Tag

Tại sao Singapore là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch “chữa lành” trong kỳ nghỉ lễ sắp tới?

Du lịch 27/08/2024 10:41
aa
TTTĐ - Giữa cuộc sống hiện đại xô bồ, các hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần, thể chất trở thành mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều người. Chính vì vậy, ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ khi đạt mức doanh thu 5,6 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến cán mốc 8,5 tỷ USD vào năm 2027.
Singapore mang loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách Thưởng vị ẩm thực Singapore ngay tại Việt Nam 5 gợi ý để khám phá Singapore qua lăng kính như người bản địa
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trong bối cảnh này, du lịch chữa lành, hay còn được biết với tên gọi khác là du lịch chăm sóc sức khỏe (Wellness tourism) được dự đoán sẽ tiếp tục trở thành xu hướng xuyên suốt năm 2024.

Khi làn sóng du lịch chữa lành ngày càng trở nên phổ biến, Singapore liên tục đầu tư cơ sở vật chất và làm mới các trải nghiệm để khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hàng đầu trong khu vực về du lịch chăm sóc sức khỏe. Điển hình như dự án khu tổ hợp chăm sóc sức khỏe toàn diện gần đập nước Marina Barrage. Khi đi vào hoạt động, khu tổ hợp sẽ thường xuyên tổ chức các sự kiện hấp dẫn và mang đến cho du khách hàng loạt trải nghiệm chăm sóc sức khỏe tích hợp công nghệ tiên tiến nhất.

Bên cạnh các dự án mới, Singapore đang tận dụng những ưu thế vượt trội để tối ưu trải nghiệm cho du khách, từ nỗ lực biến cả Đảo quốc thành City In Nature (Thành phố giữa thiên nhiên), cho đến các sáng kiến đa dạng hóa trải nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe.

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế toàn cầu này. Theo một khảo sát du lịch gần đây của Booking.com, có đến 67% du khách Việt quan tâm đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng tập trung vào các trải nghiệm chăm sóc sức khỏe. Khảo sát cũng cho thấy các bậc phụ huynh tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang ngày càng quan tâm đến những liệu pháp trị liệu tinh thần để giúp cân bằng hiệu suất làm việc, nghỉ ngơi, thư giãn.

Đáng chú ý, cũng theo khảo sát của Booking.com dựa trên lượng tìm kiếm của du khách, Singapore xếp top 5 trong danh sách các địa điểm du lịch nước ngoài được tìm kiếm nhiều nhất trong dịp lễ 2/9, cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn của du khách Việt đối với Singapore như một điểm đến lý tưởng để “sạc” lại năng lượng trong những dịp nghỉ lễ dài.

Với nhiều ưu thế vượt trội, Singapore hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng cho các du khách đang tìm kiếm trải nghiệm “chữa lành” thân-tâm-trí trong kỳ nghỉ 2/9 sắp tới.

Nguồn: Park Connector Network
Nguồn: Park Connector Network

Hòa mình giữa thiên nhiên ngay trong không gian đô thị

Với diện tích chỉ khoảng 734,3 km², Đảo quốc sở hữu đến hơn 350 công viên và vườn cây xanh, cùng 4 khu bảo tồn thiên nhiên. Tại các không gian xanh mướt và trong lành này, du khách có thể thả lỏng cơ thể, đi tìm sự an yên, tĩnh lặng trong tâm hồn trong lúc cảm nhận vẻ đẹp của cây cỏ, hoa lá xung quanh.

Du khách có thể đi dạo, đạp xe hoặc trượt patin tại các mạng lưới kết nối công viên (Park Connector Network) của Singapore. Đây là mạng lưới giao thông liên kết các tuyến đường dẫn đến tất cả công viên lớn trong thành phố.

Nguồn: Central Catchment Nature Reserve/National Parks Board
Nguồn: Central Catchment Nature Reserve/National Parks Board

Các khu bảo tồn thiên nhiên của Singapore như Bukti Timah và Central Catchment sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho các du khách yêu thích vận động thể chất ngoài trời. Du khách có thể leo núi, đạp xe vượt địa hình, hoặc tổ chức các chuyến dã ngoại giữa cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham quan các khu vườn trị liệu (Therapeutic Gardens) tại công viên Bishan-Ang Mo Kio Park và HortPark để tận hưởng bầu không khí trong lành. Các loài thực vật được trồng tại đây sẽ giúp mang lại cảm giác thư thái, qua đó cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.

Nguồn: Therapeutic Garden at Bishan-Ang Mo Kio Park/National Parks Board
Nguồn: Therapeutic Garden at Bishan-Ang Mo Kio Park/National Parks Board

Nâng cấp trải nghiệm rèn luyện sức khỏe tại Singapore

Với những du khách có thói quen rèn luyện sức khỏe thường xuyên và yêu thích vận động, Singapore mang đến các hoạt động thể dục thể thao hấp dẫn như tập boxing giữa khung cảnh thiên nhiên ngay sân bay Changi, đạp xe dưới nước, tập gym với huấn luyện viên quốc tế ...

