững chắc để sự sống lại tiếp tục nảy mầm và hồi sinh ở vùng đất đại ngàn.
Xem thêm