Tag

SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 3 và 9 tháng đầu năm 2019

Doanh nghiệp 02/11/2019 08:18
aa
TTTĐ - Trong kết quả hoạt động kinh doanh của tập đoàn SCG trong quý 3/2019 và 9 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do lợi nhuận của ngành Hoá dầu giảm theo chu kỳ suy giảm của ngành, cùng với tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu đang có xu hướng trầm trọng thêm do chiến tranh thương mại và sự tăng giá của đồng Baht Thái.

SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 3 và 9 tháng đầu năm 2019

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG cho biết, doanh thu quý 3/2019 và 9 tháng đầu năm 2019

Bài liên quan

SCG hướng đến phát triển “công dân xanh”

Cty Vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam hợp tác cùng ĐH Bách khoa TP HCM

Diễn đàn để sinh viên Việt Nam chia sẻ tầm nhìn về một tương lai bền vững

SCG công bố kết quả kinh doanh quý 2/2019 và nửa đầu năm 2019

44 đối tác phối hợp thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn

Tân HLV Thái Lan chọn trận đấu của Văn Lâm để dự khán

Giải pháp bao bì tiên tiến từ SCG để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và phù hợp với sứ mệnh phát triển bền vững
Giải pháp bao bì tiên tiến từ SCG để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và phù hợp với sứ mệnh phát triển bền vững

Trong khi đó, ngành Xi măng - Vật liệu xây dựng tăng lợi nhuận nhờ vào sự tăng trưởng doanh thu trong mảng phân phối và bán lẻ. Ngoài ra, ngành Bao bì cũng đạt mức tăng trưởng tiềm năng đáng kể, đặc biệt là trong khu vực ASEAN.

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG cho biết, doanh thu bán hàng quý 3/2019 chưa qua kiểm toán của Tập đoàn đạt 83.394 tỷ đồng (3,59 tỷ USD), giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, do giá thành sản phẩm hoá dầu giảm, nhưng cao hơn 1% so với quý trước.

Trong khi đó, lợi nhuận trong quý 3 đạt 4.689 tỷ đồng (202 triệu USD), giảm 35% so với cùng kỳ và 12% so với quý trước, do những lý do sau: Kết quả kinh doanh của ngành Hóa dầu sụt giảm, do giảm lợi nhuận trên sản phẩm; Mức hoàn nhập tài sản Thuế thu nhập Hoãn lại là 803 tỷ đồng (35 triệu USD); Giảm thu nhập trên vốn chủ sở hữu từ sự thay đổi lớn trong tình hình hoạt động của một công ty liên kết; Ảnh hưởng suy thoái kinh tế toàn cầu xuất phát từ căng thẳng chiến tranh thương mại; Đồng Baht Thái tăng giá và mức suy giảm giá trị tài sản của tập đoàn là 576 tỷ đồng (25 triệu USD), trong đó 484 tỷ đồng (21 triệu USD) suy giảm từ Ngành Xi măng - Vật liệu Xây dựng, chủ yếu từ mảng knh doanh gạch men tại các thị trường không bao gồm Thái Lan.

Giải pháp bao bì tiên tiến từ SCG để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và phù hợp với sứ mệnh phát triển bền vững
Giải pháp bao bì tiên tiến từ SCG để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và phù hợp với sứ mệnh phát triển bền vững

Không tính khoản hoàn nhập tài sản thuế thu nhập Hoãn lại, lợi nhuận trong kỳ của SCG ghi nhận đạt 5.493 tỷ đồng (tương đương 237 triệu USD), giảm 23% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3% so với quý trước.

Về báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2019, SCG đạt doanh thu 246.266 tỷ đồng (10,59 tỷ USD), giảm 8% so với cùng kỳ, do giá sản phẩm hóa dầu giảm.

Lợi nhuận trong kỳ đạt tổng cộng 18.488 tỷ đồng (796 triệu USD), giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Về vấn đề này, các giao dịch đáng chú ý trong 9 tháng đầu năm 2019 bao gồm: Điều chỉnh mức bồi thường nghỉ việc trong quý 2/2019 (theo Luật Lao động) là 1.501 tỷ đồng (64 triệu USD), hoàn nhập tài sản thuế thu nhập hoãn lại quý 3/2019 là 803 tỷ đồng (35 triệu USD), mức suy giảm giá trị tài sản quý 3/19 là 576 tỷ đồng (25 triệu USD), chủ yếu từ mảng kinh doanh gạch men tại các thị trường không bao gồm Thái Lan, cũng như các mối lo ngại chiến tranh thương mại toàn cầu tiếp tục ảnh hưởng đến lợi nhuận của các công ty con và công ty liên kết.

