Tag

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô

Bản tin công tác Đội 16/09/2024 12:25
aa
TTTĐ - Các em thiếu nhi Thủ đô đã tạo nên một mùa trăng rằm thật sự ý nghĩa khi tự tay chuẩn bị nhiều món quà thiết thực gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Tấm lòng học sinh TP Hồ Chí Minh hướng về miền bão, lũ Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai TP Hồ Chí Minh: Vui Trung thu nhưng không quên chia sẻ

“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”

Mong muốn có thể góp một phần sức nhỏ của mình hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, em Lê Phương Bảo Ngọc, học sinh lớp 8A2.1 trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã giành hết tiền tiết kiệm từ những giải thưởng mà em đã cố gắng phấn được trong thời gian qua.

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô
Em Lê Phương Bảo Ngọc tự tay chuẩn bị những tấm thiệp động viên các em nhỏ vùng bị ảnh hưởng bởi mưa bão

"Em rất vui khi được góp một phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ các bạn nhỏ những vùng chịu ảnh hưởng của bão, lũ. Em hy vọng những món quà nhỏ này sẽ giúp các bạn cảm thấy được yêu thương và sẻ chia. Tất cả chúng ta sẽ cùng nhau chung tay giúp đỡ để các bạn sớm vượt qua khó khăn này”, em Bảo Ngọc chia sẻ.

Những tấm thiệp này đã được cô học trò nhỏ gửi đến nhà trường cùng với phần tiền tiết kiệm, với ước mong duy nhất là các bạn học sinh miền Bắc được bình an trong bão lũ, sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Trăng sáng soi tình bạn

Cũng như Bảo Ngọc, em Đặng Kim Thiên Kim, lớp 7A15 Trường Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tự tay chuẩn bị những phần quà ủng hộ cho giúp đỡ thiếu nhi ở các tỉnh, thành phố phía Bắc chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Không chỉ ủng hộ vật chất mà em nào cũng nắn nót viết những lời nhắn gửi, vẽ những bức tranh tươi sáng gửi đến bạn bè phương xa, như một cái ôm thật chặt.

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô
Em Đặng Kim Thiên Kim đã gửi quà tặng và lời nhắn nhủ, động viên các bạn học sinh phía Bắc

Thiên Kim cho biết em đã dành nhiều thời gian để viết những lá thư và vẽ lên đó những bức tranh thật ngộ nghĩnh với những sắc màu tươi sáng. Em tin rằng những lá thư này sẽ mang đến sự ấm áp, yêu thương và nụ cười cho các bạn.

“Em chúc các bạn thiếu nhi ở các tỉnh, thành phố đang bị ảnh hưởng bởi bão lũ luôn bình an, các bạn sớm được tới trường để tiếp tục học tập”, em Thiên Kim chia sẻ.

Mùa Trung thu ấm áp, yêu thương

Qua theo dõi trên phương tiện thông tin truyền thông, chứng kiến rất nhiều bạn nhỏ gặp khó khăn do ảnh hưởng thiên tai, mưa lũ..., em học sinh Trần Hà Giang, lớp 7A7, trường THCS Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã đập chú heo đất của mình, dành toàn bộ tiền tiết kiệm để ủng hộ các bạn học sinh vùng bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô
Em Trần Hà Giang (ngoài cùng bên phải) cùng đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trong chương trình tặng qùa Trung thu cho các em thiếu nhi Quốc Oai bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

"Em đã tiết kiệm từ những phần thưởng trong các cuộc thi học sinh giỏi trong năm học trước. Tuy chỉ là số tiền nhỏ nhưng em hy vọng sẽ phần nào có thể hỗ trợ, ủng hộ các bạn", em Hà Giang chia sẻ

Tại trường THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội), những chiếc bánh nướng, bánh dẻo đã được các em tự tay đóng gói với mong muốn các bạn nhỏ vùng vùng bão, lũ có một mùa Trung thu trọn vẹn. Sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất của các em sẽ góp phần hỗ trợ, làm vơi bớt những đau thương, mất mát, góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của Nhân dân vùng bị bão lũ, thiên tai.

