Tag

Tác phẩm từ vật bỏ đi đoạt giải Nhất cuộc thi sáng tạo nghệ thuật từ rác

Môi trường 22/09/2023 11:15
aa
TTTĐ - Sản phẩm do Trần Thu Trang sử dụng những vật liệu thô thu thập trên địa bàn Hà Nội kết hợp cùng các đồ dùng khó tái chế như đồ chơi, móc chìa khóa đã đoạt giải Nhất tại cuộc thi sáng tạo nghệ thuật từ rác "Trash to Treasure - Vietnam 2023".
Những "tác phẩm nghệ thuật" từ bàn tay khéo léo của người Hà Nội Chìm đắm trong không gian nghệ thuật “Lung linh sắc hoa” Flamingo Đại Lải Resort - không gian nghệ thuật khổng lồ giữa thiên nhiên

Cuộc thi "Trash to Treasure - Vietnam 2023" được tổ chức để tìm ra các thiết kế, nguyên mẫu nghệ thuật từ rác thải hàm chứa các giá trị thẩm mỹ đồng quan điểm nghệ thuật.

Tác giả Trần Thu Trang được trao giải Nhất với tác phẩm nghệ thuật sáng tạo từ rác thu thập được ở Hà Nội
Tác giả Trần Thu Trang được trao giải Nhất với tác phẩm nghệ thuật sáng tạo từ rác

Được C Asean phát động từ tháng 8/2023, các sản phẩm dự thi rất đa dạng, phong phú. Những vỏ chai nhựa, túi ni lông, vải bạt qua bàn tay của các học sinh, sinh viên đã được tái chế để tạo thành những đồ dùng hữu ích trong cuộc sống như túi xách, bức tranh, túi vải...

Với mong muốn khích lệ và xây dựng một cộng đồng vì sự phát triển bền vững, cuộc thi "Trash to Treasure - Vietnam 2023" đã có một hành trình đáng nhớ với những con số như: 24 bài dự thi sáng tạo, độc đáo; 30 bài hỗ trợ truyền thông trên các hội nhóm sinh viên, hoạt động ngoại khóa; 2 bài hỗ trợ truyền thông trên các fanpage lớn của các trường đại học.

Tác phẩm từ vật bỏ đi đoạt giải Nhất cuộc thi sáng tạo nghệ thuật từ rác

"Trash to Treasure - Vietnam 2023" hy vọng sẽ trở thành hành trang quý báu mang theo những kỷ niệm đẹp, đồng thời khích lệ những tài năng trẻ và truyền thông điệp tích cực hướng đến sự phát triển bền vững, cân bằng môi trường toàn cầu. Qua đó, cuộc thi mong muốn nâng cao nhận thức cũng như truyền tải được thông điệp ý nghĩa về tái chế rác thải để bảo vệ môi trường đến với thế hệ trẻ.

Theo đại diện ban tổ chức, cuộc thi năm nay có 21/24 bài dự thi hợp lệ. Từ 21 bài dự thi, hội đồng ban giám khảo đã chọn được 5 tác phẩm xuất sắc để bước vào vòng chung kết.

Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các sản phẩm có thiết kế đẹp, ấn tượng. Giải nhất thuộc về tác giả Trần Thu Trang với tác phẩm "Book to the future".

Những thí sinh đoạt giải cao nhất của hai cuộc thi nhận được phần thưởng có giá trị là tiền mặt và chuyến đi Bangkok tham dự SX 2023.

Tác phẩm từ vật bỏ đi đoạt giải Nhất cuộc thi sáng tạo nghệ thuật từ rác
Tác phẩm đoạt giải tại cuộc thi ảnh "Kinh tế tuần hoàn 2023"

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động do C asean Vietnam tổ chức nhằm quảng bá SX Roadshow 2023 - Vietnam, giới thiệu đến công chúng Việt Nam về sự kiện Sustainability Expo 2023 (SX 2023) về Triển lãm phát triển bền vững lớn nhất tại ASEAN sẽ diễn ra tại Bangkok, Thái Lan, vào cuối tháng này.

SX 2023 có mục tiêu thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao nhận thức về các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hiệp quốc (UNSDGs). Mục tiêu cuối cùng là truyền cảm hứng và thúc đẩy hệ sinh thái các nhà đầu tư phát triển bền vững, tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác quốc tế trong nhiều lĩnh vực.

Năm nay là năm thứ 4 Sustainability Expo được tổ chức ở Bangkok, Thái Lan, với chủ đề "Cân bằng tốt - Thế giới tốt hơn", dự kiến đón 320.000 khách thăm quan, 100 công ty và 150 diễn giả quốc tế.

Tác phẩm từ vật bỏ đi đoạt giải Nhất cuộc thi sáng tạo nghệ thuật từ rác

Trong khuôn khổ SX Roadshow 2023 - Vietnam, C asean Vietnam cũng tổ chức buổi chia sẻ về "Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) tại Việt Nam" với sự tham gia từ các đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển chính sách, các đơn vị doanh nghiệp sản xuất và sử dụng bao bì cũng như Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam.

Buổi trao đổi mang đến những góc nhìn đa chiều cho một vấn đề đang nóng tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại, tiếp tục thể hiện sứ mệnh của C Asean trong kết nối ASEAN trong lĩnh vực phát triển bền vững thông qua việc tạo ra một nền tảng trao đổi những kinh nghiệm, chia sẻ từ các chuyên gia từ nhiều nước.

SX Roadshow 2023 - Vietnam được tiếp diễn với các lễ trao giải cho các cuộc thi liên quan đến Phát triển Bền vững của mình, mở đầu bằng lễ trao giải cuộc thi ảnh "Kinh tế tuần hoàn 2023". Đồng tổ chức bởi Tạp chí Môi trưởng (thuộc Bộ Tài Nguyên và Môi trường) và C Asean, cuộc thi tiếp nhận 919 tác phẩm của 148 tác giả từ khắp đất nước.

Tác phẩm từ vật bỏ đi đoạt giải Nhất cuộc thi sáng tạo nghệ thuật từ rác
Khán giả tham quan triển lãm cuộc thi ảnh "Kinh tế tuần hoàn 2023"

Thông qua lăng kính nhiếp ảnh, các tác phẩm ảnh dự thi đã chuyển tải thông điệp rõ ràng, mang đến những góc nhìn mới lạ, độc đáo, thể hiện được tầm quan trọng của kinh tế tuần hoàn trong việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên, giảm ô nhiễm, suy thoái môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu…

Kết thúc chương trình là vòng chung kết và lễ trao giải của cuộc thi Sáng tạo Nghệ thuật từ rác "Trash to Treasure - Vietnam 2023 đầy ý nghĩa.

Đọc thêm

Hà Nội ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C Môi trường

Hà Nội ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 14/5, khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.
Hà Nội đêm có mưa rào và dông, ngày nắng Môi trường

Hà Nội đêm có mưa rào và dông, ngày nắng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 13/5, khu vực tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có mưa, mưa vừa, mưa to.
Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao Môi trường

Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao

TTTĐ - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ tháng 6 đến hết năm 2024, ven biển Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao vào các ngày 18-23/9, 16-22/10, 12-20/11 và 12-18/12.
Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông Môi trường

Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ tối 12/5 đến sáng sớm 13/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.
Đêm 12/5, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông Môi trường

Đêm 12/5, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông cục bộ.
Bắc Bộ mưa rào và dông, Nam Bộ nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ mưa rào và dông, Nam Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 12/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 90mm.
Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa, Nam Bộ nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa, Nam Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dịp cuối tuần từ 11-12/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; từ chiều tối và đêm 11/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Nắng nóng có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm Xã hội

Nắng nóng có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm

TTTĐ - Sáng 10/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 10/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
TP HCM đứng thứ 5 về Chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2023 Môi trường

TP HCM đứng thứ 5 về Chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2023

TTTĐ - TP HCM được xếp vào nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước về Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chấm điểm và đánh giá.
Xem thêm