Tag
Tuần đầu Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023

Sửa chữa 267km, làm mới hơn 69,3km đường giao thông nông thôn

Nhịp sống trẻ 08/06/2023 09:07
aa
TTTĐ - Trong tuần đầu Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 đã ghi nhận được con số ấn tượng về các công trình, phần việc: 169 tuyến phố văn minh được đăng ký xây dựng mới; 140 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú được xây mới. Đường giao thông nông thôn có 267km được sửa chữa, hơn 69,3km được làm mới.
Trên 5 tỷ đồng, hiến đất đổ bê tông đường giao thông nông thôn

Tuần đầu tiên của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 diễn ra từ 29/5 - 4/6, các cấp bộ Đoàn đã triển khai đội hình chương trình "Tiếp sức mùa thi" và 4 chiến dịch là Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh thu hút trên 297.600 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện.

Riêng chương trình “Tiếp sức mùa thi” có 1.456 đội hình với hơn 44,5 nghìn tình nguyện viên. Chiến dịch Hoa phượng đỏ có 839 đội hình với hơn 53 nghìn tình nguyện viên.

Thanh niên tình nguyện dọn vệ sinh đường giao thông nông thôn
Thanh niên tình nguyện dọn vệ sinh đường giao thông nông thôn

Trong tuần đầu chiến dịch đã ghi nhận được con số ấn tượng về các công trình, phần việc: 169 tuyến phố văn minh được đăng ký xây dựng mới; 140 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú được xây mới; gần 430 nghìn cây xanh được trồng mới. Đường giao thông nông thôn có 267km được sửa chữa, hơn 69,3km được làm mới.

Nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh thiếu nhi được triển khai. Trong đó, hơn 226 nghìn lượt thanh thiếu niên và người dân được hỗ trợ nâng cao năng lực số; Hỗ trợ hơn 66,2 nghìn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Hơn 34,8 nghìn lượt thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế.

Hơn 93,2 nghìn lượt đoàn viên thanh niên được tư vấn hướng nghiệp; gần 16,4 nghìn lượt đoàn viên thanh niên được tư vấn giới thiệu việc làm; 141 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên được hỗ trợ.

Sửa chữa 267km, làm mới hơn 69,3km đường giao thông nông thôn
Nhiều con số ấn tượng đạt được trong tuần đầu của chiến dịch

Trước đó, ngày 27/5, tại Cà Mau, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Chiến dịch tiếp tục được triển khai theo các nhóm đối tượng thanh niên với 1 chương trình và 4 chiến dịch, diễn ra cao điểm từ 1/6 đến 31/8 với phương châm rộng khắp, an toàn, hiệu quả, bền vững gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị.

Một trong những điểm mới của chiến dịch năm nay theo định hướng Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII là thực hiện chủ trương “3 liên kết” gồm: Liên kết lực lượng, liên kết địa bàn và liên kết cộng đồng.

"Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Mirinda" đồng hành Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023

Đọc thêm

Kết nối, trải nghiệm với Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc Camera 360 trẻ

Kết nối, trải nghiệm với Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc

TTTĐ - Ngày 26-27/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc 2024, với chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
"Vườn rau thanh niên” giành giải Đặc biệt cuộc thi vẽ về tình nguyện Bản tin công tác Đội

"Vườn rau thanh niên” giành giải Đặc biệt cuộc thi vẽ về tình nguyện

TTTĐ - Vượt qua hàng ngàn thiếu nhi, em Nguyễn Phúc Gia Hân (lớp 8/2, trường THCS Xuân Diệu, Mỹ Tho, Tiền Giang), tác giả của tác phẩm “Vườn rau thanh niên” đã xuất sắc giành giải Đặc biệt cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
CHẤT Festival 2024 - Ngày hội âm nhạc của giới trẻ Hà Nội Tôi yêu Hà Nội

CHẤT Festival 2024 - Ngày hội âm nhạc của giới trẻ Hà Nội

TTTĐ - Lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội, Lễ hội tài năng nghệ thuật thanh niên Thủ đô - CHẤT Festival 2024 (CHẤT Fest) là một ngày hội âm nhạc đặc biệt, tạo dựng không gian đa chiều về văn hóa - nghệ thuật, mang đến sân chơi cho các nghệ sĩ trẻ thỏa sức đam mê và thể hiện hết tài năng.
Tuyên dương nhiều tấm gương tiêu biểu, thanh niên sống đẹp Camera 360 trẻ

Tuyên dương nhiều tấm gương tiêu biểu, thanh niên sống đẹp

TTTĐ - Ngày 26/10, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức bế mạc Festival Thanh niên 2024, Hội thi thanh niên với văn hóa giao thông, Liên hoan nghệ thuật Nhịp sống trẻ quận Cầu Giấy năm 2024.
Phụ huynh nêu gương, học sinh giảm vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Phụ huynh nêu gương, học sinh giảm vi phạm giao thông

TTTĐ - Sau 3 tuần triển khai cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho học sinh trên địa bàn TP Hà Nội, việc chấp hành pháp luật của học sinh đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, việc chấp hành của một bộ phận phụ huynh học sinh còn hạn chế, đây là vấn đề ý thức, trách nhiệm của các bậc làm cha mẹ đối với sự an toàn của con em mình.
Mang niềm vui, tri thức tới các buôn làng Tây Nguyên Camera 360 trẻ

Mang niềm vui, tri thức tới các buôn làng Tây Nguyên

TTTĐ - “Thư viện mùa xuân” là một dự án cộng đồng nhằm lan toả văn hoá đọc, đưa sách tới các buôn làng tại Tây Nguyên để phục vụ các em nhỏ đồng bào thiểu số ở Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum.
Trại huấn luyện kĩ năng phụ trách thiếu nhi Thủ đô 2024 Bản tin công tác Đội

Trại huấn luyện kĩ năng phụ trách thiếu nhi Thủ đô 2024

TTTĐ - Trường Lê Duẩn vừa tổ chức lễ Trại huấn luyện kĩ năng phụ trách thiếu nhi Thủ đô lần thứ VIII, năm 2024. 54 trại sinh là phụ trách thiếu nhi và giáo viên làm Tổng phụ trách đội của Thủ đô tham gia chương trình.
Hoa hậu H’Hen Niê xúc động với câu chuyện của người thầy Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hoa hậu H’Hen Niê xúc động với câu chuyện của người thầy

TTTĐ - Hoạt động giao lưu trực tuyến lần thứ 2 trên TikTok với chủ đề “10 năm kể chuyện dạy học hạnh phúc”, thuộc chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024. Là một trong 3 vị khách mời của chương trình, Hoa hậu H’Hen Niê đã rất xúc động với câu chuyện về các thầy cô giáo.
Trao giải Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh lần thứ 7 Nhịp sống phương Nam

Trao giải Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh lần thứ 7

TTTĐ - Trải qua nhiều tháng tranh tài gay cấn, từ 586 thí sinh tham gia, Hội thi “Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh” lần thứ 7, năm 2024 đã chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài tại vòng chung kết và trao giải.
“Đóa hoa khuyết” truyền cảm hứng đến cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Đóa hoa khuyết” truyền cảm hứng đến cộng đồng

TTTĐ - Không may mắn khi cuộc sống phải gắn liền với chiếc xe lăn nhưng bằng nghị lực và khát khao vươn lên chị Đỗ Thu Hương, Ủy viên Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn giới thiệu, tạo việc làm cho người khuyết tật khác. Chị Hương cũng là tấm gương truyền cảm hứng, năng lượng tích cực đến cộng đồng, đặc biệt các bạn trẻ .
Xem thêm