Tag

SUNHOUSE: Vượt biên giới, mang gia dụng Việt Nam vào bếp nhà Âu, Mỹ

Doanh nghiệp 08/09/2022 11:25
aa
TTTĐ - Hơn 20 năm là cánh chim đầu đàn trong ngành gia dụng, thiết bị nhà bếp tại Việt Nam, SUNHOUSE đã chứng kiến và bước cùng vô số giai đoạn chuyển mình trong nhu cầu đời sống của hàng triệu gia đình Việt. Từ căn bếp Việt, SUNHOUSE đang tiến ra thế giới bằng cách bắt nhịp với dòng chảy thương mại điện tử xuyên biên giới.
Chủ tịch Sunhouse mách nước giúp doanh nghiệp “vượt sóng” đại dịch “Ông trùm” đồ gia dụng SUNHOUSE mở rộng sản xuất ở phía Nam Tập đoàn Sunhouse của Shark Phú chính thức rót vốn cho start-up AnHome SUNHOUSE khánh thành nhà máy máy lọc nước R.O đầu tiên ở phía Nam
SUNHOUSE, cánh chim đầu đàn trong ngành gia dụng Việt Nam tiến ra thế giới bằng cách bắt nhịp với dòng chảy thương mại điện tử xuyên biên giới
SUNHOUSE, cánh chim đầu đàn trong ngành gia dụng Việt Nam tiến ra thế giới bằng cách bắt nhịp với dòng chảy thương mại điện tử xuyên biên giới

Hành trình của SUNHOUSE chính thức bắt đầu từ 20 năm về trước. Khi đó, ngành điện gia dụng tại Việt Nam hoàn toàn bị “áp đảo” bởi những nhà sản xuất nước ngoài. Người tiêu dùng hoặc chấp nhận mua các mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc là chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu những sản phẩm xuất xứ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan hay châu Âu - nhưng công năng lại chưa phù hợp với người Việt. Dù trên thị trường lúc bấy giờ đã xuất hiện những cái tên nội địa nhưng thiếu hoạt động quảng bá cộng với hạn chế đầu tư về nghiên cứu & phát triển sản phẩm để tạo đột phá cho gia dụng Việt, khả năng cạnh tranh với những “đối thủ ngoại” gần như không có.

Không chỉ là mục tiêu phát triển sản xuất - kinh doanh, ước mơ xây dựng những “Căn bếp hạnh phúc cho người Việt” đã thúc đẩy SUNHOUSE chuyển mình để tạo ra những sản phẩm gia dụng, thiết bị nhà bếp chất lượng cao, công nghệ hiện đại, tinh tế thẩm mỹ để giành vị thế cho Made-in-Vietnam trên sân nhà, tạo đà vươn ra thế giới.

Đầu tư vào công nghệ và mạnh dạn mở rộng chiến lược phát triển, SUNHOUSE mang nguồn năng lượng của sự đổi mới & tiên phong mạnh mẽ
Đầu tư vào công nghệ và mạnh dạn mở rộng chiến lược phát triển, SUNHOUSE mang nguồn năng lượng của sự đổi mới và tiên phong mạnh mẽ

Bếp Việt cho người Việt: Hai thập kỷ gây dựng chỗ đứng trên thị trường

Tiền thân là một doanh nghiệp nhập khẩu đồ gia dụng, bánh kẹo, Tập đoàn nhìn thấy rõ những hạn chế về nguồn lực cản trở thương hiệu gia nhập và xây dựng vị thế trên thị trường. Năm 2004, SUNHOUSE đưa ra quyết định mang tính chiến lược khi liên doanh với đối tác Hàn Quốc ứng dụng dây chuyền sản xuất nồi nhôm Anod tiên tiến bậc nhất lúc bấy giờ và xây dựng nhà máy quy mô tại Việt Nam, bắt đầu “bình minh mới” cho một thương hiệu gia dụng Việt Nam với đa dạng sản phẩm và công nghệ tự tin bước vào thị trường.

Như cái tên thương hiệu SUNHOUSE – “ngôi nhà của ánh sáng mặt trời” – SUNHOUSE mang nguồn năng lượng của sự đổi mới và tiên phong mạnh mẽ. Lĩnh hội tinh hoa về công nghệ từ đối tác liên doanh Hàn Quốc, kết hợp với sự thấu hiểu nhu cầu của người dùng Việt, SUNHOUSE cải tiến sản phẩm không ngừng nhưng vẫn tối ưu tính năng theo nhu cầu & bối cảnh sống của người tiêu dùng nội địa.

