Tag

Tập đoàn GELEX báo lãi “khủng” sau nửa đầu năm 2024

Doanh nghiệp 29/07/2024 21:28
aa
TTTĐ - Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Tập đoàn GELEX đã ghi nhận 1.770 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, hoàn thành 92,1% mục tiêu lợi nhuận của cả năm.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công GELEX - Nơi tương lai phát triển và gắn kết của người lao động

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, trong quý II/2024, Tập đoàn GELEX ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế hợp nhất lần lượt đạt 8.250 tỷ đồng và 1.385 tỷ đồng, tăng 3,2% và 59,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chiếu theo thuyết minh báo cáo tài chính, doanh thu thuần quý này tăng trưởng tích cực nhờ động lực từ sự phục hồi của lĩnh vực thiết bị điện. Mảng này ghi nhận 5.222 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 42,2% so với cùng kỳ và cũng là mức cao nhất trong vòng 8 quý vừa qua.

Kết quả này có được nhờ chính sách bán hàng linh hoạt và việc điều tiết kiểm soát tốt hàng tồn kho trong bối cảnh giá các nguyên vật liệu chính có biến động.

Đặc biệt, các đơn vị sản xuất thiết bị điện như: CADIVI, CFT, THIBIDI, EMIC… đã nâng cao năng lực sản xuất; đầu tư máy móc thiết bị cải tạo, nâng cao hiệu suất và không ngừng nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Tập đoàn GELEX báo lãi “khủng” sau nửa đầu năm 2024
Các đơn vị sản xuất thiết bị điện của GELEX chú trọng phát triển sản phẩm mới, hướng đến an toàn, thân thiện với môi trường

Lợi nhuận trước thuế tăng mạnh sau khi Tập đoàn GELEX hoàn tất chuyển nhượng 3/4 dự án năng lượng tái tạo cho đối tác Sembcorp (tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo đến từ Singapore) trong quý II vừa qua.

Hiện việc bắt tay hợp tác với đối tác Singapore giúp Tập đoàn GELEX cộng hưởng được tối đa tiềm lực, hỗ trợ nhau phát triển mạnh mẽ hơn tại thị trường Việt Nam và quốc tế, mở ra những cơ hội mới trong tương lai.

Cũng trong quý II/2024, mảng khu công nghiệp và bất động sản đạt 788 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 36,5% so với quý trước. Nguyên nhân chủ yếu là do doanh thu mảng cho thuê hạ tầng khu công nghiệp giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, đây vẫn là lĩnh vực được đánh giá có triển vọng trong giai đoạn tới khi Viglacera, đơn vị thành viên của Tập đoàn GELEX đã được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án KCN Dốc Đá Trắng (quy mô 288ha) và KCN Sông Công II (quy mô 296ha). Trước đó, đơn vị cũng đã công bố KCN “Thuan Thanh Eco-Smart IP” tại Bắc Ninh.

Các mảng kinh doanh còn lại của Tập đoàn GELEX cũng khá ổn định, bao gồm: Hạ tầng và tiện ích (gồm các dự án năng lượng và nước sạch) và mảng vật liệu xây dựng.

Trong đó, mảng vật liệu xây dựng ghi nhận 1.928 tỷ đồng doanh thu thuần, phục hồi đáng kể so đầu năm và kỳ vọng có thể tiếp tục cải thiện trong hai quý cuối năm.

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Tập đoàn GELEX ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 14.910 tỷ đồng, tăng 3,5% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.770 tỷ đồng, tăng 74,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2024, Tập đoàn GELEX đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.921 tỷ đồng, tăng lần lượt 7,7% và 37,5% so với thực hiện 2023. Như vậy, kết thúc nửa đầu năm, doanh nghiệp đã thực hiện 46,2% mục tiêu doanh thu và 92,1% kế hoach lợi nhuận của cả năm 2024.

Tính đến hết quý II/2024, Tập đoàn GELEX ghi nhận tổng tài sản đạt 52.442 tỷ đồng, tiền và tương đương tiền ở mức 4.322 tỷ đồng. Cùng đó, các chỉ số tài chính, hệ số nợ được cải thiện tích cực hơn.