Tại Shiseido Forest Valley trong khu phức hợp Jewel Changi, Minmed Fitness tổ chức các lớp thể dục thể thao hấp dẫn, có tầm nhìn hướng thẳng ra thác nước trong nhà cao nhất thế giới HSBC Rain Vortex. Du khách có thể tham khảo lịch trình các lớp tại website của Minmed Fitness với đa dạng lựa chọn từ đạp xe trong nhà, xà đơn, đấm bốc...

Nguồn: Minmed Group
Nguồn: Minmed Group

Du khách đang tìm kiếm các hoạt động rèn luyện thể chất mới mẻ, có thể cân nhắc các lớp thể thao dưới nước của The Ripple Club. Các buổi tập đều sẽ diễn ra trong hồ bơi trên tầng thượng, lý tưởng để học viên vừa rèn luyện sức khỏe thể chất, vừa ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Các lớp thể thao dưới nước còn có ưu thế giúp giảm cường độ luyện tập, phù hợp với mọi đối tượng, kể cả những người có thể lực yếu. Du khách có thể tham khảo lớp cơ bản như Ripple Signature hoặc nâng cao hơn như Ripple Circuit tại website của đơn vị tổ chức.

Nguồn: The Ripple Club
Nguồn: The Ripple Club

Tọa lạc trên con đường Orchard Road, COMO Shambhala Singapore chính là “thiên đường chữa lành” cho những ai có nhu cầu được chăm sóc sức khỏe toàn diện. Trung tâm cung cấp đa dạng dịch vụ để đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, từ thiền định, yoga, pilates, các buổi tập luyện cường độ cao (High-intensity interval training - HIIT) cho đến phòng spa, workshop chữa lành với âm thanh hay vật lý trị liệu.

COMO Shambhala Singapore còn có ưu thế về cơ sở vật chất đẳng cấp khi sở hữu đầy đủ trang thiết bị tích hợp công nghệ hiện đại như phòng xông hơi hồng ngoại hay buồng oxy cao áp. Bên cạnh đó, du khách có thể mua sắm các sản phẩm hữu cơ, thuần thực vật hay thưởng thức các bữa ăn chay tốt cho sức khỏe ngay tại trung tâm.

Nguồn: COMO Shambhala
Nguồn: COMO Shambhala

“Chữa lành” tâm hồn với các workshop độc đáo tại Singapore

Để lịch trình “chữa lành” tại Singapore thêm phần phong phú và hấp dẫn, du khách nên đăng ký tham gia một số hoạt động workshop thú vị bên dưới.

Du khách có thể trổ tài “khéo tay hay làm” tại các workshop về đá phong thủy của GEMSTORY. Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia, người tham gia có thể tự tay sáng tạo nên các món quà lưu niệm độc đáo, từ tranh khảm đá mang năng lượng chữa lành đến sản phẩm trị liệu mùi hương. Ngoài tham gia workshop, du khách cũng có thể mua sắm các sản phẩm đá phong thủy chất lượng tại đây.

Nguồn: Gemstory
Nguồn: Gemstory

Các buổi workshop của Soma Haus chính là “liệu pháp chữa lành” hiệu quả, giúp học viên nâng cao năng lực tinh thần, cảm xúc. Một trong các workshop phổ biến, được yêu thích nhất tại đây là “Nhịp điệu của biển cả: Chuyển động tự do và đá lạnh” (Deep Sea Rhythms: Free Movement & Ice). Tham gia workshop, du khách sẽ được hướng dẫn để kết nối với thiên nhiên. Tùy theo nhu cầu, du khách có thể sử dụng thêm dịch vụ ngâm bồn nước lạnh để tối ưu hiệu quả workshop.

Nguồn: Soma Haus
Nguồn: Soma Haus

Soma Haus còn tổ chức workshop “Nuôi dưỡng giấc ngủ ngon và sâu” (Deep Sleep Workshop) và “Kết nối với hơi thở” (Somatic Breathwork Journey) để giúp học viên giải phóng cảm xúc tiêu cực, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nguồn: Soma Haus
Nguồn: Soma Haus

“Nuông chiều bản thân” tại các khu nghỉ dưỡng hòa hợp với thiên nhiên

Lịch trình nghỉ dưỡng tại Singapore sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi các trải nghiệm lưu trú “chữa lành”, giúp du khách thư giãn, nghỉ ngơi và hồi phục.

guồn: The Lux Traveller

Nguồn: Garden Pod

Nổi bật với không gian xanh mát, nhiều cây cối, cùng các tiện nghi sang trọng như quầy bar, nhà hàng, hồ bơi, Shangri-La Singapore mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp ngay giữa trung tâm thành phố. Khách sạn 5 sao nổi tiếng cũng trang bị thêm các cơ sở vật chất hiện đại như phòng gym, phòng tắm hơi, bồn tắm jacuzzi ngoài trời để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện của du khách. Du khách cũng có thể tận hưởng dịch vụ “Giấc ngủ ngon” (Better Sleep) gồm trải nghiệm mát-xa cổ và lưng, bữa tối phục vụ tại phòng, đi kèm với các phẩm xịt thơm gối và muối tắm cao cấp được tuyển chọn kỹ lưỡng.

