Tag

SUNHOUSE: Vượt biên giới, mang gia dụng Việt Nam vào bếp nhà Âu, Mỹ

Doanh nghiệp 08/09/2022 11:25
aa
TTTĐ - Hơn 20 năm là cánh chim đầu đàn trong ngành gia dụng, thiết bị nhà bếp tại Việt Nam, SUNHOUSE đã chứng kiến và bước cùng vô số giai đoạn chuyển mình trong nhu cầu đời sống của hàng triệu gia đình Việt. Từ căn bếp Việt, SUNHOUSE đang tiến ra thế giới bằng cách bắt nhịp với dòng chảy thương mại điện tử xuyên biên giới.
Chủ tịch Sunhouse mách nước giúp doanh nghiệp “vượt sóng” đại dịch “Ông trùm” đồ gia dụng SUNHOUSE mở rộng sản xuất ở phía Nam Tập đoàn Sunhouse của Shark Phú chính thức rót vốn cho start-up AnHome SUNHOUSE khánh thành nhà máy máy lọc nước R.O đầu tiên ở phía Nam
SUNHOUSE, cánh chim đầu đàn trong ngành gia dụng Việt Nam tiến ra thế giới bằng cách bắt nhịp với dòng chảy thương mại điện tử xuyên biên giới
SUNHOUSE, cánh chim đầu đàn trong ngành gia dụng Việt Nam tiến ra thế giới bằng cách bắt nhịp với dòng chảy thương mại điện tử xuyên biên giới

Hành trình của SUNHOUSE chính thức bắt đầu từ 20 năm về trước. Khi đó, ngành điện gia dụng tại Việt Nam hoàn toàn bị “áp đảo” bởi những nhà sản xuất nước ngoài. Người tiêu dùng hoặc chấp nhận mua các mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc là chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu những sản phẩm xuất xứ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan hay châu Âu - nhưng công năng lại chưa phù hợp với người Việt. Dù trên thị trường lúc bấy giờ đã xuất hiện những cái tên nội địa nhưng thiếu hoạt động quảng bá cộng với hạn chế đầu tư về nghiên cứu & phát triển sản phẩm để tạo đột phá cho gia dụng Việt, khả năng cạnh tranh với những “đối thủ ngoại” gần như không có.

Không chỉ là mục tiêu phát triển sản xuất - kinh doanh, ước mơ xây dựng những “Căn bếp hạnh phúc cho người Việt” đã thúc đẩy SUNHOUSE chuyển mình để tạo ra những sản phẩm gia dụng, thiết bị nhà bếp chất lượng cao, công nghệ hiện đại, tinh tế thẩm mỹ để giành vị thế cho Made-in-Vietnam trên sân nhà, tạo đà vươn ra thế giới.

Đầu tư vào công nghệ và mạnh dạn mở rộng chiến lược phát triển, SUNHOUSE mang nguồn năng lượng của sự đổi mới & tiên phong mạnh mẽ
Đầu tư vào công nghệ và mạnh dạn mở rộng chiến lược phát triển, SUNHOUSE mang nguồn năng lượng của sự đổi mới và tiên phong mạnh mẽ

Bếp Việt cho người Việt: Hai thập kỷ gây dựng chỗ đứng trên thị trường

Tiền thân là một doanh nghiệp nhập khẩu đồ gia dụng, bánh kẹo, Tập đoàn nhìn thấy rõ những hạn chế về nguồn lực cản trở thương hiệu gia nhập và xây dựng vị thế trên thị trường. Năm 2004, SUNHOUSE đưa ra quyết định mang tính chiến lược khi liên doanh với đối tác Hàn Quốc ứng dụng dây chuyền sản xuất nồi nhôm Anod tiên tiến bậc nhất lúc bấy giờ và xây dựng nhà máy quy mô tại Việt Nam, bắt đầu “bình minh mới” cho một thương hiệu gia dụng Việt Nam với đa dạng sản phẩm và công nghệ tự tin bước vào thị trường.

