Tag

Tâm sự của cô gái trẻ miệt mài bảo vệ "vùng xanh"

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 07/09/2021 21:04
aa
TTTĐ - 18 ngày, Hoàng Thị Vân và tình nguyện viên miệt mài trên chốt bảo vệ “vùng xanh”. Cô gái luôn với quyết tâm cao: Phải cố gắng, kiên trì, tích cực để thôn Trung 1, xã Liên Trung của mình "vững xanh”.
Vợ nơi bệnh viện tuyến đầu, chồng bảo vệ “vùng xanh” Vợ nơi bệnh viện tuyến đầu, chồng bảo vệ “vùng xanh”
Nữ thủ khoa Nữ thủ khoa "đầu quân" vào tổ chức Đoàn
“Áo xanh “Áo xanh" bảo vệ "vùng xanh” an toàn, thân thiện
Chàng sinh viên du lịch không ngừng phấn đấu giữ vững danh hiệu thủ khoa Chàng sinh viên du lịch không ngừng phấn đấu giữ vững danh hiệu thủ khoa

Bạn Hoàng Thị Vân, Bí thư Đoàn xã Liên Trung, huyện Đan Phượng, Hà Nội cùng các bạn trẻ trong đội hình “Áo xanh bảo vệ vùng xanh” đã gắn bó với nhau trên chốt được hơn 18 ngày. Nữ “thủ lĩnh” Đoàn xã bày tỏ, trong những ngày đầu ra quân mô hình "Áo xanh bảo vệ vùng xanh", cô cùng các đoàn viên, thanh niên địa phương đều mang trong mình sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, khao khát được bảo vệ quê hương - nơi mình sinh ra và lớn lên bằng tình yêu mãnh liệt.

Bạn Hoàng Thị Vân
Bạn Hoàng Thị Vân trên chốt bảo vệ "vùng xanh"

Cô gái chia sẻ: “Các bạn biết không, chúng mình khi làm nhiệm vụ vui có, buồn có... Vui vì nhận được rất nhiều tình cảm của Nhân dân luôn thấu hiểu, hợp tác và trân trọng những việc đoàn viên làm. Có lúc nhận được tình cảm của mọi người là bọc nhãn, trái cây, hộp cà phê, hay thùng nước ngọt, bát cháo đêm nóng hổi, bát bún canh chào buổi sáng…, chúng mình như được tiếp thêm động lực để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Buồn thì cũng có nhiều chứ, buồn vì nhiều khi bị mắng là trẻ con, rồi muôn vàn lý do người dân đưa ra để yêu cầu được đi qua chốt kiểm dịch mà không có giấy tờ, lý do chính đáng. Sau mỗi lúc như vậy, người dân lại không hợp tác cáu giận lên các bạn áo xanh.... nhưng rồi với tính thuyết phục và sự rắn rỏi, Nhân dân đã lắng nghe, hợp tác, thấu hiểu cho công tác trực chốt và hạn chế ra đường hơn rất nhiều”.

Cô cùng đoàn viên, thanh niên trở thành những shipper mang nhu yếu phẩm tặng bà con
Cô cùng đoàn viên, thanh niên trở thành những shipper mang nhu yếu phẩm tặng bà con

Mỗi ngày như bao ngày khác, 5h00 sáng, nữ Bí thư Đoàn xã có mặt tại chốt và xuyên suốt 24/24 các bạn thanh niên tình nguyện tại chốt thay phiên nhau trực. Buổi tối có lẽ là vất vả nhất, khi đang quen giấc ngủ nhưng các bạn phải thay đổi túc trực thức xuyên đêm để bảo vệ “vùng xanh”.

Ngoài trực chốt, tham gia tuần tra cùng các lực lượng chức năng, các chiến sĩ áo xanh đã trở thành những shipper chuyên nghiệp trong việc vận chuyển báo, nhận và giao hàng, đi chợ giúp Nhân dân. Vân tâm sự, được làm việc cùng các bạn trẻ, mới thấy trái tim hướng thiện của các bạn ấy, thường xuyên hỗ trợ mua đồ cho các thợ xây, thợ mộc không có việc làm bị “mắc kẹt” trên địa bàn xã, biết san sẻ những món quà Nhân dân tặng chốt để đến trao tặng những hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi đại dịch.