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô
Những chiếc bánh Trung thu đã được các em thiếu nhi trường THCS Chu Văn An chuẩn bị để gửi tới các bạn bạn nhỏ vùng vùng bão, lũ

Tuy Trung thu năm nay không giống như những mùa trăng rằm mọi năm của các em, nhưng chính những việc làm nhân ái của các em sẽ tạo nên một mùa Trung thu “đặc biệt”. Những chiếc lồng đèn đón trăng rằm tháng tám sẽ được thắp sáng bởi những tấm lòng vàng, những nghĩa cử tốt đẹp có giá trị và cả những bài học đạo đức sâu sắc và thấm thía, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp tới cộng đồng.

Đọc thêm

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai Bản tin công tác Đội

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai

TTTĐ - Hàng trăm suất quà gồm bánh kẹo, lồng đèn dịp Tết Trung thu đã được Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố Hà Nội trao tặng cho các cháu thiếu nhi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Nhiều vấn đề nóng sẽ được chất vấn tại Quốc hội trẻ em Bản tin công tác Đội

Nhiều vấn đề nóng sẽ được chất vấn tại Quốc hội trẻ em

TTTĐ - Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” năm nay chọn 2 chủ đề: “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”. Đây là chủ đề không chỉ trẻ em quan tâm vì gắn với đời sống học tập sinh hoạt của các em mà cũng là vấn đề tất cả các cấp, ngành quan tâm trong thời gian qua.
Phát động chủ đề công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025 Bản tin công tác Đội

Phát động chủ đề công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025

TTTĐ - “Thiếu nhi Việt Nam/vâng lời Bác dạy/tự hào truyền thống/ tiếp bước cha anh” là chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024- 2025 được Hội đồng Đội Trung ương phát động đến học sinh cả nước.
Hơn 1.000 thiếu nhi tham gia vẽ sắc màu tình nguyện Bản tin công tác Đội

Hơn 1.000 thiếu nhi tham gia vẽ sắc màu tình nguyện

TTTĐ - Hơn 1.000 thiếu nhi của trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (Lào Cai) đã được hòa mình vào không khí vui tươi cùng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực tại “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuôc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh" Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh"

TTTĐ - Chiều 27/8, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận Bản tin công tác Đội

Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận

TTTĐ - Trong năm học qua, ứng dụng “Làm việc tốt” đã lưu giữ 57.865.829 việc làm tốt của học sinh khối tiểu học trên cả nước. Ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 639.682 em học sinh đang học tập tại các trường trung học cơ sở.
Tác phẩm của nhà làm phim nhí sẽ được lên sóng truyền hình Bản tin công tác Đội

Tác phẩm của nhà làm phim nhí sẽ được lên sóng truyền hình

TTTĐ - Lần đầu tiên bộ phim của các nhà làm phim nhí từ chương trình Qua ống kính trẻ thơ (Kid Witness News - KWN) sẽ được lên sóng truyền hình nhằm lan tỏa sự sáng tạo và góc nhìn của thế hệ tương lai về các vấn đề môi trường, xã hội.
500 thiếu nhi Thủ đô hào hứng tham gia “Ngày hội sắc màu” Bản tin công tác Đội

500 thiếu nhi Thủ đô hào hứng tham gia “Ngày hội sắc màu”

TTTĐ - 500 thiếu nhi đến từ trường Tiểu học Chất lượng cao Tràng An (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được trải nghiệm những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong không gian ngập tràn sắc màu. Các em được hòa mình vào không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích…
Trang bị kiến thức, kỹ năng cho đại biểu "Quốc hội trẻ em" Bản tin công tác Đội

Trang bị kiến thức, kỹ năng cho đại biểu "Quốc hội trẻ em"

TTTĐ - Với 9 chuyên đề, các đại biểu tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2, năm 2024 được trang bị kiến thức, kỹ năng tiếp xúc với “cử tri trẻ em”; phát ngôn, trả lời phỏng vấn báo chí… như một đại biểu Quốc hội thực sự.
100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi Bản tin công tác Đội

100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ, tạo động lực cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị đồng hành đã trao tặng 100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường”; 50 suất học bổng “Cặp nến yêu thương”.
Xem thêm