Tag

Start-up công nghệ bảo hiểm phát hành hơn 5 triệu hợp đồng tại thị trường Việt Nam

Doanh nghiệp 08/12/2022 08:14
aa
TTTĐ - Fuse, startup công nghệ bảo hiểm tại Indonesia, cho biết hiện có hơn 5 triệu hợp đồng được Fuse Việt Nam phát hành kể từ khi thành lập vào năm 2021 tại Việt Nam.
Chính phủ ban hành Nghị quyết bảo đảm thuốc, trang thiết bị và thanh toán bảo hiểm y tế VCCI đề xuất bỏ quy định mua bảo hiểm bắt buộc với xe máy Ra mắt Shoei Opticson - Mũ bảo hiểm trang bị công nghệ HUD Thương vụ nghìn tỷ tiếp tục khuấy động thị trường bancassurance

Với thành công bước đầu này, Fuse Việt Nam thể hiện quyết tâm trở thành công ty insurtech hàng đầu trong nước. Công ty cũng cam kết đầu tư để phát triển các đại lý và cộng tác viên bán bảo hiểm thông qua nền tảng công nghệ hiện đại, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Sau một năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Fuse hiện đang cung cấp các sản phẩm bảo hiểm vi mô (micro-insurance) với chi phí hợp lý, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận qua các đối tác thương mại điện tử.

Gần đây, Fuse áp dụng mô hình đối tác đại lý số B2A2C đã thành công tại thị trường Indonesia cho Việt Nam. Với ứng dụng Fuse Pro - một nền tảng số hóa, các đại lý và cộng tác viên tại Việt Nam có thể chuyển đổi sang hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Start-up công nghệ bảo hiểm phát hành hơn 5 triệu hợp đồng tại thị trường Việt Nam
Fuse hợp tác chặt chẽ với các công ty bảo hiểm trong nước, trong khu vực và quốc tế nhằm tạo ra các sản phẩm bảo hiểm phù hợp và nâng cao trải nghiệm khách hàng

“Ảnh hưởng của đại dịch đang bắt đầu suy giảm và nhu cầu tại Việt Nam có những tín hiệu tích cực. Chiến lược của chúng tôi là kết hợp công nghệ với kinh nghiệm của mình để đón đầu và thực sự đáp ứng nhu cầu bảo hiểm tại Việt Nam. Đó không chỉ là tăng trưởng kinh doanh mà còn là làm thế nào để giúp nhiều người Việt Nam được bảo vệ từ bảo hiểm một cách dễ dàng hơn,” Andy Yeung, Giám đốc Điều hành (CEO) của Fuse, cho biết trong tuyên bố chính thức.

Giám đốc của Fuse Việt Nam, bà Trần Diễm Ngọc Quỳnh, giải thích thêm: “Ngành bảo hiểm tại Việt Nam đang có tiềm năng rất lớn và còn nhiều cơ hội phát triển, do tỷ lệ thâm nhập thị trường còn tương đối thấp so với các quốc gia Đông Nam Á khác.

Đây là cơ hội tốt cho một đại diện công nghệ bảo hiểm như Fuse có thể vận dụng những kinh nghiệm thành công trong việc triển khai và đổi mới công nghệ, giúp thị trường gia tăng tỷ lệ thâm nhập và tiếp cận bảo hiểm”.

Tiềm năng này được phản ánh trong báo cáo e-Conomy SEA 2022 do Google, Temasek và Bain & Company công bố, trong đó dự đoán rằng nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam sẽ đạt tổng giá trị hàng hóa (GMV) là 23 tỷ USD vào cuối năm 2022 và 49 tỷ USD trong năm 2025. Ngành bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam cũng được dự đoán sẽ tăng trưởng nhờ sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ và nhu cầu ngày càng tăng.

Ông Andy Yeung, Giám đốc Điều hành (CEO) của Fuse và Giám đốc của Fuse Việt Nam, bà Trần Ngọc Diễm Quỳnh
Ông Andy Yeung, Giám đốc Điều hành (CEO) của Fuse và Giám đốc của Fuse Việt Nam, bà Trần Diễm Ngọc Quỳnh

“Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam rất cạnh tranh. Chúng tôi hy vọng có thể lan tỏa làn gió mới vào thị trường khi định vị bản thân là một giải pháp công nghệ hỗ trợ các đối tác khác nhau trong lĩnh vực bảo hiểm.

Thông qua ứng dụng Fuse Pro, chúng tôi mang đến giải pháp tối ưu giúp các đại lý và cộng tác viên có thể bán bảo hiểm một cách nhanh chóng, dễ dàng nhờ nguồn sản phẩm đa dạng, tính năng báo giá tức thì, quản lý hợp đồng hoàn toàn trực tuyến với mức hoa hồng cạnh tranh. Qua đó, chúng tôi hỗ trợ khách hàng giải quyết mọi công đoạn mua bán bảo hiểm chỉ với vài cú chạm tay”, bà Trần Diễm Ngọc Quỳnh chia sẻ.