Không chỉ tập trung phát triển theo chiều dọc, SUNHOUSE liên tục mở rộng danh mục sản phẩm theo chiều ngang để có thể nâng cao chất lượng sống của người Việt từ nhiều khía cạnh khác nhau. Từ ngành hàng điện gia dụng với các dòng sản phẩm chủ lực như nồi cơm điện, máy xay sinh tố, quạt hơi nước, những sản phẩm khác thuộc ngành hàng thiết bị nhà bếp, hay ngành hàng lọc nước của tập đoàn cũng đã nhận được sự ưu ái của người dùng.

Những nỗ lực bền bỉ và tầm nhìn tiên phong của SUNHOUSE đã mang lại kết quả vượt ngoài mong đợi. Trải qua 2 thập kỷ với những biến chuyển thăng trầm, SUNHOUSE vẫn giữ vững được vị thế của mình trong lòng người Việt, với nhiều nhóm sản phẩm chiếm gần 40-50% thị phần. Sản phẩm mang thương hiệu Sunhouse cũng sớm có mặt tại các quốc gia Đông Nam Á lân cận như Myanmar, Malaysia, Indonesia… SUNHOUSE cũng là doanh nghiệp Việt sở hữu chuỗi nhà máy sản xuất gia dụng lớn nhất cả nước với 10 nhà máy đang hoạt động và 2 nhà máy trong quá trình xây dựng.

Amazon hiện thực hóa hành trình chinh phục khách hàng toàn cầu và giúp SUNHOUSE vững tin về mục tiêu tăng trưởng bền vững trong 3 năm tới
Amazon hiện thực hóa hành trình chinh phục khách hàng toàn cầu và giúp SUNHOUSE vững tin về mục tiêu tăng trưởng bền vững trong 3 năm tới

“Hộ chiếu” mang Made-in-Vietnam vượt xuyên biên giới

Thành công xác lập vị trí vững chắc trong ngành gia dụng tại Việt Nam và Đông Nam Á, SUNHOUSE đặt mục tiêu mới: Chính thức giương buồm cho cuộc chơi xuyên biên giới, hướng tới trở thành một thương hiệu toàn cầu. Bước ngoặt đầu tiên của doanh nghiệp có thể nhắc đến năm 2019 khi Sunhouse chính thức khai trương nhà máy đèn LED xuất Mỹ và sau đó là năm 2021 với nhà máy nồi chiên không dầu. Các sản phẩm của Sunhouse được xuất khẩu trực tiếp vào Mỹ, sau đó nhờ hệ thống phân phối của các đối tác để tiếp cận khách hàng tại các thị trường Âu, Mỹ khó tính khác.

Tự tin với năng lực nghiên cứu và sản xuất của mình khi đã có thể đáp ứng những tiêu chuẩn khó tính bậc nhất như Mỹ, châu Âu và Nhật Bản, SUNHOUSE quyết định đã đến lúc phải trực tiếp mang những sản phẩm SUNHOUSE Made-in-Vietnam đến tay người tiêu dùng quốc tế. Vậy nên, SUNHOUSE tin tưởng chọn Amazon làm nền tảng đầu tiên cho quá trình “vươn mình” tại Mỹ. Bởi một khi các sản phẩm của SUNHOUSE trên nền tảng này được người dùng tích cực đón nhận, đồng nghĩa cơ hội vươn ra các thị trường mới và đẩy mạnh quá trình mở rộng giao thương quốc tế sẽ khả quan hơn. Đây cũng chính là lí do, năm 2021, dù nhiều doanh nghiệp đứng trước thách thức sống còn bởi COVID-19, SUNHOUSE đã chọn vượt qua “cơn bão” toàn cầu và bứt phá bằng con đường thương mại điện tử xuyên biên giới.

Tuy nhiên, so với việc chinh phục thị trường nội địa, bước chân vào sân chơi quốc tế khó khăn gấp bội. Điều này, đòi hỏi tập đoàn phải có tầm nhìn và chiến lược cụ thể để tăng sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam. Ông Lê Tùng – Giám đốc chiến lược, Giám đốc Marketing Tập đoàn, cho biết: “Nếu doanh nghiệp tự đơn phương tìm hiểu về một thị trường thì sẽ mất đến vài năm. Tuy nhiên, nếu bắt tay với những nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, thì con đường ra quốc tế sẽ được rút ngắn đáng kể”.

