Tag

Sống chất Z - Điều gì khiến thế hệ trẻ ngày càng lan tỏa sức ảnh hưởng?

Nhịp sống trẻ 07/01/2022 09:32
aa
TTTĐ - Nếu thử thách với người khác là rào cản thì với Gen Z, đó chính là động lực để họ phá bỏ những giới hạn, tiến đến khẳng định chất riêng của chính mình.
Nhận diện "chất Gen Z" trong bạn qua những thói quen chọn đồ uống Gen Z đang chủ động và cởi mở hơn về vấn đề sức khỏe tâm thần Khi Gen Z tạo ra làn sóng “sống xanh” Gen Z - thế hệ tiên phong dẫn dắt lối sống xanh

Trưởng thành trong thời đại công nghệ, Gen Z được đánh giá là thế hệ bản lĩnh, năng động và có thể làm nên chuyện lớn. Không chỉ để lại những dấu ấn nhất định trên nhiều lĩnh vực, Gen Z còn là người khởi tạo xu hướng, khai phá hàng loạt giá trị mới và tác động mạnh mẽ vào các trào lưu tiêu dùng.

Với nét tính cách, tư duy táo bạo, Gen Z đang ngày một khẳng định được bản ngã và lan tỏa sức ảnh hưởng của mình đến cộng đồng. Vậy, đâu mới thật sự là chất riêng của thế hệ này khiến họ tạo nên những giá trị khác biệt?

Dám nghĩ - dám làm, ngay cả những điều tưởng chừng như không thể

Không phải lý thuyết, trải nghiệm thực tế mới là thứ Gen Z luôn đề cao. Chính vì thế, họ luôn muốn phá bỏ những khuôn mẫu cũ, tìm tòi hướng đi mới và sẵn sàng dấn thân cho những đam mê, lý tưởng của mình.

Sống chất Z - Điều gì khiến thế hệ trẻ ngày càng lan tỏa sức ảnh hưởng?

Sớm tiếp xúc với công nghệ, Gen Z cũng sớm nhìn thấy quy luật đào thải của xã hội. Hơn ai hết, thế hệ này hiểu rằng "vươn lên hoặc tàn lụi", không có một vị trí nào cho những kẻ muốn đứng chôn chân khi thế giới đang không ngừng xoay chuyển. Họ sợ lối sống an phận, mất phương hướng hơn cả sự thất bại, do đó, dù có phải trả giá, thế hệ Z vẫn muốn bước ra khỏi vùng an toàn để thực hiện những hoài bão của bản thân.

Sinh ra trong một giai đoạn mà xã hội phát triển cực nhanh, dừng lại đồng nghĩa với thụt lùi đã khiến Gen Z không ngừng nghĩ khác, mơ lớn và dám làm cả những điều mà người khác cho là không thể.

Tự tin khẳng định chất riêng và tôn trọng sự khác biệt

Là thế hệ được hưởng nền giáo dục mở và toàn diện, Gen Z luôn nhận thức được giá trị của bản thân. Ngay từ sớm, họ đã xác định được đam mê, hiểu rõ năng lực và cả những khiếm khuyết mình đang có. Đây chính là nền tảng quan trọng giúp Gen Z khai phá chất riêng và khẳng định tính độc bản của mình trước xã hội rộng lớn.

Sống chất Z - Điều gì khiến thế hệ trẻ ngày càng lan tỏa sức ảnh hưởng?

Trên con đường định nghĩa bản thân, như mọi thế hệ đã từng, Gen Z cũng phải đối mặt với những ánh mắt nghi ngại, gièm pha. Nhưng chẳng sao cả, họ thà nếm trải những đàm tiếu để được là chính mình còn hơn cả đời cứ phải sống dưới sự áp đặt của người khác. Nhìn vào thế hệ này, không thiếu những gương mặt sáng giá như: Khánh Vy, Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Mỹ Anh, HIEUTHUHAI… Họ đều là những người trẻ thành công nhờ tài năng, cá tính và bản lĩnh vững vàng.

Biết trân trọng chất riêng của bản thân cũng khiến Gen Z tôn trọng sự khác biệt ở mọi cá thể. Điều này góp phần tạo nên một cộng đồng văn minh, phong phú màu sắc và đa dạng cá tính.

