Tân Phú Việt Nam và hành trình bước ra khỏi "Vùng an toàn" với thương hiệu Inochi
Cú chuyển mình tạo sức bật tăng trưởng
Trong bối cảnh thị trường gia dụng nhập khẩu đang dần trở nên bão hòa và làn sóng hàng gia dụng đang bước vào giai đoạn phát triển mới với sự ra đời của những thương hiệu trẻ, Inochi - thương hiệu gia dụng cao cấp ra đời năm 2018 đã tạo nên bước chuyển mình cho Công ty Cổ phần Tân Phú Việt Nam một doanh nghiệp có tuổi đời hơn 45 năm trong lĩnh vực sản xuất bao bì công nghiệp và hàng gia dụng.
Inochi hiện có hơn 4.000 điểm bán trên toàn quốc, từ các hệ thống bán lẻ, siêu thị uy tín cho tới các sàn thương mại điện tử lớn với hơn 600 mặt hàng sử dụng đa dạng chất liệu cao cấp từ nhựa, gốm sứ, thuỷ tinh…
“Chúng tôi không chỉ bán sản phẩm gia dụng. Chúng tôi muốn tạo nên một phong cách sống hiện đại chuẩn Nhật dành cho người Việt”, ông Hoàng Anh Tuấn - Chủ tịch Công ty Cổ phần Tân Phú Việt Nam cho biết.
Nói về động lực thúc đẩy Tân Phú "khai sinh" ra thương hiệu Inochi, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết điều này xuất phát từ "nỗi đau" nội tại của doanh nghiệp khi nhận thấy biên độ lợi nhuận ngày càng giảm do nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất đến từ việc công ty trong hơn 45 năm đầu phát triển chỉ chuyên làm gia công, không có thương hiệu riêng, trong khi sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt.
Bên cạnh đó, thông qua nghiên cứu thị trường, ban lãnh đạo cũng nhận thấy người Việt khi muốn sử dụng đồ gia dụng chất lượng tốt thì phải tìm đến hàng nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Châu Âu… với đặc điểm giá thành cao và nguồn cung không đều đặn. Các sản phẩm có giá thành thấp thường không chú trọng quá nhiều về chất lượng, gây tổn hại tới sức khỏe của người tiêu dùng.
Chính những trăn trở đó đã thôi thúc Tân Phú Việt Nam quyết tâm xây dựng Inochi - một thương hiệu gia dụng cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhưng giá thành phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam.
Dành sự quan tâm lớn tới sức khỏe của người dùng, Inochi hiện đang hợp tác với các nhà cung cấp nguyên liệu uy tín hàng đầu thế giới, trong đó phải kể tới Eastman, công ty hóa chất toàn cầu chuyên sản xuất các vật liệu tiên tiến, phụ gia và hóa chất đặc biệt có trụ sở chính tại Mỹ, nổi tiếng với chất liệu nhựa Tritan cao cấp. Thông qua hoạt động hợp tác, Inochi đã từng bước đưa vào ứng dụng các chất liệu được đánh giá cao về độ bền, chịu nhiệt cao và tính an toàn bên cạnh nhựa Tritan như: nhựa PP nguyên sinh và sắp tới là PPSU, thủy tinh, gốm sứ,… không chỉ đẹp mắt mà còn thực sự tốt cho sức khoẻ người dùng, đặc biệt là nhóm đối tượng trẻ em.
Ngoài ra, quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn Châu Âu như: BRC Packaging Materials, ISO 15378, ISO 9001, SMETA 4 PILLAR và BSCI cùng hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại nhập khẩu cũng là một điểm cộng của Tân Phú Việt Nam khi cho ra đời các sản phẩm mang thương hiệu Inochi.
Chất lượng của Inochi đã được khẳng định bằng hai giải thưởng, danh hiệu quan trọng mà thương hiệu cũng như Tân Phú Việt Nam đạt được trong năm 2022 là “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.
