Tag
Thanh thiếu nhi Thủ đô

Tập trung, sáng tạo và linh hoạt đưa chuyển đổi số vào công tác Đội

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 04/03/2022 22:00
aa
TTTĐ - Chiều 4/3, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý của cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội vào dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVI.
Phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô được tổ chức linh hoạt, sáng tạo, sinh động và hấp dẫn Hội đồng Đội thành phố Hà Nội vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba Tự hào tiến bước dưới cờ Đội vinh quang

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Bùi Thị Lan Phương, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội; Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục thành phố Hà Nội.

Hội nghị được tổ chức nhằm tập hợp, phát huy trí tuệ, tinh thần dân chủ, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đoàn - Đội các cấp tham gia thảo luận, góp ý các văn kiện Đại hội 16 của Đoàn Thanh niên thành phố, nhiệm kỳ 2022 - 2027; Tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong toàn Đoàn; Giúp Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố nắm được tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên, giáo viên làm tổng phụ trách Đội, cán bộ làm công tác Đội Thủ đô phục vụ xây dựng chương trình, phong trào hành động cách mạng; Bổ sung, phát triển phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của Đoàn Thanh niên thành phố giai đoạn 2022 - 2027.

Tập trung, sáng tạo và linh hoạt đưa chuyển đổi số vào công tác Đội
Đồng chí Bùi Thị Lan Phương, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phát biểu định hướng Hội nghị

Phát biểu định hướng Hội nghị, đồng chí Bùi Thị Lan Phương, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội nhấn mạnh, việc được tiếp cận với khoa học công nghệ hiện đại sẽ xây dựng thế hệ thanh thiếu nhi Thủ đô có tri thức và trình độ cao, tự chủ trong lập thân, lập nghiệp, trong học tập và rèn luyện xứng đáng làm "gương mẫu cho thanh thiếu nhi cả nước" trên nhiều lĩnh vực. Vì vậy, các ý kiến tại Hội nghị sẽ đóng góp cụ thể, toàn diện và sát với tình hình thực tiễn nhất.

Đây sẽ là tư liệu hết sức cần thiết cho Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội khóa XV tiếp thu, hoàn thiện vào dự thảo văn kiện trình Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVI, phục vụ nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên Thủ đô giai đoạn 2022 - 2027.

Tập trung, sáng tạo và linh hoạt đưa chuyển đổi số vào công tác Đội
Tập trung, sáng tạo và linh hoạt đưa chuyển đổi số vào công tác Đội
Tập trung, sáng tạo và linh hoạt đưa chuyển đổi số vào công tác Đội
Tập trung, sáng tạo và linh hoạt đưa chuyển đổi số vào công tác Đội
Tập trung, sáng tạo và linh hoạt đưa chuyển đổi số vào công tác Đội
Các đại biểu tham dự chương trình đóng góp ý kiến xây dựng Văn kiện

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến về những nội dung: Đóng góp ý kiến, đánh giá vào báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 tập trung vào các lĩnh vực công tác; Những ưu điểm, tồn tại, hạn chế của các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội để phát huy và khắc phục thời gian tới; Góp ý nhận định, đánh giá tình hình trong thời gian tới (giai đoạn 2022 - 2027).

Hội nghị cũng đề xuất các chỉ tiêu, nhóm chỉ tiêu phù hợp với nhiệm vụ công tác; Xây dựng, sáng tạo các sân chơi nhằm nâng cao văn hóa đọc cho thanh thiếu nhi; Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị, giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu niên, nhi đồng và cán bộ Đoàn - Đội các cấp trong giai đoạn mới; Giải pháp tăng cường hiệu quả công tác phát huy vai trò của Đoàn - Đội trong tham gia xây dựng Đảng và chính quyền.

Tập trung, sáng tạo và linh hoạt đưa chuyển đổi số vào công tác Đội
Đồng chí Bùi Mạnh Hướng, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội triển khai các hoạt động trọng tâm học kỳ II, năm học 2021 - 2022

Phát biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị, Chị Bùi Thu Phương, Tổng phụ trách trường Tiểu học Phương Liệt - Thanh Xuân cho rằng, để đẩy mạnh công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại các trường học phải cần thêm sự đồng nhất giữa Đoàn thanh niên, Hội đồng Đội và Phòng giáo dục. Khi cả 3 bộ phận này có sự đồng nhất trong hoạt động, việc triển khai các nhiệm vụ, hoạt động và công tác đội sẽ dễ dàng và linh hoạt hơn.

