Tag
Cô giáo Việt tại Đại học Monash:

Sứ mệnh của tôi là tạo ra những cơ hội để các giảng viên phát triển

Giáo dục 19/11/2024 14:00
aa
TTTĐ - Đại học Monash luôn tận tâm trong việc xây dựng một môi trường hòa nhập, trao quyền cho những nhà lãnh đạo mới trong nghiên cứu và giảng dạy.
Cô giáo mầm non nhiệt huyết với công tác Đoàn Hành trình gieo hy vọng của cô giáo khuyết tật Cô giáo 9X viết sách về bí quyết khắc phục "mất gốc" tiếng Anh Ước mơ đẹp nhen nhóm từ những ngày mưa bão của cô giáo 9X
Với vai trò là nhà thiết kế giảng dạy cấp cao, cô Phương Thảo đang nỗ lực tạo ra các cơ hội giúp giảng viên nâng cao phương pháp giảng dạy của mình
Với vai trò là nhà thiết kế giảng dạy cấp cao, cô Phương Thảo đang nỗ lực tạo ra các cơ hội giúp giảng viên nâng cao phương pháp giảng dạy của mình

Nằm trong top 37 đại học tốt nhất thế giới và top 8 đại học tốt nhất nước Úc, Đại học Monash không ngừng nuôi dưỡng thế hệ nhà lãnh đạo và nhà giáo dục tương lai, cung cấp cho họ các nguồn lực, sự cố vấn và cơ hội cần thiết để phát triển và truyền cảm hứng cho các thế hệ tiếp theo trong và ngoài trường. Her Research Matters, chương trình tiên phong với mục tiêu giải quyết những bất bình đẳng giới trong nghiên cứu và học thuật, do Monash sáng lập, là một trong những minh chứng cho cam kết đó.

Với mục tiêu nuôi dưỡng các góc nhìn đa dạng, Her Research Matters tập trung hỗ trợ các nhà nhà giáo, nhà nghiên cứu nữ ở nhiều giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp. Đáng chú ý, chương trình có sự tham gia của những nhà nghiên cứu tài năng đến từ Việt Nam, thể hiện tầm vóc toàn cầu và cam kết trong việc nuôi dưỡng sự xuất sắc trên mọi nền văn hóa.

Sứ mệnh của tôi là tạo ra những cơ hội để các giảng viên phát triển

Sinh ra trong một gia đình nhà giáo tại Hải Phòng, Việt Nam, cô Vũ Thị Phương Thảo được nuôi dưỡng niềm đam mê với nghề giáo từ khi còn nhỏ. Chính gia đình và cơ hội tiếp xúc với những nhà giáo ưu tú đã truyền cảm hứng cho con đường sự nghiệp của cô. Hành trình của cô Phương Thảo bắt đầu tại Trường Đại học Ngoại ngữ, thuộc Đại học Quốc gia Việt Nam (ULIS). Tại đây, cô là sinh viên xuất sắc trong lĩnh vực đào tạo giáo viên tiếng Anh, tốt nghiệp trong top 5 sinh viên xuất sắc nhất khóa và được mời ở lại làm giảng viên của trường.

“Việc được tin tưởng và trao cơ hội để phát triển thành một nhà lãnh đạo giáo dục mới trong khoa của mình khi vừa tốt nghiệp đã mang lại sự thay đổi lớn trong tôi. Điều đó đã cho tôi thấy sức mạnh của việc đặt niềm tin vào tiềm năng của một người", cô Phương Thảo chia sẻ.

Sớm thể hiện được khả năng xuất sắc, cô Phương Thảo đã nhận được Học bổng Lãnh đạo Úc danh giá khi mới 24 tuổi, trở thành một trong 20 nhà lãnh đạo mới được chọn lựa từ mọi lĩnh vực tại Việt Nam. Điều này đã mở ra cơ hội để cô theo đuổi chương trình Thạc sĩ tại Melbourne, Úc.

Sau khi trở về Việt Nam và tiếp tục với vai trò giảng viên tại ULIS, cô Phương Thảo bắt đầu tham gia nghiên cứu và tham dự nhiều hội thảo, cũng từ đó cô quan tâm đến phương pháp giúp các giảng viên đại học có thể phát triển tốt nhất trong hành trình học thuật. Điều này đã thúc đẩy cô theo đuổi chương trình Tiến sĩ tại Trung tâm Nghiên cứu giáo dục Đại học (CSHE) danh tiếng của Đại học Melbourne, với sự hỗ trợ từ hai học bổng danh giá của trường.

Sứ mệnh của tôi là tạo ra những cơ hội để các giảng viên phát triển

Giờ đây, tại Khoa Dược và Khoa học dược phẩm danh tiếng của Đại học Monash, cô Phương Thảo đang nỗ lực tạo ra các cơ hội giúp giảng viên nâng cao phương pháp giảng dạy của mình. Vai trò của cô với tư cách là nhà thiết kế giảng dạy cấp cao đã được ghi nhận qua nhiều giải thưởng danh giá, với sự hỗ trợ từ các cố vấn như Giáo sư Tina Brock, Tiến sĩ Ian Larson, Giáo sư Paul White và Tiến sĩ Betty Exintaris.

“Sứ mệnh của tôi là tạo ra những cơ hội để các giảng viên phát triển, qua đó giúp họ mang lại những giá trị tích cực cho sự trưởng thành và tiến bộ của sinh viên. Khi chứng kiến sự thay đổi trong phương pháp giảng dạy của các giảng viên và những giá trị tích cực mà họ mang lại cho sinh viên, điều đó khiến tôi nhớ đến tất cả những người thầy, người cô đã đặt niềm tin vào tôi”, cô Phương Thảo chia sẻ.

