Tag
Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024:

Sự trở lại của nhiều vận động viên kỳ cựu

Tôi yêu Hà Nội 06/10/2024 18:16
aa
TTTĐ - Gần 1.200 vận động viên tham gia, giải Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 hứa hẹn là sân chơi đầy kịch tính, hấp dẫn với sự trở lại của nhiều vận động viên kì cựu.
Khai mạc Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 Trực tiếp các trận vòng loại Giải Cầu lông trẻ tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô VinFast đồng hành cùng Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI

Được "khai sinh" từ năm 2013, Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 đã trở thành một sân chơi quen thuộc với các bạn học sinh - sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Mỗi giải đấu không chỉ là nơi tranh tài, thử sức mà còn là dịp để các bạn trẻ học hỏi, giao lưu và kết nối với các tay vợt trẻ khác trên địa bàn thành phố.

Thử sức với nội dung mới

“Với lần thứ hai quay trở lại này, chúng em muốn được thử sức với nội dung mới và muốn có cơ hội được tranh tài với nhiều đối thủ hơn.”, 2 tay vợt trẻ Dương Hồng Nhung và Trần Quỳnh Anh chia sẻ.

2 tay vợt trẻ Dương Hồng Nhung (bên trái) và Trần Quỳnh Anh (bên phải) là vận động viên đến từ đơn vị của Trường Đại học Thương Mại.
2 tay vợt trẻ Dương Hồng Nhung (bên trái) và Trần Quỳnh Anh (bên phải) là vận động viên đến từ đơn vị của Trường Đại học Thương Mại.

Quay trở lại với mùa giải này, 2 tay vợt trẻ Hồng Nhung và Quỳnh Anh mong muốn được thử sức với nhiều nội dung mới. “Tại mùa giải trước, chúng em chưa có cơ hội được bắt cặp với nhau, mà lại đánh đôi nam nữ. Vì vậy, năm nay khi được đánh đôi nữ em cảm thấy rất háo hức và quyết tâm cháy hết mình với giải đấu.”, Quỳnh Anh bày tỏ.

Tại giải đấu nhiều vận động viên cho biế, giải thưởng Giải Cầu lông Học sinh - Sinh viên thành phố Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI năm 2024 rất hấp dẫn. "Thông tin Ban tổ chức sẽ trao 4 chiếc xe máy điện hãng Vinfast cho: Giải nhất đôi nam - nữ hệ nâng cao; giải nhất đôi nam-nữ hệ phong trào tuổi từ 18 trở xuống; giải nhất đôi nam-nữ hệ phong trào tuổi từ 19-26; giải nhất đôi nam-nữ hệ cán bộ, giáo viên khiến chúng mình... mất ngủ. Mình sẽ thật cố gắng để nhận được phần thưởng danh giá này" - Vận động viên đến từ trường THPT Văn Lang Hà Nội nói.

“Theo dõi giải đấu suốt 2 năm nay, em nhận thấy đây là giải có chất lượng chuyên môn tốt và rất hấp dẫn với lứa tuổi trẻ chúng em. Năm sau chất lượng tốt hơn năm trước, từ quy mô khâu tổ chức cho tới số lượng vận động viên tham gia đông đảo hơn nhiều. Vì thế, từ cuối tháng 8 chúng em đã rất háo hức và tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất.”, Hồng Nhung chia sẻ.

Chinh phục từng nấc thang

“Đây đã là mùa thứ 6 em quay lại với giải đấu, vậy nên cứ đến cuối tháng 9, đầu tháng 10 hằng năm, như một thói quen, em rất mong chờ”, tay vợt trẻ Đỗ Nam Trà chia sẻ.

Tay vợt Đỗ Nam Trà (2003, Trường đại học Luật Hà Nội)
Tay vợt Đỗ Nam Trà (2003, Trường đại học Luật Hà Nội)

Với Nam Trà, mùa giải năm 2022 có lẽ là mùa giải đáng nhớ nhất, khi cô gái trẻ phải dừng chân đầy tiếc nuối tại vòng tứ kết khi chạm trán với đương kim vô địch của mùa giải trước với nội dung đơn nữ. Tuy vậy, Nam Trà chia sẻ cô cũng đã hoàn thành hết khả năng của mình và coi đó là một trận đấu khó quên bởi cô đã được giải lưu, học hỏi và cọ sát với một đối thủ đáng gờm.