Vật liệu nhựa từ hỗn hợp nhựa SCG cấp độ đặc biệt và nhựa tái chế sau tiêu dùng (Post-Consumer Recycled Resin – PRC), cùng với các giải pháp dịch vụ SCG nhằm quản lý chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động, từ đó tăng cường năng lực kinh doanh và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp
Vật liệu nhựa từ hỗn hợp nhựa SCG cấp độ đặc biệt và nhựa tái chế sau tiêu dùng (Post-Consumer Recycled Resin – PRC), cùng với các giải pháp dịch vụ SCG nhằm quản lý chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động, từ đó tăng cường năng lực kinh doanh và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp

Doanh thu từ các sản phẩm và dịch vụ giá trị cao (HVA) của SCG trong quý 3/2019 đạt 33.598 tỷ đồng (1,447 tỷ USD), chiếm 40% tổng doanh thu bán hàng, giảm 8% so với cùng kỳ và 6% so với quý trước. Do đó, doanh thu bán hàng của các sản phẩm và dịch vụ này trong 9 tháng đầu năm 2019 đạt 101.739 tỷ đồng (4,379 tỷ USD) tương đương 41% tổng doanh thu bán hàng, giảm 2% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, doanh thu của SCG từ các doanh nghiệp hoạt động bên ngoài Thái Lan, bao gồm doanh thu xuất khẩu từ Thái Lan trong 9 tháng đầu năm 2019 đạt 99.843 tỷ đồng (4,297 tỷ USD) tương đương 41% tổng doanh thu bán hàng, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước.

Đối với hoạt động của SCG tại khu vực ASEAN (không bao gồm Thái Lan), doanh thu trong quý 3/2019 giảm 2% so với cùng kỳ, đạt 22.884 tỷ đồng (986 triệu USD), chiếm 27% tổng doanh thu bán hàng của SCG. Kết quả này bao gồm doanh thu bán hàng tại mỗi thị trường trong khu vực ASEAN và nhập khẩu từ Thái Lan.

SCG cũng phát triển các công nghệ xây dựng để nâng cao hiệu suất và cung cấp các giải pháp toàn diện cho nhu cầu xây dựng, cũng như củng cố ngành xây dựng Thái Lan
SCG cũng phát triển các công nghệ xây dựng để nâng cao hiệu suất và cung cấp các giải pháp toàn diện cho nhu cầu xây dựng, cũng như củng cố ngành xây dựng Thái Lan

Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2019, tổng tài sản của SCG lên tới 463.611 tỷ đồng (20 tỷ USD), trong khi tổng tài sản của SCG tại ASEAN (không bao gồm Thái Lan) lên tới 160.656 tỷ đồng (6,931 tỷ USD), chiếm 35 % tổng tài sản hợp nhất của SCG.

Tại thị trường Việt Nam, doanh thu từ hoạt động kinh doanh trong quý 3/2019 của SCG lên tới 7.313 tỷ đồng (tương đương 315 triệu USD), giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu từ ngành Bao bì. Trong 9 tháng đầu năm 2019, doanh thu bán hàng tại Việt Nam là 22.005 tỷ đồng (947 triệu USD).

SCG gần đây đã khởi động chương trình học bổng SCG Sharing The Dream 2019. Đây là dự án hàng đầu của SCG, sẽ được triển khai tới 9 tỉnh, thành phố trên toàn quốc và hỗ trợ cho 290 sinh viên với tổng giá trị 1,9 tỷđồng
SCG gần đây đã khởi động chương trình học bổng SCG Sharing The Dream 2019. Đây là dự án hàng đầu của SCG, sẽ được triển khai tới 9 tỉnh, thành phố trên toàn quốc và hỗ trợ cho 290 sinh viên với tổng giá trị 1,9 tỷđồng

Tại Việt Nam, SCG đã tích cực tham gia vào các dự án Trách nhiệm xã hội (CSR) để thực hiện cam kết Nhiệt huyết nâng tầm cao mới – Passion for Better. SCG gần đây đã khởi động chương trình học bổng SCG Sharing The Dream 2019. Đây là dự án hàng đầu của SCG, sẽ được triển khai tới 9 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, hỗ trợ cho 290 sinh viên với tổng giá trị 1,9 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, mảng Xi măng – Vật liệu Xây dựng của SCG tại Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) cam kết thúc đẩy hợp tác với Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Cao đẳng kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình. Các sáng kiến này nhằm tận dụng sự thấu hiểu từ cấp địa phương nhằm động góp cho sự đổi mới, cũng như hỗ trợ cho sự phát triển nguồn nhân lực địa phương thông qua hợp tác nghiên cứu và đào tạo.

Trong mảng phát triển cộng đồng, công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn cũng liên tục hỗ trợ xây dựng nhà tình thương và các chương trình giáo dục cho trẻ em địa phương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Trong mảng phát triển cộng đồng, công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn cũng liên tục hỗ trợ xây dựng nhà tình thương và các chương trình giáo dục cho trẻ em địa phương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong mảng phát triển cộng đồng, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn cũng liên tục hỗ trợ xây dựng nhà tình thương và các chương trình giáo dục cho trẻ em địa phương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ông Roongrote nói: "Mặc dù kết quả hoạt động của SCG trong quý 3/2019 và 9 tháng đầu năm 2019 bị ảnh hưởng bởi mức giảm lợi nhuận theo chu kỳ của ngành Hoá dầu, biên lợi nhuận sản phẩm thấp và sự thay đổi lớn của một công ty liên kết, ngành Hoá dầu vẫn chú trọng đáng kể vào việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, dịch vụ sáng tạo và có Giá trị cao (HVA), đặc biệt là các sản phẩm phù hợp với các nguyên tắc của nền kinh tế tuần hoàn để đáp ứng nhu cầu thị trường toàn cầu.

