Tag

Tập trung xây dựng các cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn trong cải tạo chung cư cũ

Tin tức 15/04/2022 12:38
aa
TTTĐ - Cần tập trung vào xây dựng các cơ chế, chính sách để tháo gỡ khó khăn trong thực hiện Đề án đầu tư huyện lên quận; Cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ; Cải tạo, chỉnh trang biệt thự và các công trình kiến trúc có giá trị xây dựng trước năm 1954; Nâng cấp, xây dựng mới các công viên, vườn hoa…
Ban hành Khung hành động đổi mới cơ chế, chính sách hỗ trợ Chương trình mục tiêu quốc gia Tạo cơ chế, chính sách giúp thanh niên phát triển kinh tế xã hội Đề xuất giải pháp thực hiện hiệu quả cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với Hà Nội

Sáng 15/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy (khóa XVII) về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021-2025” (Chương trình số 03-CTr/TU) chủ trì hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện 3 tháng đầu năm 2022; triển khai các nhiệm vụ trọng tâm quý II và các tháng tiếp theo.

Tập trung xây dựng các cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn trong cải tạo chung cư cũ
Quang cảnh hội nghị

Quý I/2022, Ban chỉ đạo đã thường xuyên chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Chương trình. Trong đó, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình đã trực tiếp kiểm tra, đôn đốc thực hiện dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá; Chỉ đạo quyết liệt công tác cải tạo, chỉnh trang các nhà biệt thự cũ, công trình kiến trúc có giá trị trước năm 1954 trên địa bàn thành phố…

UBND thành phố đã chỉ đạo các Sở, ngành có liên quan triển khai các quy hoạch của thành phố và các quy hoạch chuyên ngành; Tổ chức nghiên cứu và xây dựng Kế hoạch chỉnh trang hè, đường phố trên địa bàn 12 quận với 180 tuyến; Tổ chức triển khai thực hiện Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội và các kế hoạch của UBND thành phố về triển khai thực hiện Đề án; 17 quận, huyện và thị xã Sơn Tây đang triển khai các nội dung liên quan để đầu tư xây dựng trong năm 2022 với tổng số 53 chợ...

Về nước sạch, đến nay tổng nguồn nước sạch tập trung cung cấp cho thành phố đạt khoảng 1.520.000m3/ngày đêm, đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước của 100% dân cư đô thị và tỷ lệ phủ mạng tại khu vực nông thôn đạt hơn 80%. Ngoài ra, tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý đạt 28,8%.

Tập trung xây dựng các cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn trong cải tạo chung cư cũ

Đại diện cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo báo cáo kết quả thực hiện quý 1/2022

Bên cạnh những kết quả trên, một số chỉ tiêu còn gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, cần có giải pháp tập trung tháo gỡ như: Hoàn thành Đề án đầu tư xây dựng huyện thành quận; Tỷ lệ đô thị hóa; Tỷ lệ vận tải hành khách công cộng, phát triển kinh tế đô thị. Công tác triển khai thực hiện các dự án thuộc Danh mục các công trình ưu tiên đầu tư triển khai thực hiện trong giai đoạn 2021- 2025 thuộc danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025 của thành phố còn chậm…

Trao đổi tại hội nghị, thành viên Ban chỉ đạo và đại diện quận, huyện đã làm rõ những kết quả đạt được của đơn vị và phản ánh những khó khăn vướng mắc, đồng thời đề xuất một số giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, nêu rõ cần tập trung vào xây dựng các cơ chế, chính sách để tháo gỡ khó khăn trong thực hiện Đề án đầu tư huyện lên quận; Cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ; Cải tạo, chỉnh trang biệt thự và các công trình kiến trúc có giá trị xây dựng trước năm 1954; Đầu tư xây dựng 20 chợ, chỉnh trang hè đường phố; Nâng cấp, xây dựng mới các công viên, vườn hoa…

Tập trung xây dựng các cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn trong cải tạo chung cư cũ
Chủ tịch HĐND TP, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình số 03-CTr/TU Nguyễn Ngọc Tuấn kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình số 03-CTr/TUNguyễn Ngọc Tuấn đề nghị trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2022, các Sở, ngành rà soát, khắc phục ngay những tồn tại hạn chế trên tinh thần quyết liệt, khoa học, hiệu quả, có sản phẩm cụ thể.

Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo cần tập trung xây dựng hệ thống số liệu, chỉ tiêu một cách rõ ràng, cụ thể; Có danh mục phân công, phân nhiệm rõ về đơn vị, người phụ trách, tiến độ, thời gian hoàn thành,… để dễ thực hiện, kiểm tra, đánh giá với mục tiêu hoàn thành toàn diện 19 chỉ tiêu.

Với nhưng việc khó, liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành, các đơn vị, địa phương cần sớm báo cáo với Ban Chỉ đạo để có giải pháp, chỉ đạo kịp thời tháo gỡ. Ngoài ra, việc triển khai các dự án cần rà soát, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên; Làm trước một số mô hình mẫu để nhân rộng, lan toả từ thành phố tới tận cơ sở, từng thôn, tổ dân phố.

Đọc thêm

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Xem thêm