“6 năm tham gia giải đấu có lẽ là minh chứng rõ rệt nhất trong việc theo đuổi đam mê của chính mình. Tại sân chơi này, em không chỉ được thể hiện năng khiếu của mình với thể dục thể thao, mà còn khẳng định sự khát khao và lòng quyết tâm của em chinh phục những đỉnh cao mới.”, Nam Trà chia sẻ.

Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô các mùa trước đã thu hút hơn 1000 vận động viên là học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, học sinh THPT, giảng viên, giáo viên trên địa bàn Thủ đô và các tỉnh phía Bắc tham gia. Mục tiêu của giải nhằm thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, phát huy năng khiếu, tăng cường sức khỏe, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, tăng tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các trường và học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, giữa các vận động viên trẻ...

Đọc thêm

Sức trẻ rạng ngời tại Ngày hội Văn hóa vì hòa bình Tôi yêu Hà Nội

Sức trẻ rạng ngời tại Ngày hội Văn hóa vì hòa bình

TTTĐ - Tại Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình, đoàn diễu hành của khối thanh niên, thiếu nhi Thủ đô đã làm nên khí thế rạng ngời của sức trẻ Thủ đô.
Sân chơi lớn, tiếp lửa cho bạn trẻ chinh phục đỉnh cao mới Thể thao trong nước

Sân chơi lớn, tiếp lửa cho bạn trẻ chinh phục đỉnh cao mới

TTTĐ - Qua mỗi mùa tổ chức, giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng thu hút nhiều vận động viên tham gia hơn. Nhiều trưởng đoàn, huấn luyện viên đánh giá, giải đấu là sân chơi lớn, tiếp lửa đam mê, giúp các vận động viên có thêm sức khoẻ, động lực chinh phục mục tiêu trong cuộc sống.
Bạn trẻ tặng sữa, nước "tiếp sức" cho "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" Tôi yêu Hà Nội

Bạn trẻ tặng sữa, nước "tiếp sức" cho "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình"

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Đoàn Thanh niên Thành phố Hà Nội tặng 60.000 sản phẩm bao gồm sữa tươi Green Farm và nước uống tinh khiết ICY nhằm "tiếp sức" các lực lượng diễn tập, người dân, du khách trong và ngoài nước tại “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình”.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
100 thủ khoa xuất sắc dâng hương và báo công tại Điện Kính Thiên Tôi yêu Hà Nội

100 thủ khoa xuất sắc dâng hương và báo công tại Điện Kính Thiên

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tham dự Lễ dâng hương và báo công tại Điện Kính Thiên, Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Tự hào truyền thống - vững bước tương lai Tôi yêu Hà Nội

Tự hào truyền thống - vững bước tương lai

TTTĐ - Cách nay hơn 2.000 năm, Marcus Tullius Cicero, một trong những triết gia và nhà hùng biện trứ danh thời La Mã cổ đại từng khẳng định: "Lòng biết ơn không chỉ là đức tính vĩ đại nhất mà còn là khởi nguồn của mọi đức tính tốt đẹp khác của con người". Với hành trang là lòng yêu nước, cùng trí tuệ, lòng nhiệt tình và hoài bão phấn đấu, tin tưởng rằng lớp trẻ hôm nay sẽ vững vàng tiếp bước con đường mà các thế hệ cha ông đã xây dựng và gìn giữ.
Khát vọng góp sức xây dựng Thủ đô và đất nước Tôi yêu Hà Nội

Khát vọng góp sức xây dựng Thủ đô và đất nước

TTTĐ - Trở thành thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội là vinh dự, tự hào của mỗi sinh viên. Các bạn trẻ cho biết đó cũng là động lực để họ rèn luyện, phấn đấu có những đóng góp thiết thực xây dựng Thủ đô và đất nước.
Xem thêm