Sống có trách nhiệm

"Cắm mặt vào điện thoại", "Không quan tâm đến ai" là những định kiến thường thấy khi người khác nhận xét về Gen Z. Tuy nhiên, khám phá sâu vào thế hệ này mới hiểu rằng, họ thật sự là những người sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cả xã hội.

Gen Z xác định và theo đuổi đam mê từ sớm, ngày càng trở nên tự lập và quan tâm đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của chính mình. Họ yêu bản thân và tự chịu trách nhiệm với mọi thứ do mình quyết định, lựa chọn.

Sống chất Z - Điều gì khiến thế hệ trẻ ngày càng lan tỏa sức ảnh hưởng?

Bên cạnh đó, hàng loạt Gen Z còn được biết đến là nhà hoạt động tiêu biểu cho các vấn đề xã hội như biến đổi khí hậu, bình đẳng giới, chống phân biệt chủng tộc… Trong cuộc sống thường ngày, thế hệ Z cũng ủng hộ lối sống xanh, lên tiếng mạnh mẽ cho các vấn nạn hiện đại như bắt nạt qua mạng (cyber-bullying), bạo hành tâm lý (gaslighting)… Những hành động này ngày càng được lan tỏa và tác động tích cực đến cộng đồng.

Bản lĩnh, tự tin là thế nhưng trên hành trình khẳng định mình, Gen Z cũng đôi lần cảm thấy chông chênh. Khi ấy, sự thấu hiểu, tin tưởng và những lời động viên sẽ là động lực giúp họ mạnh mẽ bước tiếp.

TH true TEA hiểu được điều này và sẵn sàng trở thành một người bạn đồng hành cùng Gen Z khẳng định chất riêng. Sự thanh mát và sảng khoái tới từ những lá trà tinh tuyển cực "chất" truyền thống nhưng lại có sức mạnh khơi dậy cảm hứng tươi mới cùng năng lượng dồi dào, giúp Gen Z tự tin thể hiện mình.

Sống chất Z - Điều gì khiến thế hệ trẻ ngày càng lan tỏa sức ảnh hưởng?

Hai dòng sản phẩm Trà xanh vị Chanh tự nhiên và Trà Ô long tự nhiên TH true TEA đều chứa nhiều L-Theanine. Đây là hoạt chất thiên nhiên giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng hiệu quả khi làm việc ở cường độ cao, cực kỳ phù hợp với Gen Z năng động, bận rộn.

Với những lá trà được chọn lọc từ các vùng trà nổi tiếng Việt Nam, kết hợp cùng nguồn nước quý hiếm từ mạch ngầm núi lửa triệu năm, trải qua quy trình chế biến, đóng chai hiện đại và nói không với chất bảo quản, TH true TEA chính là thức uống hoàn toàn thiên nhiên, vừa tuyệt hảo về hương vị, vừa tốt cho sức khỏe người dùng.

Người trẻ bật mood “healthy”, doanh nghiệp bật mood “trách nhiệm” Người trẻ bật mood “healthy”, doanh nghiệp bật mood “trách nhiệm”

TTTĐ - Khi sống xanh - sống lành đang trở thành xu hướng của giới trẻ, việc các công ty trên toàn thế giới ...

Nhận diện Nhận diện "chất Gen Z" trong bạn qua những thói quen chọn đồ uống

TTTĐ - Gen Z hiện là thế hệ nhận được nhiều sự quan tâm vì tầm ảnh hưởng của họ lên các lĩnh vực ...

“Đóng” năm cũ”, “mở” năm mới đầy hứng khởi cùng TH “Đóng” năm cũ”, “mở” năm mới đầy hứng khởi cùng TH

TTTĐ - Bỏ qua những khó khăn trong suốt một năm nhiều đảo lộn, hãy cùng TH “xoay nắp” để mở ra những khởi ...

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm Trà tự nhiên TH true TEA Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm Trà tự nhiên TH true TEA

TTTĐ - Dựa trên 5 giá trị cốt lõi: “Vì Hạnh phúc đích thực”, “Vì Sức khỏe cộng đồng”, “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Thân ...

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm