Tag

Tái chế rác thải nhựa tặng học bổng tới học sinh nghèo

Nhịp sống trẻ 25/12/2019 11:53
aa
TTTĐ - Sáng 25/12, tại trường Tiểu học Phương Liệt (quận Thanh Xuân, Hà Nội) Hội Đồng Đội Trung ương, Nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 thuộc Tập đoàn Thiên Long phối hợp với tổ chức lễ phát động chương trình “Vì mái trường xanh” 2019.

Tái chế rác thải nhựa tặng học bổng tới học sinh nghèo

Ban tổ chức trao tặng "Công trình Măng non" tới thầy trò trường Tiểu học Phương Liệt

Bài liên quan

Sinh viên Đại học Thủy lợi xuất sắc giành quán quân cuộc thi Rung chuông vàng

Trải nghiệm điều tra, phá án với hội chợ khoa học Mysterious 2020

Quán quân Mister Việt Nam Minh Quyền thăm 8 cô giáo trẻ đứng lớp không lương

Đánh giá học sinh lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới

Chương trình được tổ chức với mục đích trao học bổng tới các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học thông qua hoạt động phân loại, tái chế rác thải nhựa và các dụng cụ học tập Thiên Long đã qua sử dụng ngay tại trường.

Tiết mục văn nghệ của học sinh trường Tiểu học Phương Liệt tại chương trình
Tiết mục văn nghệ của học sinh trường Tiểu học Phương Liệt tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương nhấn mạnh: Rác thải đang trở thành vấn nạn của toàn cầu khi chúng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm môi trường. Ngoài việc hạn chế sử dụng đồ dùng khó tiêu hủy, việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường từ việc phân loại rác thải tại nguồn trở nên đặc biệt quan trọng. Chỉ khi rác được để đúng nơi quy định, đúng chủng loại thì việc xử lý rác mới đạt được hiệu quả cao.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang đề nghị Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, các thầy cô giáo, anh chị phụ trách sẽ triển khai hướng dẫn để các em thiếu nhi tham gia tốt chương trình. Các em thiếu nhi sẽ cùng nhau hành động, không vứt rác thải nhựa ra môi trường, chung tay vì một môi trường sống, học đường an toàn lành mạnh.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại chương trình
Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại chương trình

Theo Ban tổ chức, học bổng “Vì mái trường xanh” được xây dựng dựa trên số tiền quy đổi từ sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng do các em học sinh đóng góp vào “Công trình Măng non”. Đó có thể là dụng cụ học sinh Điểm 10 và các sản phẩm khác của Thiên Long.

Theo kế hoạch, sau hai tháng phát động chương trình, Tập đoàn Thiên Long sẽ tổng hợp, kiểm đếm và quy đổi các sản phẩm thu gom được thành các suất học bổng cho mỗi trường với quy cách tính là cứ 500 đồng cho một sản phẩm. Dự kiến, mỗi trường sẽ nhận được tổng giá trị học bổng trong khoảng từ 5 đến 10 triệu đồng.

Năm 2019, Ban tổ chức thực hiện thí điểm chương trình tại 10 trường bao gồm 1 trường tiểu học và 9 trường trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội. Tại đây, Ban tổ chức sẽ trao tặng một “Công trình Măng non” ngay trong khuôn viên của từng trường.

Học sinh trường Tiểu học Phương Liệt hào hứng hưởng ứng chương trình
Học sinh trường Tiểu học Phương Liệt hào hứng hưởng ứng chương trình

“Công trình Măng Non”, một mô hình đặc biệt, đóng vai trò là nơi để các em phân loại rác thải nhựa tái chế ngay tại nguồn. Mô hình này được thiết kế với kiểu dáng giống như một ngôi nhà nhỏ sinh động, gồm hai ngăn đựng riêng biệt bao gồm: ngăn đựng rác thải nhựa tái chế được như: Túi nhựa, hộp nhựa, hộp sữa… và ngăn đựng các sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng. Với sự độc đáo đó, “Công trình Măng non” sẽ thu hút học sinh, cùng các em thực hiện tốt việc đóng góp và phân loại rác, giúp ngôi trường trở nên trong lành và sạch đẹp hơn.

Đặc biệt, với số sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng được thu gom từ từng trường, Ban tổ chức sẽ mời các nghệ nhân sáng tạo, tự tay dựng nên những công trình, mô hình có ý nghĩa, mang tính giáo dục cao để dành tặng riêng cho từng trường với mục đích ghi dấu ấn chương trình “Vì mái trường xanh” 2019.

Em Nguyễn Hà Anh, học sinh lớp 5 A6 trường Tiểu học Phương Liệt cho biết: "Đây là chương trình vô cùng thiết thực, bổ ích với chúng em. Thông qua những hoạt động như thu gom, tái chế rác thải nhựa, chúng em không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn".

Ngay sau lễ phát động, Ban tổ chức cũng đồng loạt triển khai các hoạt động vui chơi giải trí tập thể như: Trò chơi ghép tranh; phân loại rác; bỏ rác vào thùng … Với trò chơi ghép tranh, thông điệp bảo vệ môi trường được truyền tải rõ nét qua các bức tranh về tác hại của ô nhiễm. Đối với trò chơi phân loại rác, bỏ rác vào thùng, các bạn nhỏ sẽ được học cách phân loại rác thải hữu cơ, rác thải tái chế và các loại rác khác đúng cách và bỏ rác đúng nơi quy định.

Đọc thêm

Sôi nổi Hội thi hè thiếu nhi Bắc Từ Liêm Nhịp sống trẻ

Sôi nổi Hội thi hè thiếu nhi Bắc Từ Liêm

TTTĐ - Ngày 10/8, Ban Chỉ đạo hè quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tổ chức khai mạc Hội thi hè thiếu nhi năm 2024, với chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.
Hơn 500 thanh niên Đà Nẵng đồng diễn Semaphore Camera 360 trẻ

Hơn 500 thanh niên Đà Nẵng đồng diễn Semaphore

TTTĐ - Hơn 500 hội viên thanh niên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thi đồng diễn Semaphore trên nền nhạc các ca khúc sôi động, hào hùng về thanh niên, tuổi trẻ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.
Ba sẵn sàng và niềm tự hào về lớp thanh niên Hà Nội Nhịp sống trẻ

Ba sẵn sàng và niềm tự hào về lớp thanh niên Hà Nội

TTTĐ - Tối 9/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi ngọn lửa Ba Sẵn sàng - Khát vọng tuổi trẻ Thủ đô”. Sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào Ba Sẵn sàng (8/1964 - 8/2024), hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2024).
Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ

TTTĐ - Phong trào “Ba sẵn sàng” trở thành động lực phát huy lòng yêu nước của tuổi trẻ Thủ đô, tạo điều kiện, môi trường để mỗi người trẻ có cơ hội bộc lộ tinh thần dân tộc bằng hành động thực tiễn.
"Ba sẵn sàng": Di sản và sứ mệnh của tuổi trẻ hôm nay Nhịp sống trẻ

"Ba sẵn sàng": Di sản và sứ mệnh của tuổi trẻ hôm nay

TTTĐ - Phong trào Ba sẵn sàng không chỉ mang giá trị to lớn trong một giai đoạn lịch sử vẻ vang của dân tộc, cho tới ngày hôm nay, tinh thần nhiệt huyết và tiên phong của đó vẫn thấm đậm trong ý chí của thanh niên thời đại mới.
Thắp sáng ngọn lửa Ba sẵn sàng bằng tình yêu Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thắp sáng ngọn lửa Ba sẵn sàng bằng tình yêu Hà Nội

TTTĐ - Chương trình chính luận nghệ thuật Khát vọng tuổi trẻ - Sáng mãi ngọn lửa Ba sẵn sàng diễn ra tối 9/8, tại Quảng trường Cách mạng tháng tám (Hà Nội) do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức đã để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với các đại biểu, cũng như đoàn viên, thanh niên, Nhân dân Thủ đô tham dự.
Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp bản hùng ca Ba sẵn sàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp bản hùng ca Ba sẵn sàng

TTTĐ - Trong giai đoạn hiện nay, trước những yêu cầu mới, kế thừa phong trào Ba sẵn sàng và các phong trào yêu nước của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã phát động, triển khai các phong trào hành động cách mạng: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, Tôi yêu Hà Nội, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng Thủ đô và bảo vệ Tổ quốc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội…
Bản hùng ca bất tận về tình yêu nước và khát vọng hòa bình Tôi yêu Hà Nội

Bản hùng ca bất tận về tình yêu nước và khát vọng hòa bình

TTTĐ - Sự thôi thúc, hiệu triệu của phong trào “Ba sẵn sàng” đã thổi bùng ngọn lửa yêu nước trong tuổi trẻ Thủ đô. Khi đó, hàng vạn thanh niên Hà Nội đã xuống đường diễu hành, ghi tên tình nguyện “Ba sẵn sàng”, xung phong ra trận, vào Nam chiến đấu, chia lửa với miền Nam ruột thịt…
Phong trào "Ba sẵn sàng" - Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phong trào "Ba sẵn sàng" - Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ

TTTĐ - 60 năm qua, phong trào "Ba sẵn sàng" vẫn như một thiên anh hùng ca của tuổi trẻ. Ngọn lửa cách mạng ấy là nền tảng để lớp lớp thanh niên tiếp bước xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.
20h tối nay, chương trình nghệ thuật chính luận diễn ra Tuổi trẻ học và làm theo Bác

20h tối nay, chương trình nghệ thuật chính luận diễn ra

TTTĐ - 20h tối 9/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật “Khát vọng tuổi trẻ - Sáng mãi ngọn lửa Ba Sẵn sàng”.
Xem thêm