Tag

Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gạo thương hiệu "Cơm Việt Nam Rice" sang Châu Âu

Doanh nghiệp 30/06/2022 22:54
aa
TTTĐ - Tập đoàn Lộc Trời thông báo đã hoàn tất việc xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu riêng “Cơm ViệtNam Rice” sang thị trường Châu Âu trong tháng 6/2022.
Tập đoàn Lộc Trời bao tiêu 2 triệu tấn lúa, tặng 123 máy nông nghiệp cho nông dân Tập đoàn Lộc Trời đạt doanh thu cao nhất lịch sử Lãnh đạo Tập đoàn Lộc Trời cam kết không nhận thưởng vượt chỉ tiêu lợi nhuận

Hoạt động xuất khẩu lần này đánh dấu một cột mốc lớn trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp của toàn tập đoàn, lần đầu tiên gạo do Tập đoàn Lộc Trời tham gia sản xuất, mang thương hiệu riêng của tập đoàn được xuất khẩu sang thị trường “khó tính” này.

Kể từ tháng 9/2020, khi được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lựa chọn là doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu đơn hàng đầu tiên theo Hiệp định EVFTA, đến nay, Tập đoàn Lộc Trời đã xuất khẩu khoảng 30.000 tấn gạo sang thị trường Châu Âu.

Là một thị trường có tính kế hoạch cao, theo đó các nhà cung cấp nông sản vào Châu Âu đều phải tuân thủ quy trình đảm bảo chất lượng và cam kết sản lượng, yêu cầu này phù hợp với mong muốn của Tập đoàn Lộc Trời trong việc tổ chức sản xuất hiệu quả với nền tảng là có đơn hàng với các tiêu chí cụ thể, ổn định và liên tục.

Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gạo thương hiệu
Tập đoàn Lộc Trời sản xuất gạo thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice”

Với những đơn hàng lớn được đặt trước từ 4 - 15 tháng, các đơn vị thành viên của tập đoàn sẽ phối hợp sản xuất quy mô lớn một cách đồng bộ từ việc quy hoạch vùng trồng, chọn giống phù hợp, thực hiện quy trình canh tác khoa học, ưu tiên sử dụng các sản phẩm vật tư nông nghiệp sinh học, sử dụng máy nông nghiệp trong suốt các công đoạn từ đầu vụ đến cuối vụ, tổ chức thu hoạch, vận chuyển, sấy, lưu kho… nhằm đảm bảo cam kết chất lượng cao nhất, lúa gạo mới nhất trên thị trường cho khách hàng của mình.

Được biết, đợt hàng gần 500 tấn gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” được giao trong tháng 6/2022, vận chuyển bằng đường biển và sẽ tới Đức, Hà Lan và Pháp trong tháng 7/2022, chủ yếu là gạo thơm, trong đó có gạo thơm độc quyền Lộc Trời 28 - được chứng nhận đạt giải Nhất tại Hội nghị Thương mại Gạo đại lục lần thứ 5 được tổ chức tại Trung Quốc năm 2018 và đạt giải Nhất cuộc thi “Gạo ngon thương hiệu Việt” tại Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ 5 tổ chức tại Vĩnh Long vào tháng 1/2022.

Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gạo thương hiệu
Tập đoàn Lộc Trời đã hoàn tất việc xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu riêng “Cơm ViệtNam Rice” sang Châu Âu trong tháng 6/2022

Toàn bộ các lô hàng này đều được đàm bảo về chất lượng và được đóng gói trong bao bì riêng đã đăng ký mẫu mã quốc tế của Tập đoàn Lộc Trời. Đặc biệt, lượng gạo “Cơm ViệtNam Rice” xuất khẩu sang Pháp sẽ được bày bán trong Carrefour - hệ thống đại siêu thị lớn nhất Châu Âu.

Theo đại diện Tập đoàn Lộc Trời, Công ty Nông sản Lộc Trời (LTA) với năng lực vận hành hệ thống 24 nhà máy sở hữu và liên kết trên khắp các tỉnh Đồng bằng sông Cửu long có công suất sấy lúa gần 26.000 tấn/ngày, xay xát gạo hơn 22.000 tấn/ngày cùng với sức chứa 1 triệu tấn lúa khô, áp dụng quy trình quản lý chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như BRC, HALAL, HACCP và SMETA… phù hợp với yêu cầu của từng thị thường xuất khẩu mục tiêu như: Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc.

Có thể nói rằng, bên cạnh thương hiệu gạo nội địa “Hạt Ngọc Trời”, giờ đây, với thương hiệu gạo xuất khẩu “Cơm Việt Nam Rice”, Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục hành trình mang đến cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế các sản phẩm lúa gạo chất lượng cao theo từng thị trường, tươi mới về ngày sản xuất và đa dạng về chủng loại.

Ông Nguyễn Duy Thuận - Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ, công ty không ngừng nỗ lực để thực hiện cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững” mỗi ngày càng tốt hơn, đầy đủ hơn.

Theo ông Thuận, việc hoàn thiện chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp Lộc Trời, với quyết tâm mở rộng việc tổ chức sản xuất lớn trên quy mô lớn, cơ giới hóa đồng bộ, áp dụng quy trình canh tác khoa học, công ty tự tin để xuất khẩu gạo thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” của Lộc Trời vào thị trường Châu Âu.

"Số lượng xuất khẩu lần này không quá lớn nhưng là bước khởi đầu trong hành trình vạn dặm gạo thương hiệu của tập đoàn chinh phục thị trường thế giới. Phối hợp với các đối tác quốc tế, với sự giúp đỡ nhiệt tình của các đại diện Thương vụ Việt Nam tại các nước, chúng tôi sẽ tiếp tục quảng bá gạo Lộc Trời nói riêng và gạo Việt Nam nói chung tới người dùng thế giới và đáp ứng tốt hơn thị hiếu tiêu dùng của từng thị trường", ông Thuận chia sẻ.

Hậu Lộc

Đọc thêm

BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận Doanh nghiệp

BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận

TTTĐ - Tổng Giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm chia sẻ về dấu mốc mang ý nghĩa chiến lược: BIDV chính thức trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) công nhận.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca

Đề nghị Tập đoàn AstraZeneca hợp tác với Việt Nam hình thành các trung tâm R&D, trung tâm Đổi mới sáng tạo về y dược tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng khuyến khích Tập đoàn cử chuyên gia sang hỗ trợ và tạo điều kiện để người Việt Nam tham gia phát triển các sản phẩm mới để cung cấp cho toàn cầu.
Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh Doanh nghiệp

Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh

Ngày 31/10 (theo giờ địa phương), tại Vương quốc Anh, làm việc với Tập đoàn ARM, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đề nghị Tập đoàn hỗ trợ Việt Nam đào tạo đội ngũ kỹ sư thiết kế vi mạch đạt chuẩn quốc tế; thành lập trung tâm R&D tại Việt Nam.
Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam

TTTĐ - Từ thiên nhiên trong lành nước Úc đến bàn ăn của gia đình Việt - GippsNature và NutiFood Australia cùng mang sứ mệnh “thuận tự nhiên”, kiến tạo nguồn dinh dưỡng chuẩn quốc tế, nâng bước trẻ em Việt phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày.
Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
Xem thêm