Như cái tên thương hiệu SUNHOUSE – “ngôi nhà của ánh sáng mặt trời” – SUNHOUSE mang nguồn năng lượng của sự đổi mới và tiên phong mạnh mẽ. Lĩnh hội tinh hoa về công nghệ từ đối tác liên doanh Hàn Quốc, kết hợp với sự thấu hiểu nhu cầu của người dùng Việt, SUNHOUSE cải tiến sản phẩm không ngừng nhưng vẫn tối ưu tính năng theo nhu cầu & bối cảnh sống của người tiêu dùng nội địa.

Không chỉ tập trung phát triển theo chiều dọc, SUNHOUSE liên tục mở rộng danh mục sản phẩm theo chiều ngang để có thể nâng cao chất lượng sống của người Việt từ nhiều khía cạnh khác nhau. Từ ngành hàng điện gia dụng với các dòng sản phẩm chủ lực như nồi cơm điện, máy xay sinh tố, quạt hơi nước, những sản phẩm khác thuộc ngành hàng thiết bị nhà bếp, hay ngành hàng lọc nước của tập đoàn cũng đã nhận được sự ưu ái của người dùng.

Những nỗ lực bền bỉ và tầm nhìn tiên phong của SUNHOUSE đã mang lại kết quả vượt ngoài mong đợi. Trải qua 2 thập kỷ với những biến chuyển thăng trầm, SUNHOUSE vẫn giữ vững được vị thế của mình trong lòng người Việt, với nhiều nhóm sản phẩm chiếm gần 40-50% thị phần. Sản phẩm mang thương hiệu Sunhouse cũng sớm có mặt tại các quốc gia Đông Nam Á lân cận như Myanmar, Malaysia, Indonesia… SUNHOUSE cũng là doanh nghiệp Việt sở hữu chuỗi nhà máy sản xuất gia dụng lớn nhất cả nước với 10 nhà máy đang hoạt động và 2 nhà máy trong quá trình xây dựng.

Amazon hiện thực hóa hành trình chinh phục khách hàng toàn cầu và giúp SUNHOUSE vững tin về mục tiêu tăng trưởng bền vững trong 3 năm tới
Amazon hiện thực hóa hành trình chinh phục khách hàng toàn cầu và giúp SUNHOUSE vững tin về mục tiêu tăng trưởng bền vững trong 3 năm tới

“Hộ chiếu” mang Made-in-Vietnam vượt xuyên biên giới

Thành công xác lập vị trí vững chắc trong ngành gia dụng tại Việt Nam và Đông Nam Á, SUNHOUSE đặt mục tiêu mới: Chính thức giương buồm cho cuộc chơi xuyên biên giới, hướng tới trở thành một thương hiệu toàn cầu. Bước ngoặt đầu tiên của doanh nghiệp có thể nhắc đến năm 2019 khi Sunhouse chính thức khai trương nhà máy đèn LED xuất Mỹ và sau đó là năm 2021 với nhà máy nồi chiên không dầu. Các sản phẩm của Sunhouse được xuất khẩu trực tiếp vào Mỹ, sau đó nhờ hệ thống phân phối của các đối tác để tiếp cận khách hàng tại các thị trường Âu, Mỹ khó tính khác.

Tự tin với năng lực nghiên cứu và sản xuất của mình khi đã có thể đáp ứng những tiêu chuẩn khó tính bậc nhất như Mỹ, châu Âu và Nhật Bản, SUNHOUSE quyết định đã đến lúc phải trực tiếp mang những sản phẩm SUNHOUSE Made-in-Vietnam đến tay người tiêu dùng quốc tế. Vậy nên, SUNHOUSE tin tưởng chọn Amazon làm nền tảng đầu tiên cho quá trình “vươn mình” tại Mỹ. Bởi một khi các sản phẩm của SUNHOUSE trên nền tảng này được người dùng tích cực đón nhận, đồng nghĩa cơ hội vươn ra các thị trường mới và đẩy mạnh quá trình mở rộng giao thương quốc tế sẽ khả quan hơn. Đây cũng chính là lí do, năm 2021, dù nhiều doanh nghiệp đứng trước thách thức sống còn bởi COVID-19, SUNHOUSE đã chọn vượt qua “cơn bão” toàn cầu và bứt phá bằng con đường thương mại điện tử xuyên biên giới.