Những suất quà ý nghĩa tặng thanh niên
Một trong những món quà ý nghĩa tặng thanh niên

Trái tim bao la của tuổi trẻ, sự nhiệt huyết dâng trào trong mỗi bạn đoàn viên, thanh niên khiến Vân thấy trân quý những ngày vất vả tham gia phòng, chống dịch. Nắng mưa, gió bão chưa từng làm các bạn tình nguyện nản lòng. Cô thấy rằng, ý chí, sự cống hiến nhiệt tình hết mình qua sự tích cực hỗ trợ người dân, ân cần chia sẻ và luôn là những lực lượng vững vàng trong công tác phòng, chống dịch!

“Cảm ơn các đồng chí áo xanh, cảm ơn những sự nhiệt huyết cũng như các tình cảm thân thương của các bạn khi tham gia mô hình “Áo xanh bảo vệ vùng xanh”. Mong rằng chúng ta sẽ luôn đồng hành cùng nhau tạo ra những giá trị tốt đẹp, lợi ích cho Nhân dân và niềm vui cho chính mình”, nữ Bí thư Đoàn xã bày tỏ.

Đọc thêm

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Chiều 23/9, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024 - 2025; phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng năm 2024”.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố.
Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô

TTTĐ - Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025, với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và đất nước. Đây cũng là công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Những cuốn vở yêu thương gửi bạn học sinh vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cuốn vở yêu thương gửi bạn học sinh vùng lũ

TTTĐ - Cơn bão số 3 đi qua, nhiều nơi bị ngập lụt, lũ quét, người dân bị thiệt hại về người và tài sản rất khó khăn. Nhiều em nhỏ không có sách vở đến trường. Thấu cảm cùng các bạn học sinh vùng lũ, thầy và trò trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) đã cùng quyên góp sách vở, đồ dùng học tập gửi tặng để các em có vở viết, tiếp tục học tập, đến trường.
Ngày mai, Cung Thiếu nhi hiện đại bậc nhất Thủ đô được khánh thành Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngày mai, Cung Thiếu nhi hiện đại bậc nhất Thủ đô được khánh thành

TTTĐ - Sáng mai (21/9), Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội (tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) - công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Agami gửi 1.000 cuốn vở tặng học trò vùng bão, lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Agami gửi 1.000 cuốn vở tặng học trò vùng bão, lũ

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, nhiều nơi bị ngập lụt, lũ quét, bà con bị thiệt hại về người và tài sản rất khó khăn, anh Lê Đình Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Agami Việt Nam cùng các thành viên đã cùng nhau góp nguồn lực hỗ trợ người dân. Thông qua báo Tuổi trẻ Thủ đô, anh Tiến gửi đến học sinh vùng lũ 1.000 cuốn vở Hồng Hà để các em có vở viết, tiếp tục học tập, đến trường.
Công an Hà Nội hiến máu cứu người dân Làng Nủ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an Hà Nội hiến máu cứu người dân Làng Nủ

TTTĐ - Trong những ngày qua, thông tin về vụ sạt lở kinh hoàng tại tỉnh Lào Cai đã khiến người dân cả nước xót xa. Bên cạnh những mất mát không thể bù đắp, câu chuyện về sự sống sót kỳ diệu của anh Nguyễn Chung Kiên (người dân thôn Làng Nủ - nơi bị sạt lở vùi lấp cả làng) và tấm lòng nhân ái của các chiến sĩ Công an Thủ đô đã mang đến những tia hi vọng.
Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội

TTTĐ - Chiều 19/9, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi quận năm học 2023- 2024; triển khai chương trình công tác năm học 2024 - 2025; tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024.
Xem thêm