SCG vừa giới thiệu các sáng kiến về nhựa vì mục tiêu phát triển bền vững, theo chủ đề "Nhiệt huyết vì một thế giới tốt đẹp hơn", tại K2019, hội chợ thương mại lớn nhất thế giới về nhựa và cao su được tổ chức tại Đức. Các sáng kiến được trưng bày bao gồm nhựa polyethylene với độ bền vượt trội theo công nghệ SMXTM đột phá của SCG giúp giảm tiêu hao nguyên liệu, sản phẩm "Bao bì nguyên liệu đơn" (Mono-Material Packaging) với khả năng tái chế thân thiện với môi trường và hạt nhựa pha trộn từ hỗn hợp nhựa đặc biệt của SCGvà nhựa tái chế sau tiêu dùng (Post-Consumer Recycled Resin – PRC), cùng với các giải pháp dịch vụ SCG nhằm quản lý chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động, từ đó tăng cường năng lực kinh doanh và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Trong khi đó, ngành Kinh doanh Xi măng - Vật liệu Xây dựng vẫn là ngành tạo nên doanh thu cho SCG mặc dù thị trường Gạch men tương đối sụt giảm trong khu vực. Tuy nhiên, SCG hiểu được tầm quan trọng của việc tập trung phát triển các doanh nghiệp bán lẻ và phân phối, tiếp tục hỗ trợ khách hàng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo cũng như các giải pháp đa dạng dễ dàng hơn. Ngoài ra, SCG cũng phát triển các công nghệ xây dựng để nâng cao hiệu suất và cung cấp các giải pháp toàn diện cho nhu cầu xây dựng, cũng như củng cố ngành xây dựng Thái Lan.

Đối với ngành Bao bì, SCG sẽ tiếp tục phát triển, cải thiện thế mạnh và tạo ra các cơ hội cho ngành bằng cách phát triển bao bì đa vật liệu (cả gốc sợi và gốc polymer), cung cấp các giải pháp bao bì tích hợp, cải thiện hiệu quả thông qua áp dụng công nghệ kỹ thuật số và phối hợp với các đối tác hàng đầu thế giới. Gần đây, SCG đã mở rộng hoạt động thông qua các thương vụ mua lại các doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng cao tại ASEAN, như việc mua lại công ty Visy Packaging ở Thái Lan và PT Fajar Surya Wisesa Tbk tại Indonesia.

Mục tiêu của ngành Bao bì là nhằm nhanh chóng nâng cao công suất sản xuất, mở rộng thị trường và tăng cường trình độ chuyên môn tại Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Malaysia, Indonesia cũng như các nước khác trong và ngoài ASEAN. Việc mở rộng hoạt động của ngành Bao bì tại các khu vực địa lý khác nhau, cùng mạng lưới khách hàng đa dạng cho phép tập đoàn duy trì vị thế là nhà cung cấp giải pháp bao bìtích hợp hàng đầu trong khu vực, có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng quốc tế ở mọi cấp độ hoạt động trong chuỗi cung ứng, từ gốc đến ngọn, từ hạ nguồn đến thượng nguồn".

Đọc thêm

Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại Doanh nghiệp

Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) phải nỗ lực và quyết tâm rất cao trong việc hoàn thiện, đổi mới mô hình và chất lượng hoạt động để sớm đưa ngân hàng trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại, hoàn thành xuất sắc vai trò liên kết hệ thống, làm điểm tựa vững chắc hỗ trợ tích cực cho hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân phát triển an toàn, lành mạnh, hiệu quả...
Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới Doanh nghiệp

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày 19/4, tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), Công ty TNHH Công Nghiệp Shiliduo Việt Nam đã chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ngành ô tô, đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc mở rộng hoạt động sản xuất toàn cầu. Đặc biệt, công trình do Công ty Cổ phần Ánh Dương Building làm tổng thầu thiết kế và thi công đã được đánh giá cao về tiến độ, chất lượng và tính chuyên nghiệp - khẳng định năng lực của nhà thầu Việt trong thời kỳ mới.
Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô Lao động - Việc làm

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

TTTĐ - Ngày 19/4, Công ty TNHH Công nghiệp Shiliduo Việt Nam tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô hiện đại ở Khu công nghiệp Hựu Thạnh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự lễ có bà Bà Đặng Thị Ngọc Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An cùng nhiều lãnh đạo Sở, ngành.
Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025 Doanh nghiệp

Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025

TTTĐ - Ngày 19/4, tại lễ trao giải Sao Khuê 2025 được tổ chức tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) vinh dự lần thứ 3 được xướng tên với sản phẩm mới Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt.
Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao Doanh nghiệp

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

TTTĐ - Chặng đường 30 năm là một hành trình đầy ý nghĩa và đáng tự hào, Co-opBank đã không ngừng phát triển lớn mạnh, hoạt động an toàn, là điểm tựa vững chắc cho hệ thống QTDND phát triển...
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Xem thêm