Đọc thêm

Từ “cơn sốt” Pop Mart đến loạt show diễn... giới trẻ đến Đà Nẵng không chỉ để ngắm biển Doanh nghiệp

Từ “cơn sốt” Pop Mart đến loạt show diễn... giới trẻ đến Đà Nẵng không chỉ để ngắm biển

TTTĐ - Hàng loạt hoạt động và trải nghiệm đang đưa Đà Nẵng trở thành thánh địa khám phá hoàn toàn mới, khiến du khách, đặc biệt là giới trẻ phát cuồng.
Agribank tô thắm truyền thống “Ngân hàng vì cộng đồng” Doanh nghiệp

Agribank tô thắm truyền thống “Ngân hàng vì cộng đồng”

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn hệ thống Agribank dành trên 220 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, qua đó, nêu cao tinh thần “tương thân tương ái” và tô thắm thêm truyền thống “Ngân hàng vì cộng đồng”.
Hà Nội: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư quốc tế Doanh nghiệp

Hà Nội: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư quốc tế

TTTĐ - Với vị trí chiến lược và nhiều lợi thế đặc thù, Hà Nội đang có tiềm năng và cơ hội lớn để phát triển, thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, trong đó có ngành công nghiệp bán dẫn.
Khai mạc Triển lãm kết nối, giao thương ngành công nghiệp bán dẫn Doanh nghiệp

Khai mạc Triển lãm kết nối, giao thương ngành công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Chiều 29/7, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm kết nối, xúc tiến đầu tư, giao thương ngành công nghiệp bán dẫn Hà Nội 2024. Sự kiện sẽ diễn ra trong ba ngày từ 29 – 31/7/2024.
Tập đoàn Sailun sẽ tiếp tục đầu tư thêm 200 triệu USD tại Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn Sailun sẽ tiếp tục đầu tư thêm 200 triệu USD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 29/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Chủ tịch Tập đoàn Sailun kiêm Chủ tịch Công ty TNHH Sailun Việt Nam Lưu Yến Hoa.
Agribank chi 2,6 tỷ đồng dành tặng tân sinh viên năm 2024 Doanh nghiệp

Agribank chi 2,6 tỷ đồng dành tặng tân sinh viên năm 2024

TTTĐ - Để chào đón khách hàng là tân sinh viên 2024 tại tất cả các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng Tân sinh viên năm 2024” từ ngày 1/8/2024 đến hết ngày 30/11/2024, với tổng giá trị quà tặng lên đến 2,6 tỷ đồng.
SCG khẳng định cam kết triển khai ESG mạnh mẽ tại Việt Nam và ASEAN Doanh nghiệp

SCG khẳng định cam kết triển khai ESG mạnh mẽ tại Việt Nam và ASEAN

TTTĐ - SCG đã được vinh danh Top 1% Đánh giá Doanh nghiệp bền vững toàn cầu của S&P (Top 1% S&P Global Corporate Sustainability Assessment) trong Niên giám Bền vững năm 2024 (Sustainability Yearbook) bởi S&P Global Inc.
Những dấu ấn nổi bật của Co-opBank sau nửa năm 2024 Kinh tế

Những dấu ấn nổi bật của Co-opBank sau nửa năm 2024

TTTĐ - Qua nửa chẳng đường năm 2024, các hoạt động của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ, tạo tiền đề cho nửa cuối năm còn lại và thời gian tiếp theo.
Bắt “trend” tài khoản Lộc Phát cùng chương trình Tài khoản số đẹp của LPBank Doanh nghiệp

Bắt “trend” tài khoản Lộc Phát cùng chương trình Tài khoản số đẹp của LPBank

TTTĐ - Hiện nay, ngoài việc sở hữu biển số xe đẹp, số điện thoại đẹp… thì sở hữu tài khoản ngân hàng số đẹp đang dần trở nên phổ biến. Các tài khoản số đẹp liên tục được "săn đón", nhiều khách hàng còn chịu chi số tiền khá cao để có được số tài khoản như ý.
STC Group: Khát vọng vào top 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam Doanh nghiệp

STC Group: Khát vọng vào top 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

TTTĐ - Với đòn bẩy hợp tác cùng các đối tác quốc tế lớn, STC Group thể hiện khát vọng đưa tập đoàn nằm trong top 100 doanh nghiệp uy tín và lớn nhất Việt Nam.
Xem thêm