Tag

Tập đoàn SCG khơi dậy niềm đam mê học tập của trẻ

Giáo dục 13/09/2020 16:00
aa
TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa tổ chức chương trình khởi động năm học mới cho gần 300 em học sinh tại trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Hoạt động nhằm hướng đến việc nâng cao sức khỏe, bảo vệ sự an toàn trong mùa dịch Covid-19 và các hoạt động nhóm với chủ đề môi trường, nhằm khơi dậy niềm đam mê học tập của các em.
SCG công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020 SCG công bố kết quả kinh doanh quý 1/2020 SCG Super Xi Mang áp dụng công nghệ SCG Nano lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam Học bổng SCG Sharing The Dream hiện thực hóa ước mơ của nhiều thế hệ học sinh – sinh viên Việt Nam SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 3 và 9 tháng đầu năm 2019 SCG hướng đến phát triển “công dân xanh”
Với các vật liệu tái chế,các em đã tạo nên các mô hình sáng tạo, thú vị
Với các vật liệu tái chế,các em đã tạo nên các mô hình sáng tạo, thú vị

Là doanh nghiệp dẫn đầu về kinh doanh bền vững trong khu vực, SCG luôn chú trọng đến chất lượng đời sống của cộng đồng nơi mình hoạt động.

Tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi triển khai Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn – dự án trọng điểm của Tập đoàn, SCG đã và đang tích cực khởi xướng và tham gia vào nhiều dự án nhằm nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương. Trong đó, trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là đơn vị được SCG đồng hành từ năm 2009.

Ông Soros Khlongchoengsan – Giám đốc Nhân sự công ty TNHH Hóa Dầu Long Sơn (bên trái) trao tặng các phần quà hỗ trợ đầu năm học cho ông Nguyễn Hữu Dũng, Hiệu trưởng trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Ông Soros Khlongchoengsan – Giám đốc Nhân sự công ty TNHH Hóa Dầu Long Sơn (bên trái) trao tặng các phần quà hỗ trợ đầu năm học cho ông Nguyễn Hữu Dũng, Hiệu trưởng trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Ông Soros Khlongchoengsan – Giám đốc Nhân sự công ty TNHH Hóa Dầu Long Sơn, thành viên tập đoàn SCG, cho biết: “Tại SCG, chúng tôi tin tưởng vào giá trị của mỗi cá nhân, đặc biệt là tiềm năng phát triển của trẻ em – những chủ nhân tương lai của đất nước.

Với triết lý đó, SCG đã hỗ trợ và đồng hành cùng trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu liên tiếp trong suốt 10 năm qua, đặc biệt với các hoạt động ý nghĩa vào dịp Quốc tế Thiếu nhi hoặc Tết Trung thu.

Các em học sinh được hướng dẫn về thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân nhờ vào hệ thống các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid được SCG trao tặng
Các em học sinh được hướng dẫn về thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân nhờ vào hệ thống các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid được SCG trao tặng

Trong năm học này, trước sự bùng phát của dịch Covid-19, SCG mong muốn hỗ trợ nhà trường để chuẩn bị cho các em học sinh một năm học mới an toàn và khỏe mạnh.

Vì vậy, chúng tôi đã tiến hành khử khuẩn lớp học, trang bị hệ thống bình xịt rửa tay tự động, trao tặng các dụng cụ tập luyện thể thao, cũng như cung cấp tài liệu để hướng dẫn và rèn luyện thói quen vệ sinh cá nhân tại trường.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng trao tặng những phần quà thiết thực khác như khẩu trang, nước rửa tay, ba lô, các dụng cụ văn phòng phẩm… để giúp các em khởi động năm học mới một cách an toàn, vui khoẻ”.

Các em học sinh khám phá ngôi nhà giấy Doozypack Paper Playhouse làm từ bìa cạc tông tái chế   một sản phẩm của SCG Bao bì do Tập đoàn SCG trao tặng
Các em học sinh khám phá ngôi nhà giấy Doozypack Paper Playhouse làm từ bìa cạc-tông tái chế - một sản phẩm của SCG Bao bì do Tập đoàn SCG trao tặng

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Hiệu trưởng trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chia sẻ thêm: “Là trường chuyên biệt cho trẻ em khuyết tật, công tác bảo vệ an toàn và sức khoẻ cho học sinh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với chúng tôi trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Các em học sinh tại đây cần sự giúp đỡ và hướng dẫn đặc biệt để hình thành thói quen vệ sinh cá nhân.

Chính vì vậy, sự hỗ trợ của SCG là rất kịp thời là có ý nghĩa thiết thực. Chương trình giúp giảm bớt gánh nặng cho nhà trường và đội ngũ giáo viên, đồng thời, tiếp thêm niềm hứng khởi cho năm học mới của cả thầy và trò”.

Ngoài ra, SCG cũng giới thiệu một số hoạt động nhằm khuyến khích các em học sinh tại trường ứng dụng khái niệm kinh tế tuần hoàn vào việc học tập trong năm học mới.

Từ những vật liệu tái chế, chính các em sẽ là người sáng tạo nên những mô hình theo chủ đề, vừa thân thiện với môi trường, vừa sinh động để làm tư liệu học tập.