Nguồn: Tiny Away Escape @ Lazarus Island
Nguồn: Tiny Away Escape @ Lazarus Island

Là mô hình khách sạn bền vững tiên phong tại Singapore, không gian lưu trú của Garden Pod được cải tạo từ các thùng container cũ và sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời. Khi lựa chọn lưu trú tại đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng toàn cảnh đường chân trời của Singapore qua cửa kính 2 lớp, mà còn được tận hưởng không gian xanh mát của Gardens by the Bay.

guồn: The Lux Traveller
Nguồn: The Lux Traveller

Đọc thêm

Du khách xúc động hoà vào lễ Vu Lan thiêng liêng tại núi Bà Đen Du lịch

Du khách xúc động hoà vào lễ Vu Lan thiêng liêng tại núi Bà Đen

TTTĐ - Hàng chục ngàn du khách đã đến núi Bà Đen trong hai ngày 24 - 25/8 để tham dự đại lễ Vu Lan báo hiếu, tạo nên một không gian vô cùng trang nghiêm và thiêng liêng trên “nóc nhà Nam bộ”.
Khám phá Đà Nẵng dịp 2/9 với loạt show diễn phải “xem ngay kẻo lỡ” Nhịp điệu cuộc sống

Khám phá Đà Nẵng dịp 2/9 với loạt show diễn phải “xem ngay kẻo lỡ”

TTTĐ - Đà Nẵng đang là một trong 10 điểm đến nội địa được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ sắp tới. Đón du khách dịp Quốc khánh tại thành phố sông Hàn là hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đang được cho là “đỉnh của chóp”, tại các khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên Châu Á cũ).
Thu hút 20.000 lượt khách trải nghiệm "Thức quà Hà Nội" Du lịch

Thu hút 20.000 lượt khách trải nghiệm "Thức quà Hà Nội"

TTTĐ - Theo thống kê từ Sở Du lịch Hà Nội, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 thu hút khoảng 20.000 lượt người dân và du khách.
“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế Du lịch

“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế

TTTĐ - Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” không chỉ mang đến những trải nghiệm mới lạ, độc đáo và đầy cảm xúc cho người dân phương Nam mà còn tạo được ấn tượng mạnh với du khách quốc tế. Đối với họ, cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều dễ mến, gần gũi và đáng sống.
Quảng Ninh lần đầu tổ chức lễ hội thuyền buồm, mô tô nước, dù bay Du lịch

Quảng Ninh lần đầu tổ chức lễ hội thuyền buồm, mô tô nước, dù bay

TTTĐ - Chiều 24/8, lần đầu tiên tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức Lễ hội thuyền buồm, dù bay, mô tô nước trên vịnh Hạ Long với tên gọi "Vượt sóng Hạ Long - 2024". Đây là hoạt động đầu tiên trong 31 lễ hội, sự kiện của đề án “Hạ Long - Thành phố lễ hội”.
Ấn tượng "Thức quà Hà Nội" Người Hà Nội

Ấn tượng "Thức quà Hà Nội"

TTTĐ - Tối 23/8, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" khai mạc tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), giới thiệu tới du khách nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo của Thủ đô Hà Nội.
Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước Du lịch

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước

TTTĐ - Từ ngày 22 - 25/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh”.
Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank Doanh nghiệp

Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank

TTTĐ - Khách hàng doanh nghiệp đang giao dịch tại HDBank có cơ hội nhận thưởng những chuyến du lịch khám phá thế giới đầy thú vị và đẳng cấp.
Đà Nẵng cần làm gì để vượt “chông gai” trong cuộc cạnh tranh quốc tế? Du lịch

Đà Nẵng cần làm gì để vượt “chông gai” trong cuộc cạnh tranh quốc tế?

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với cuộc cạnh tranh điểm đến ngày càng khốc liệt, nếu không có chiến lược đầu tư để nâng tầm sản phẩm, làm mới trải nghiệm, du lịch Đà Nẵng rất có thể sẽ “hụt hơi” trên đường đua quốc tế.
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 23 - 25/8 Du lịch

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 23 - 25/8

TTTĐ - Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 có ý nghĩa phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng - một hình thức du lịch đang là xu hướng mới tại nhiều quốc gia.
Xem thêm