Ông Andy kết luận, “Chúng tôi tin tưởng sâu sắc rằng chuyển đổi bảo hiểm kỹ thuật số có thể giúp nhiều người được bảo vệ hơn, và hy vọng tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm có thể tăng đáng kể trong những năm tới tại Việt Nam cũng như Đông Nam Á”.

Đức Anh

Đọc thêm

Hương vị quê hương hội tụ giữa lòng Hà Nội Doanh nghiệp

Hương vị quê hương hội tụ giữa lòng Hà Nội

TTTĐ - Sáng 21/8, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội), Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025 chính thức khai mạc. Sự kiện do Central Retail Việt Nam tổ chức, có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các sở ngành Hà Nội cùng đông đảo người dân Thủ đô.
Nhà máy thép Việt Pháp mong sớm được hỗ trợ kinh phí di dời Kinh tế

Nhà máy thép Việt Pháp mong sớm được hỗ trợ kinh phí di dời

TTTĐ - Chỉ sau vài tháng đi vào hoạt động, Nhà máy thép Việt Pháp tại Cụm công nghiệp Thương Tín 1 (TP Đà Nẵng) có tổng vốn đầu tư 375 tỉ đồng gặp phải sự phản đối, cản trở từ người dân địa phương và buộc phải đóng cửa, di dời.
SHB cùng đất nước kiến tạo “Niềm tin số” Doanh nghiệp

SHB cùng đất nước kiến tạo “Niềm tin số”

TTTĐ - Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB - ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2025 – Cụm Đồng bằng sông Hồng Doanh nghiệp

Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2025 – Cụm Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Ngày 20/8, tại Hải Phòng, Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2025 – Cụm Đồng bằng sông Hồng đã chính thức khai mạc. Sự kiện có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo thành phố Hải Phòng, cùng hàng trăm đại biểu và doanh nhân trẻ trong khu vực.
Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu tới thăm Tập đoàn T&T Group Doanh nghiệp

Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu tới thăm Tập đoàn T&T Group

TTTĐ - Ngày 20/8, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bhutan đã tới thăm Tập đoàn T&T Group.
Định giá thương hiệu 201,7 triệu USD, BSR khẳng định vị thế doanh nghiệp năng lượng hàng đầu Doanh nghiệp

Định giá thương hiệu 201,7 triệu USD, BSR khẳng định vị thế doanh nghiệp năng lượng hàng đầu

TTTĐ - Trong bảng xếp hạng 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2025 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) nổi bật khi được định giá thương hiệu ở mức 201,7 triệu USD.
Biểu tượng MICE mới của Hà Nội được lựa chọn cho sự kiện quan trọng giữa Việt Nam - Singapore Doanh nghiệp

Biểu tượng MICE mới của Hà Nội được lựa chọn cho sự kiện quan trọng giữa Việt Nam - Singapore

TTTĐ - Lễ kỷ niệm 60 năm Quốc khánh Singapore vừa diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế The Sense Tây Hồ, thuộc quần thể khách sạn Ascott Tây Hồ Hà Nội, đánh dấu lần đầu tiên một sự kiện ngoại giao cấp cao của Đại sứ quán Singapore được tổ chức tại biểu tượng hội nghị và lưu trú đẳng cấp quốc tế mới giữa lòng Thủ đô.
Tạo đột phá đổi mới sáng tạo lĩnh vực bán dẫn tại Việt Nam Doanh nghiệp

Tạo đột phá đổi mới sáng tạo lĩnh vực bán dẫn tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 20/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Dassault Systèmes đã hợp tác với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam (NIC) tổ chức Diễn đàn lãnh đạo doanh nghiệp, với trọng tâm thúc đẩy hệ sinh thái bán dẫn tại Việt Nam.
VietinBank tổ chức Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu Doanh nghiệp

VietinBank tổ chức Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu

TTTĐ - VietinBank vừa tổ chức thành công Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 với chủ đề “Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu” (Diễn đàn).
3.000 nụ cười ở Đầm Sen và niềm vui của những em bé nghèo Doanh nghiệp

3.000 nụ cười ở Đầm Sen và niềm vui của những em bé nghèo

TTTĐ - Ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (TP.HCM), hàng nghìn tiếng cười trẻ thơ đã vang vọng khắp các khu trò chơi, hòa trong nắng vàng của mùa thu tháng Tám. Trong chương trình “Vòng tay yêu thương – Chắp cánh ước mơ, vững bước tới trường”, hơn 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn đã có một ngày hội thật sự trọn vẹn.
Xem thêm