Với các vật liệu tái chế,các em đã tạo nên các mô hình sáng tạo, thú vị
Với các vật liệu tái chế,các em đã tạo nên các mô hình sáng tạo, thú vị

Đây là hoạt động tiếp nối nỗ lực từ những năm trước của SCG nhằm xây dựng văn hóa xanh tại trường học. Đặc biệt hơn, vào năm nay, SCG còn trao tặng cho nhà trường 10 ngôi nhà giấy Doozypack (Doozypack Paper Playhouse) - sản phẩm tiêu dùng đầu tiên thuộc mảng kinh doanh Bao bì của SCG.

Những ngôi nhà giấy làm từ bìa cạc-tông tái chế này sẽ là một món quà lý tưởng giúp các em nhỏ phát huy tính sáng tạo, là một sân chơi trong nhà an toàn lành mạnh trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.

Với cam kết hỗ trợ cộng đồng địa phương nơi tập đoàn hoạt động, SCG đã đồng hành cùng trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong suốt 11 năm qua, thông qua hoạt động Ngày Quốc tế Thiếu nhi thường niên cho học sinh của trường.

Đặc biệt, năm nay, với sự quan tâm sức khỏe trong mùa dịch Covid-19 cho các em nhỏ, SCG đem đến thêm chương trình khởi động năm học mới an toàn và điều này đã chứng tỏ sự nỗ lực không ngừng của SCG nhằm nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

SCG là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực phát triển con người tại Việt Nam với nhiều dự án ý nghĩa như: Học bổng “SCG Sharing The Dream” – trao hơn 4.200 suất học bổng cho học sinh Việt Nam trong suốt hơn 12 năm qua; Dự án Sân chơi “SCG Chung một ước mơ - Sharing The Dream” – xây dựng 4 sân chơi quy mô lớn cho trẻ em tại TP HCM và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Chương trình “Đá bóng và Sẻ chia cùng SCG” – chuỗi sự kiện đào tạo bóng đá cho trẻ em tại các cộng đồng địa phương trên cả nước; cùng các hoạt động cổ vũ, giao lưu thú vị cho đông đảo học sinh trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại các trận đấu bóng đá của CLB tỉnh nhà… cùng nhiều sáng kiến thiết thực và ý nghĩa khác.

Đọc thêm

Gắn biển 2 công trình mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Gắn biển 2 công trình mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa tổ chức gắn biển công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tự hào hành trình 30 năm khẳng định trách nhiệm, vị thế Giáo dục

Tự hào hành trình 30 năm khẳng định trách nhiệm, vị thế

TTTĐ - Thành lập từ ngày 1/9/1994, khoa Chính trị học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã trải qua 30 năm xây dựng và phát triển. Khoa Chính trị học tự hào là đơn vị đào tạo lý luận chính trị, nghiên cứu khoa học có chất lượng, uy tín, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và vinh dự nhận được nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cao quý.
Chú trọng giáo dục an toàn giao thông cho học sinh Giáo dục

Chú trọng giáo dục an toàn giao thông cho học sinh

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị, công tác học sinh năm học 2024 - 2025.
Hà Nội xây mới nhiều trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Hà Nội xây mới nhiều trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Năm học 2024-2025, thành phố Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả các cấp học. Trong đó có nhiều trường là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hà Nội còn 2 trường mầm non chưa đón trẻ đi học Giáo dục

Hà Nội còn 2 trường mầm non chưa đón trẻ đi học

TTTĐ - Tính đến ngày hôm nay (25/9), hầu hết các trường học ở các cấp học trên địa bàn thành phố Hà Nội đều đã hoạt động trở lại bình thường.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Hà Nội tập trung khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên Giáo dục

Hà Nội tập trung khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà vừa ký văn bản số 3147/UBND-KGVX về việc thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 4/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024-2025.
Thầy trò THPT Việt Đức chia sẻ yêu thương với đồng bào vùng lũ Giáo dục

Thầy trò THPT Việt Đức chia sẻ yêu thương với đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Sáng 25/9, Đoàn công tác của trường THPT Việt Đức bao gồm đại diện BGH nhà trường, đại diện Hội Phụ huynh học sinh đã trao quà hỗ trợ bà con vùng lũ ở 2 huyện Bát Xát, Bắc Hà thuộc tỉnh Lào Cai.
Tuyên truyền ứng phó bạo lực học đường cho gần 2.000 học sinh Giáo dục

Tuyên truyền ứng phó bạo lực học đường cho gần 2.000 học sinh

TTTĐ - Ngày 24/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình truyền thông “Phòng ngừa, ứng phó với bạo lực học đường - Xây dựng trường học an toàn, thân thiện” cho gần 2.000 học sinh.
Tiếp nối hành trình Mở - Kết nối và lan tỏa Giáo dục

Tiếp nối hành trình Mở - Kết nối và lan tỏa

TTTĐ - "Bước vào năm học mới 2024-2025, với triết lý đào tạo: “Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai”, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung khẳng định: Trường ĐH Mở Hà Nội cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập, nghiên cứu và phát triển bản thân trong một môi trường giáo dục tiên tiến, đa dạng và toàn diện.
Xem thêm