Tag

Sôi nổi “Ngày đoàn viên 2023” của tuổi trẻ Đại học Quốc gia Hà Nội

Nhịp sống trẻ 27/03/2023 09:08
aa
TTTĐ - Chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia đã tổ chức “Ngày đoàn viên năm 2023” với nhiều hoạt động hấp dẫn, phát huy sức trẻ, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên.
Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện nhiều phần việc nhân "Ngày Đoàn viên" năm 2023

Với mong muốn tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, cuộc thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam Con đường ánh sáng” lần thứ VI, năm 2023 được Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội khởi động từ ngày 20/2. Trải qua 3 vòng thi, ngày 26/3 vòng chung kết cuộc thi được tổ chức thu hút sự quan tâm đông đảo của đoàn viên, thanh niên.

Vòng Chung kết cuộc thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam “Con đường ánh sáng” lần thứ VI, năm 2023
Vòng chung kết cuộc thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam “Con đường ánh sáng” lần thứ VI, năm 2023

Qua 3 phần thi: Chào hỏi, Thông thái và Hùng hiện, các đội thi đã khéo léo lồng ghép thông điệp về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với đặc thù nghề nghiệp của bản thân. Với phần thể hiện xuất sắc, đội thi đến từ trường Đại học Giáo dục đã giành giải Nhất cuộc thi. Trước đó, tại vòng sơ khảo cuộc thi đã thu hút hơn 20.000 thí sinh đăng ký tham gia.

4 diễn giả cùng hơn 500 đại biểu tham dự diễn đàn đã trao đổi và thảo luận liên quan đến chủ đề phát triển Đảng trong sinh viên
Các diễn giả cùng hơn 500 đại biểu tham dự diễn đàn đã trao đổi và thảo luận liên quan đến chủ đề phát triển đảng trong sinh viên

Bên cạnh đó, nhằm tuyên truyền, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên về công tác phát triển đảng trong sinh viên, chiều 26/3, Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGH) đã tổ chức diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên” năm 2023.

Sôi nổi “Ngày đoàn viên 2023” của tuổi trẻ Đại học Quốc gia Hà Nội
Đoàn Thanh niên ĐHQGHN đón nhận hoa chúc mừng từ Thành đoàn Hà Nội

Tối 26/3, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGHN tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc” lần thứ VI, năm 2023. Cuộc thi là sân chơi bổ ích để cán bộ Đoàn, Hội trong Đại học Quốc gia Hà Nội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm; Đồng thời trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên. Đây cũng là hoạt động nhằm phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội kế cận.

Cuộc thi “Cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc” năm 2023 diễn ra với 3 vòng thi: Sơ khảo, chung khảo, chung kết. Các thí sinh đã thể hiện tài năng qua phần chào hỏi, dự án và xử lý tình huống.

Sôi nổi “Ngày đoàn viên 2023” của tuổi trẻ Đại học Quốc gia Hà Nội
Các cán bộ Đoàn - Hội xuất sắc nhận Giải thưởng “Ngôi sao xanh"

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội đã trao tặng giải thưởng “Ngôi Sao xanh” cho 15 cá nhân là Bí thư chi đoàn, Chi hội trưởng tiêu biểu.

Trước đó, chiều 26/3, diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá nam, nữ Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2023 với sự tham gia đông đảo của sinh viên đến từ các trường/khoa trực thuộc.

Sôi nổi “Ngày đoàn viên 2023” của tuổi trẻ Đại học Quốc gia Hà Nội
Lễ khai mạc Giải bóng đá nam, nữ Đại học Quốc gia Hà Nội

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQGHN Hứa Thanh Hoa, việc giữ gìn, phát huy truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn được các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên xem là nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Đại học Quốc gia Hà Nội tiên phong trong chuyển đổi số", Đoàn ĐHQGHN đã triển khai, gặt hái được nhiều thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Các hoạt động đã phát huy tính sáng tạo, vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tạo môi trường lành mạnh để đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên rèn luyện, trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành.

Đọc thêm

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Xem thêm