Chọn lựa hợp tác với Amazon, được ví von như có được “tấm hộ chiếu thông hành”, giúp SUNHOUSE tiếp cận khách hàng quốc tế trực tiếp, không cần trung gian xuất khẩu hay trung gian bán lẻ, với tầm nhìn mang gia dụng Made-in-Vietnam vươn tới 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

SUNHOUSE: Vượt biên giới, mang gia dụng Việt Nam vào bếp nhà Âu, Mỹ

Đánh giá về những ưu thế của Amazon, ông Lê Tùng nhận định, đây là một nền tảng có độ nhận biết rộng rãi và phù hợp với nhiều mô hình doanh nghiệp khác nhau. Các công cụ của Amazon giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình về xuất nhập khẩu hàng hóa, tìm hiểu nhu cầu người dùng ở nước ngoài, từ đó doanh nghiệp có thêm nguồn lực để tập trung xây dựng thương hiệu và hoàn thiện chất lượng sản phẩm.

Bất chấp những thách thức của đại dịch, SUNHOUSE đã thành công trong việc giới thiệu những sản phẩm đầu tiên trên nền tảng của Amazon vào năm 2021. “Vốn dĩ SUNHOUSE là một doanh nghiệp với thế mạnh phân phối qua các kênh thương mại truyền thống nên có rất ít kinh nghiệm và chuyên môn bán hàng trên nền tảng số. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhờ có sự phối hợp chặt chẽ của đội ngũ Amazon Global Selling mà SUNHOUSE đã nhanh chóng đưa được sản phẩm lên sàn thương mại điện tử mà không gặp quá nhiều khó khăn trong việc hoàn thiện thủ tục giấy tờ pháp lý”, ông Lê Tùng chia sẻ thêm.

Để một doanh nghiệp tự tìm hiểu và tham gia vào một thị trường hoàn toàn mới sẽ cần thời gian dài trong vài năm, song nếu hợp tác với các nền tảng như Amazon, quá trình đó sẽ được rút ngắn, doanh nghiệp có thể nhanh chóng, tự tin đưa sản phẩm của mình ra quốc tế. SUNHOUSE là một ví dụ. Với sự hỗ trợ từ Amazon, đơn vị tiến hành các khảo sát để nắm bắt nhu cầu khách hàng, từ đó tập trung các sản phẩm với các tính năng, đặc điểm phù hợp với khách hàng sở tại nhất có thể.

Nhờ đó, dù mới gia nhập Amazon từ đầu năm nay (2022) nhưng tốc độ tăng trưởng của SUNHOUSE đã vượt mức kỳ vọng. Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số của SUNHOUSE tăng trưởng trung bình 160 – 200% mỗi tháng, trong đó có các sản phẩm thường xuyên “cháy hàng”. Với tiềm năng này, tập đoàn tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng danh mục sản phẩm trên sàn thương mại điện tử. “Amazon hiện thực hóa hành trình chinh phục khách hàng toàn cầu và giúp chúng tôi vững tin về mục tiêu tăng trưởng bền vững trong 3 năm tới”, ông Lê Tùng kết luận.

Từ cánh chim đầu đàn với 20 năm thay đổi căn bếp Việt, SUNHOUSE mạnh dạn thay đổi, trở thành một trong những thương hiệu gia dụng Việt đầu tiên gia nhập thương mại điện tử xuyên biên giới. Thành công của SUNHOUSE còn mở ra niềm tin, một cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt đang tìm đường vươn ra thế giới và có cho mình chỗ đứng riêng trên chuỗi cung ứng toàn cầu.

Mai Anh

Đọc thêm

BAC A BANK trao tặng nhà cho các gia đình khó khăn tại Thanh Hoá Doanh nghiệp

BAC A BANK trao tặng nhà cho các gia đình khó khăn tại Thanh Hoá

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Bắc Á - Chi nhánh Thanh Hóa và Quỹ Vì tầm vóc Việt, Ủy ban MTTQ các xã Đồng Lương, Định Hòa (Thanh Hóa) vừa tổ chức lễ trao tặng nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Hòa Phát khởi công Nhà máy sản xuất ray cao tốc Kinh tế

Hòa Phát khởi công Nhà máy sản xuất ray cao tốc

TTTĐ - Sáng 19/12, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà máy Sản xuất Ray và Thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất. Dự án nằm trong chiến lược sản xuất các dòng thép công nghệ cao của Tập đoàn, sử dụng dây chuyền hiện đại của châu Âu. Dự kiến, Nhà máy sẽ ra sản phẩm ray đường sắt cao tốc, thép hình vào năm 2027, sẵn sàng cung cấp cho các dự án đường sắt trọng điểm.
UDIC khẳng định vị thế thương hiệu với Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025 Doanh nghiệp

UDIC khẳng định vị thế thương hiệu với Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025