Cô Phương Thảo tham gia Her Research Matters bởi sự gắn kết chặt chẽ của chương trình này với hành trình phát triển cá nhân của cô. Đây là chương trình nền tảng nhằm thúc đẩy, tài trợ và xây dựng một môi trường lãnh đạo toàn diện và công bằng, giúp phụ nữ trong lĩnh vực học thuật phát huy tối đa tiềm năng của mình.

“Bản thân tôi đã từng trải nghiệm những thay đổi to lớn nhờ sự tận tâm của những thầy cô trong đội ngũ cố vấn. Chính điều đó đã truyền cảm hứng cho tôi để tạo ra những cơ hội tương tự cho người khác”, cô Phương Thảo nói.

Chương trình “Her Research Matters” (HRM) được thành lập vào tháng 10 năm 2019 với sứ mệnh thúc đẩy, tài trợ và nuôi dưỡng tài năng cũng như nghiên cứu của các nữ lãnh đạo nữ trong lĩnh vực nghiên cứu thuộc Khoa Dược và Khoa học dược phẩm Monash và Viện Khoa học dược phẩm Monash (MIPS).

HRM tạo nên một môi trường bình đẳng hơn bằng cách cung cấp các nguồn lực, cố vấn và tài trợ cần thiết cho các nhà nghiên cứu nữ, giúp họ vượt qua rào cản và đạt được những đóng góp đáng kể trong lĩnh vực của mình, đồng thời thúc đẩy văn hóa đổi mới và hòa nhập. Không chỉ hướng tới thành công cá nhân, HRM còn thúc đẩy thay đổi hệ thống, kêu gọi các chính sách và thực tiễn, để phụ nữ phát triển trong các vai trò học thuật và nghiên cứu chuyên sâu.

Đọc thêm

Nhà giáo chưa đủ sống sẽ không thể toàn tâm, toàn ý dạy học Giáo dục

Nhà giáo chưa đủ sống sẽ không thể toàn tâm, toàn ý dạy học

TTTĐ - Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, trong số 1,6 triệu giáo viên, có những nhà giáo chưa đủ sống. Do đó, họ không thể toàn tâm toàn ý cho việc dạy học.
Đại biểu Quốc hội nói về “không quản được thì cấm” trong dạy thêm Giáo dục

Đại biểu Quốc hội nói về “không quản được thì cấm” trong dạy thêm

TTTĐ - Theo đại biểu Quốc hội, dạy thêm học thêm cũng có những mặt tích cực; không phải giáo viên nào cũng xấu, ép học sinh học thêm.
Bảo vệ nhà giáo để họ yên tâm với nghề Giáo dục

Bảo vệ nhà giáo để họ yên tâm với nghề

TTTĐ - Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền (đoàn Nghệ An) cho rằng, trong dự án Luật Nhà giáo cần có quy định bảo vệ nhà giáo để họ an tâm công tác, cống hiến hiệu quả trong giảng dạy.
Cô giáo trẻ tận tâm giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng Giáo dục

Cô giáo trẻ tận tâm giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng

TTTĐ - Trung tâm can thiệp sớm Hội An (Quảng Nam) là nơi chuyên biệt giúp trẻ rối loạn phát triển, đặc biệt là trẻ tự kỷ có cơ hội hòa nhập cộng đồng.
Ngành Giáo dục được chủ động tuyển dụng nhà giáo Giáo dục

Ngành Giáo dục được chủ động tuyển dụng nhà giáo

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội đồng tình và thống nhất cao với những quy định giao quyền chủ động cho ngành giáo dục trong việc tuyển dụng nhà giáo.
Chính sách mới sẽ tôn vinh những cống hiến của đội ngũ nhà giáo Giáo dục

Chính sách mới sẽ tôn vinh những cống hiến của đội ngũ nhà giáo

TTTĐ - Các đại biểu Quốc hội cho rằng, dự án Luật Nhà giáo cần phải thể hiện được những chính sách đối với đội ngũ nhà giáo tương xứng với những cống hiến của thầy, cô...
Lâm Đồng: Tiếp sức học sinh nghèo vượt khó tới trường Giáo dục

Lâm Đồng: Tiếp sức học sinh nghèo vượt khó tới trường

TTTĐ - Tại chương trình Hoa nắng số tháng 11/2024, Ban Tổ chức trao tặng 30 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 30 em học sinh vượt khó tới trường học tốt.
Nhà giáo Việt Nam - người vun đắp cây đời mãi mãi xanh tươi Giáo dục

Nhà giáo Việt Nam - người vun đắp cây đời mãi mãi xanh tươi

TTTĐ - Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để học trò thể hiện tình cảm quý mến, kính trọng đối với thầy cô giáo, những người đã dày công vun đắp cho "những cây đời mãi mãi xanh tươi".
Quốc hội thảo luận về dự án Luật Nhà giáo Giáo dục

Quốc hội thảo luận về dự án Luật Nhà giáo

TTTĐ - Sáng 20/11, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo.
Ngôi trường 60 năm tỏa sáng với sự nghiệp “trồng người” Giáo dục

Ngôi trường 60 năm tỏa sáng với sự nghiệp “trồng người”

TTTĐ - Với tâm huyết và sự tận tụy của các thế hệ thầy cô trong sự nghiệp “trồng người”, trường THPT Hậu Lộc I (Thanh Hóa) đã từng bước vươn lên, khẳng định vị thế của mình để trở thành một trong những điểm sáng của ngành giáo dục Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung.
Xem thêm