Tuy nhiên, so với việc chinh phục thị trường nội địa, bước chân vào sân chơi quốc tế khó khăn gấp bội. Điều này, đòi hỏi tập đoàn phải có tầm nhìn và chiến lược cụ thể để tăng sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam. Ông Lê Tùng – Giám đốc chiến lược, Giám đốc Marketing Tập đoàn, cho biết: “Nếu doanh nghiệp tự đơn phương tìm hiểu về một thị trường thì sẽ mất đến vài năm. Tuy nhiên, nếu bắt tay với những nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, thì con đường ra quốc tế sẽ được rút ngắn đáng kể”.

Chọn lựa hợp tác với Amazon, được ví von như có được “tấm hộ chiếu thông hành”, giúp SUNHOUSE tiếp cận khách hàng quốc tế trực tiếp, không cần trung gian xuất khẩu hay trung gian bán lẻ, với tầm nhìn mang gia dụng Made-in-Vietnam vươn tới 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

SUNHOUSE: Vượt biên giới, mang gia dụng Việt Nam vào bếp nhà Âu, Mỹ

Đánh giá về những ưu thế của Amazon, ông Lê Tùng nhận định, đây là một nền tảng có độ nhận biết rộng rãi và phù hợp với nhiều mô hình doanh nghiệp khác nhau. Các công cụ của Amazon giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình về xuất nhập khẩu hàng hóa, tìm hiểu nhu cầu người dùng ở nước ngoài, từ đó doanh nghiệp có thêm nguồn lực để tập trung xây dựng thương hiệu và hoàn thiện chất lượng sản phẩm.

Bất chấp những thách thức của đại dịch, SUNHOUSE đã thành công trong việc giới thiệu những sản phẩm đầu tiên trên nền tảng của Amazon vào năm 2021. “Vốn dĩ SUNHOUSE là một doanh nghiệp với thế mạnh phân phối qua các kênh thương mại truyền thống nên có rất ít kinh nghiệm và chuyên môn bán hàng trên nền tảng số. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhờ có sự phối hợp chặt chẽ của đội ngũ Amazon Global Selling mà SUNHOUSE đã nhanh chóng đưa được sản phẩm lên sàn thương mại điện tử mà không gặp quá nhiều khó khăn trong việc hoàn thiện thủ tục giấy tờ pháp lý”, ông Lê Tùng chia sẻ thêm.

Để một doanh nghiệp tự tìm hiểu và tham gia vào một thị trường hoàn toàn mới sẽ cần thời gian dài trong vài năm, song nếu hợp tác với các nền tảng như Amazon, quá trình đó sẽ được rút ngắn, doanh nghiệp có thể nhanh chóng, tự tin đưa sản phẩm của mình ra quốc tế. SUNHOUSE là một ví dụ. Với sự hỗ trợ từ Amazon, đơn vị tiến hành các khảo sát để nắm bắt nhu cầu khách hàng, từ đó tập trung các sản phẩm với các tính năng, đặc điểm phù hợp với khách hàng sở tại nhất có thể.

Nhờ đó, dù mới gia nhập Amazon từ đầu năm nay (2022) nhưng tốc độ tăng trưởng của SUNHOUSE đã vượt mức kỳ vọng. Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số của SUNHOUSE tăng trưởng trung bình 160 – 200% mỗi tháng, trong đó có các sản phẩm thường xuyên “cháy hàng”. Với tiềm năng này, tập đoàn tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng danh mục sản phẩm trên sàn thương mại điện tử. “Amazon hiện thực hóa hành trình chinh phục khách hàng toàn cầu và giúp chúng tôi vững tin về mục tiêu tăng trưởng bền vững trong 3 năm tới”, ông Lê Tùng kết luận.

Từ cánh chim đầu đàn với 20 năm thay đổi căn bếp Việt, SUNHOUSE mạnh dạn thay đổi, trở thành một trong những thương hiệu gia dụng Việt đầu tiên gia nhập thương mại điện tử xuyên biên giới. Thành công của SUNHOUSE còn mở ra niềm tin, một cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt đang tìm đường vươn ra thế giới và có cho mình chỗ đứng riêng trên chuỗi cung ứng toàn cầu.