Chị Lại Vũ Ngân Hà, Tổng phụ trách trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc - Cầu Giấy đề xuất xây dựng kho dữ liệu cho thiếu nhi và các em học sinh để truy cập tìm kiếm dữ liệu một cách chính thống. Đó cũng là nền tảng cần thiết cho các Tổng phụ trách Đội để tuyên truyền, giáo dục các em học sinh. Bên cạnh đó, chị Hà cũng mong muốn được cập nhập, đổi mới và đa dạng hóa các hình thức tổ chức sinh hoạt dưới cờ đầu tuần cho các em học sinh phù hợp với tình hình mới.

Tập trung, sáng tạo và linh hoạt đưa chuyển đổi số vào công tác Đội

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Bùi Thị Lan Phương nhấn mạnh, các ý kiến tham gia góp ý của các đại biểu hể hiện sự tâm huyết, toàn diện và sát với những vấn đề thực tiễn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố, mang tính xây dựng cao, có tính thực tế, phù hợp để áp dụng vào bối cảnh thực tế. Đây cũng là chất liệu để Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội thành phố xây dựng các giải pháp, mục tiêu trong nhiệm kỳ đi vào đời sống thanh thiếu nhi Thủ đô.

Đồng chí Bùi Thị Lan Phương cũng cho biết, trên cơ sở đóng góp ý kiến của các đại biểu, tiểu ban văn kiện sẽ tiếp thu, điều chỉnh như xem xét bổ sung thêm khâu đột phá hoặc nâng cấp các đề án, trong đó có đào tạo cán bộ đoàn gắn với phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đọc thêm

Thanh niên Đông Hội tận tình hỗ trợ người dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Đông Hội tận tình hỗ trợ người dân

TTTĐ - Từ sáng sớm, các đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) - quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Người trẻ nguyện sống có trách nhiệm, cống hiến hết mình vì đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện sống có trách nhiệm, cống hiến hết mình vì đất nước

TTTĐ - Đó là tâm sự của nhiều bạn trẻ tình nguyện tham gia phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khắc ghi lời dặn của Tổng Bí thư, những bạn trẻ này đặt quyết tâm nỗ lực học tập, lao động thật tốt.
Những cảm xúc thiêng liêng trên Sổ tang điện tử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cảm xúc thiêng liêng trên Sổ tang điện tử

TTTĐ - Bằng tất cả sự kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những lời chia buồn, tri ân đã được Tuổi trẻ Thủ đô gửi đến vị lãnh đạo cống hiến cả cuộc đời cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam thông qua tính năng Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID.
Thanh niên Hà Nội hỗ trợ người dân đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Hà Nội hỗ trợ người dân đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm hôm nay (25/7), lực lượng thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt tại các khu vực, hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trào dâng kỷ niệm về Tổng Bí thư giản dị, thân thiện và chân thành Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trào dâng kỷ niệm về Tổng Bí thư giản dị, thân thiện và chân thành

TTTĐ - "Bác nói: Ngồi đây nhưng anh em làm gì đều biết cả đấy. Mong anh em tiếp tục phát huy kết quả, nhất là làm tốt công tác giáo dục thanh niên, giáo dục thông qua phong trào hành động cách mạng, phải quán triệt sâu sắc chúng ta là Đoàn Thanh niên cộng sản, là lực lượng kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đảng và Bác Hồ. Với thanh niên Thủ đô, phải hết sức coi trọng tuyên truyền, giáo dục văn hóa người Hà Nội…".
Nhớ lời Tổng Bí thư, người trẻ nhắc mình sống đẹp và tử tế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ lời Tổng Bí thư, người trẻ nhắc mình sống đẹp và tử tế

TTTĐ - 14 năm trên cương vị Tổng Bí thư, hơn 2 năm trên cương vị Chủ tịch nước, hơn 5 năm là Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều chỉ đạo, phát biểu sâu sắc, ấn tượng, truyền thông điệp đến các cán bộ, Nhân dân, thanh thiếu niên cả nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Trong những năm tháng còn công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian gặp gỡ, trực tiếp động viên những tấm gương tiêu biểu trong thế hệ trẻ để truyền động lực và tình yêu thương. Sự gần gũi, ân cần của Tổng Bí thư đã khiến những người có may mắn được gặp bác đều cảm thấy vô cùng xúc động.
Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ Tin tức

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ

TTTĐ - Gặp mặt đảng viên trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng gửi gắm mong muốn, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên.
Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - “Khoảnh khắc được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao cho cái bắt tay ấm áp và những lời khích lệ ân cần đến bây giờ em vẫn nhớ mãi. Ở tuổi 18, có làm mơ em cũng không nghĩ đến có ngày được vào Phủ Chủ tịch, được báo cáo trực tiếp với bác Nguyễn Phú Trọng khi đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước”.
Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn các đảng viên trẻ: “Đã là đoàn viên, thanh niên là đi đầu, xung kích, “thanh niên là đội viên xung kích cách mạng”, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không từ làm việc gì cả, huống hồ mình lại là đảng viên trẻ”.
Xem thêm