TTTĐ - Tại Lễ công bố & vinh danh Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam- VnEconomy tổ chức ngày 18/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC - Công ty TNHH Một thành viên đã được người tiêu dùng bình chọn và vinh danh trong Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025. Danh hiệu này ghi nhận uy tín thương hiệu UDIC cùng những nỗ lực phát triển các sản phẩm, dịch vụ nhà ở - đô thị theo định hướng xanh và bền vững.
Co-opBank: Khẳng định vai trò trụ cột tài chính của khu vực kinh tế hợp tác Doanh nghiệp

Co-opBank: Khẳng định vai trò trụ cột tài chính của khu vực kinh tế hợp tác

TTTĐ - Với truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước bày tỏ tin tưởng Co-opBank sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược, khẳng định vai trò trụ cột tài chính của khu vực kinh tế hợp tác, đóng góp tích cực vào sự phát triển ổn định, bền vững của ngành Ngân hàng và nền kinh tế đất nước...
Sun Group khởi công chuỗi dự án “điểm nhấn” khắp 3 miền, tổng mức đầu tư gần 150.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Sun Group khởi công chuỗi dự án “điểm nhấn” khắp 3 miền, tổng mức đầu tư gần 150.000 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 19/12, trong không khí khởi công, khánh thành và thông xe kỹ thuật 234 công trình, dự án trọng điểm trên cả nước chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Sun Group đồng loạt khởi công 5 công trình quy mô lớn khắp 3 miền, với tổng mức đầu tư lên tới 148.653 tỷ đồng.
VinSpeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận Hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao Doanh nghiệp

VinSpeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận Hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed (Tập đoàn Vingroup) và Công ty Siemens Mobility GmbH (Tập đoàn Siemens AG, Đức) chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược Toàn diện và Chuyển giao công nghệ, qua đó thiết lập quan hệ hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam. Đây là bước đi chiến lược của VinSpeed nhằm làm chủ năng lực phát triển đường sắt tốc độ cao, đồng thời đặt nền móng cho quá trình chuyển giao các công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, thúc đẩy nội địa hóa và từng bước kiến tạo hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, đạt chuẩn quốc tế cho Việt Nam.
Công đoàn Co-opBank bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm phát triển toàn diện Doanh nghiệp

Công đoàn Co-opBank bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm phát triển toàn diện

TTTĐ - Ngày 17/12, Đại hội Công đoàn Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã long trọng diễn ra. Sự kiện không chỉ là dấu mốc quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn mà còn khẳng định vai trò của Co-opBank - Ngân hàng của các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trong đồng hành và dẫn dắt QTDND chuyển đổi số trong giai đoạn mới.
Khép lại “150 năm Di sản vươn cao”, nhân lên những đóng góp vì cộng đồng Doanh nghiệp

Khép lại “150 năm Di sản vươn cao”, nhân lên những đóng góp vì cộng đồng

TTTĐ - Lễ tổng kết chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao” do SABECO phối hợp Báo Đại Đoàn Kết tổ chức đã chính thức khép lại hành trình tôn vinh những con người bình dị nhưng bền bỉ cống hiến cho xã hội. Top 3 Giải Tương tác Cộng đồng được xướng tên không chỉ ghi nhận những đóng góp thiết thực, mà còn lan tỏa tinh thần nhân văn, trách nhiệm xã hội trong hành trình gìn giữ và phát huy giá trị di sản 150 năm.
Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025 Doanh nghiệp

Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025

TTTĐ - Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) vừa được vinh danh ở hạng mục cao nhất của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2025. Danh hiệu không chỉ tôn vinh những đóng góp và sáng kiến của Quỹ trong năm 2025 mà còn ghi nhận hành trình kiên trì phụng sự của Quỹ suốt những năm qua.
Dược Hà Tây - Hành trình 60 năm cùng dấu ấn đổi mới và hội nhập Doanh nghiệp

Dược Hà Tây - Hành trình 60 năm cùng dấu ấn đổi mới và hội nhập

TTTĐ - Năm 2025 đánh dấu một hành trình ý nghĩa của Dược Hà Tây: 60 năm cống hiến cho ngành Dược Việt Nam bằng tâm huyết, chất lượng và khát vọng vươn tầm quốc tế. Từ một xí nghiệp dược phẩm nhỏ ra đời năm 1965 với chỉ 70 nhân sự, Dược Hà Tây hôm nay đã vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp dược phẩm uy tín tại Việt Nam, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ cao và hợp tác quốc tế để kiến tạo những giá trị bền vững cho sức khỏe người Việt.
Xem thêm