Mai Anh

Đọc thêm

KienlongBank trao tặng 3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa, bão Doanh nghiệp

KienlongBank trao tặng 3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa, bão

TTTĐ - Sáng 5/11/2025, ông Trần Hồng Minh - Quyền Tổng Giám đốc và bà Đỗ Thị Tuyết Trinh - Trưởng Ban Kiểm soát đã đại diện KienlongBank trao tặng 3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Lazada chi gần 700 tỷ tung deal hấp dẫn khuấy đảo dịp siêu sale 11.11 Doanh nghiệp

Lazada chi gần 700 tỷ tung deal hấp dẫn khuấy đảo dịp siêu sale 11.11

TTTĐ - Lazada - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á - quyết định “chơi lớn” cho mùa siêu sale 11.11 năm nay bằng khoản đầu tư gần 700 tỷ đồng (tương đương 25 triệu USD) để mang đến cơn mưa ưu đãi "không đối thủ” cho người tiêu dùng và nhà sáng tạo nội dung khắp khu vực.
Mitsubishi Power nhận hợp đồng nâng cấp hệ thống lò hơi cho Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 Doanh nghiệp

Mitsubishi Power nhận hợp đồng nâng cấp hệ thống lò hơi cho Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), vừa được trao hợp đồng hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu từ dầu sang khí tự nhiên tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 (TP Cần Thơ, Việt Nam).
Trung tâm triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu Doanh nghiệp

Trung tâm triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu

TTTĐ - Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events công bố hợp tác chiến lược, đồng thời ra mắt mô hình hợp tác đầu tiên: Hội nghị và triển lãm về năng lượng toàn cầu.
Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235ha tại Hưng Yên Doanh nghiệp

Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235ha tại Hưng Yên

TTTĐ - Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án khu công nghiệp Lý Thường Kiệt - Giai đoạn 1. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng, dự kiến bắt đầu bàn giao đất đã có hạ tầng cho khách thuê từ cuối năm 2026.
BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley Doanh nghiệp

BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley

TTTĐ - BIM Land vừa tổ chức thành công sự kiện “Chuyện của Thanh Xuân Vol.2 - Mùa đẹp nhất” trong ngày 2/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Những màn trình diễn thăng hoa của dàn nhạc Musique de Salon, nhạc sĩ Đức Trí và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tạo nên trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng ưu tú Thanh Xuan Valley.
Hành trình tài chính số an toàn, thông minh, tiếp tục bứt tốc Chuyển đổi số

Hành trình tài chính số an toàn, thông minh, tiếp tục bứt tốc

TTTĐ - Cake by VPBank là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng từ 15 đến dưới 18 tuổi mở tài khoản thanh toán online thông qua eKYC, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình thúc đẩy tài chính toàn diện và lan tỏa văn hóa quản lý tài chính sớm trong giới trẻ.
Visa "bắt tay" cùng DealMe ra mắt dịch vụ trả góp xuyên biên giới Doanh nghiệp

Visa "bắt tay" cùng DealMe ra mắt dịch vụ trả góp xuyên biên giới

TTTĐ - Visa (NYSE: V) - Công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới và Công ty fintech DealMe vừa ra mắt NanuPay - giải pháp đầu tiên cho phép chủ thẻ tín dụng Visa tại Việt Nam lựa chọn trả góp khi chi tiêu, mua sắm ở nước ngoài.
UNIQLO Việt Nam đóng góp 500 triệu đồng, hơn 2.000 trang phục hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế Doanh nghiệp

UNIQLO Việt Nam đóng góp 500 triệu đồng, hơn 2.000 trang phục hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, đã chung tay cùng Quỹ Hy vọng trong chương trình “Cùng đồng bào vượt lũ” nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân khắc phục hậu quả bão lũ trên địa bàn thành phố Huế. Tổng giá trị quyên góp là 500 triệu đồng bao gồm các nhu yếu phẩm và khoản hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cũng như trường học ở các khu vực ngập lụt nặng tại đây.
Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử Doanh nghiệp

Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử

TTTĐ - Chiều 3/11, tiếp tục kỳ họp thứ 10 các đại biểu Quốc hội đã thảo luận tại tổ về Dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT).
Xem thêm