Inochi trẻ, đột phá, sáng tạo
Một trong những yếu tố khác tạo nên sự khác biệt của thương hiệu Inochi trên thị trường, đó sự “đổi mới, sáng tạo” được tạo nên bởi một đội ngũ lãnh đạo trẻ trung, tài năng.
Dành sự quan tâm lớn trong công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm, đa dạng hóa mẫu mã, cải tiến kiểu dáng và công nghệ, Tân Phú Việt Nam cho ra đời gần 200 mẫu sản phẩm mới mang thương hiệu Inochi mỗi năm nhằm đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của người tiêu dùng.
Không dừng lại ở đó, để "tái sinh" một doanh nghiệp với mô thức hoạt động vốn được xem là truyền thống, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết Inochi đã, đang và sẽ quyết tâm theo đuổi chiến lược phát triển kinh doanh bền vững.
Mắt xích chủ đạo của Inochi là phát triển các dòng sản phẩm có thể sử dụng nhiều lần thay thế cho nhựa sử dụng một lần, đồng thời thực hiện những đột phá trong công nghệ nhằm góp phần thúc đẩy tái định hướng hành vi tiêu dùng của khách hàng.
Phương thức cải tiến của Inochi là áp dụng kỹ thuật cao để giảm đi 30% trọng lượng, kích cỡ của túi nilon nhưng vẫn đảm bảo được tính cơ lý hóa của sản phẩm. Tính đến thời điểm hiện tại, Inochi cũng là thương hiệu đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có công nghệ ion bạc kháng khuẩn, an toàn cho sức khỏe trong sản phẩm khi ứng dụng công nghệ Nhật Bản vào chuỗi sản xuất.
Chính những điều này đã góp phần giúp cho Tân Phú Việt Nam nói chung, Inochi nói riêng đạt tỉ lệ tăng trưởng doanh thu & lợi nhuận sau thuế tăng trưởng trên 50% trong năm 2022 vừa qua.
Thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế
Không dừng lại ở thị trường trong nước, Tân Phú Việt Nam không giấu giếm tham vọng đưa Inochi ra biển lớn.
Sản phẩm Inochi với thương hiệu của mình cũng từng bước vươn mình ra biển lớn khi hiện đã có mặt tại Mydin - chuỗi siêu thị và cửa hàng bán lẻ lớn nhất Malaysia, xuất hiện ở nhiều thị trường tiềm năng như Philippines, Indonesia, Lào, HongKong, Australia, hay Israel. Bên cạnh đó là những hợp đồng xuất khẩu lớn đến từ các đối tác đến từ Châu Âu. Các đơn hàng với thương hiệu của Inochi được xuất khẩu đi khắp các Châu lục với giá trị ko nhỏ lên đến hàng chục tỉ đồng.
Trong tương lai gần, Inochi định hướng phát triển ra thị trường quốc tế, tiếp tục nỗ lực tìm kiếm thêm các đối tác chiến lược tại các thị trường lớn như Châu Mỹ, Châu Âu, đồng thời mở rộng mạng lưới phân phối trên lãnh thổ Đông Nam Á nhằm mang các sản phẩm tới gần hơn với khách hàng, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành niềm tự hào của người Việt, một thương hiệu được người dùng quốc tế tin tưởng và đánh giá cao trong hành trình “mang chuông đi đánh xứ người”.
Với những thành tựu của người tiên phong cùng những giá trị lớn tác động đến môi trường và xã hội, trong 5 năm tới, Inochi đặt ra tầm nhìn sẽ trở thành thương hiệu gia dụng được yêu thích nhất tại Việt Nam - một bước quan trọng trong hành trình đưa Tân Phú Việt Nam hoàn thành mục tiêu trở thành Công ty Việt Nam tầm cỡ quốc tế với sức mạnh cạnh tranh vượt trội.
Tìm hiểu thêm thông tin về Inochi: Facebook: https://www.facebook.com/inochi.vn Hotline: 18007009 (miễn phí cước gọi) Website: https://inochi.vn |