Tag
Huyện Quốc Oai

Tăng cường chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tin Y tế 01/12/2022 09:00
aa
TTTĐ - Thực hiện theo Đề án 818 (Tổng cục Dân số, Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế) nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, trong tháng 11/2022, tại 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quốc Oai đã đồng loạt tổ chức hoạt động khám sức khỏe, tuyên truyền phòng chống bệnh không lây nhiễm cho người cao tuổi.
Hà Nội thu hút được gần 400 nghìn người cao tuổi tham gia tuyên truyền về an ninh trật tự Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 150 người cao tuổi trên địa bàn thị trấn Quốc Oai Biểu dương điển hình tiên tiến Người cao tuổi trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” Đẩy mạnh truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và chăm sóc sức khỏe sinh sản

Tính đến 30/11, kết quả trong đợt khám đã có 5.204 người cao tuổi được khám sức khỏe, trong đó trên 60 tuổi là 4.488 người và dưới 60 tuổi là 716 người.

Cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe cho người cao tuổi.
Cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe cho người cao tuổi

Người cao tuổi được siêu âm ổ bụng (gan, thận, túi mật, tụy, lách, bàng quang, tử cung, buồng trứng ở nữ giới, tuyến tiền liệt ở nam); Đo chỉ số cơ thể (mỡ nội tạng, mỡ cơ thể, tỷ lệ cơ xương); Kiểm tra chỉ số huyết áp.

Đồng thời, kết hợp với tư vấn sức khỏe, hướng dẫn người dân cách phát hiện sớm bệnh bằng các biện pháp đơn giản tại nhà như đo huyết áp, kiểm tra đường máu nhanh cũng như hướng dẫn người cao tuổi cách tuân thủ điều trị tại nhà khi có bệnh.

Đợt khám sức khỏe đã giúp cho người cao tuổi trên địa bàn huyện Quốc Oai được kiểm tra, phát hiện sớm bệnh và được nâng cao kiến thức trong việc chủ động chăm sóc sức khỏe, phòng chống các bệnh không lây nhiễm để người cao tuổi sống vui, sống khỏe.

Đọc thêm

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Bệnh viện Phương Đông phẫu thuật u loạn mầm buồng trứng hiếm gặp cho bệnh nhân 26 tuổi Tin Y tế

Bệnh viện Phương Đông phẫu thuật u loạn mầm buồng trứng hiếm gặp cho bệnh nhân 26 tuổi

TTTĐ - Một ekip bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phương Đông vừa phẫu thuật thành công khối u buồng trứng thể u loạn mầm hiếm gặp cho bệnh nhân 26 tuổi, khối u kích thước lớn tới 12cm, đã xâm lấn nhiều bộ phận khác.
Việt Nam cần sớm đối phó với “đại dịch” thuốc lá mới Tin Y tế

Việt Nam cần sớm đối phó với “đại dịch” thuốc lá mới

TTTĐ - Các chuyên gia quốc tế đã đồng loạt cảnh báo về “đại dịch” thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng…), đồng thời nhấn mạnh Việt Nam cần nhanh chóng định hình một chiến lược đối phó toàn diện càng sớm càng tốt.
Khám, tư vấn sức khoẻ miễn phí cho người dân vùng lũ Tin Y tế

Khám, tư vấn sức khoẻ miễn phí cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phúc Thọ đã tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 100 người dân khu vực bị ảnh hưởng mưa lũ.
Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 1 - 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 1 - 5 tuổi

TTTĐ - Ngày 23/9, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 278/KH-UBND về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi trên địa bàn TP năm 2024.
Tăng cường phòng chống, phát hiện sớm ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường phòng chống, phát hiện sớm ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 13 - 19/9), toàn thành phố ghi nhận 285 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong.
Khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường cho người cao tuổi Tin Y tế

Khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường cho người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) Mê Linh tổ chức khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường cho hơn 1.500 người cao tuổi tại 5 xã, thị trấn huyện Mê Linh từ ngày 1/8-18/9/2024.
Đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức phòng, chống bệnh dại Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức phòng, chống bệnh dại

TTTĐ - UBND huyện Thạch Thất tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bệnh dại (28/9) với chủ đề “Chung tay phá vỡ rào cản - phòng chống bệnh dại”.
Thai sản trọn gói: Hành trình kiến tạo hạnh phúc gia đình Việt Sức khỏe

Thai sản trọn gói: Hành trình kiến tạo hạnh phúc gia đình Việt

TTTĐ - Chăm sóc sức khỏe thai kỳ và quá trình sinh nở luôn là một ưu tiên hàng đầu của các gia đình trong hành trình chào đón con yêu. Với kinh nghiệm và sự tận tâm trong lĩnh vực y tế, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) đã phát triển dịch vụ thai sản trọn gói như một giải pháp toàn diện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ hiện đại.
Trái tim thầy thuốc luôn hướng về bệnh nhân Tin Y tế

Trái tim thầy thuốc luôn hướng về bệnh nhân

TTTĐ - Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo khó, Th.S BSCKII Nguyễn Văn Hiếu đã nuôi dưỡng trong mình khát khao theo đuổi nghề y cao quý.
Xem thêm