Tag

TP Hồ Chí Minh: Vui Trung thu nhưng không quên chia sẻ

Muôn mặt cuộc sống 15/09/2024 21:00
aa
TTTĐ - Dịp Tết Trung thu, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức các hoạt động vui chơi, trao tặng hàng nghìn phần quà đến các em thiếu nhi. Đặc biệt, bên cạnh vui Trung thu, Ban Tổ chức và các em thiếu nhi vẫn không quên sự chia sẻ với đồng bào vùng bão lũ.
Trung thu nhân ái gửi các bạn nhỏ Lào Cai Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ

Nhân dịp Tết Trung thu, UBND phường Hiệp Phú và Đường sách TP Thủ Đức đã tổ chức chương trình Trung thu 2024 với chủ đề: “Mùa trăng yêu thương", "Hội đèn lồng - Trăng rằm cổ tích".

Đặc biệt, cũng tại chương trình, Ban Tổ chức đã cùng các em thực hiện quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra.

Hoạt động ý nghĩa này giúp các em phát huy truyền thống đoàn kết "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách”, thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với những đau thương, mất mát, khó khăn của đồng bào các tỉnh miền Bắc.

Mùa Trung thu này trở nên đặc biệt hơn khi các em thiếu nhi vừa được nhận quà vừa thực hiện quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra.
Mùa Trung thu này trở nên đặc biệt hơn khi các em thiếu nhi vừa được nhận quà vừa thực hiện quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra

Nhân dịp này, Đường sách TP Thủ Đức đã tặng 150 phần quà cho các em thiếu nhi, đồng thời trao tặng 500 lồng đèn giấy cho tất cả thiếu nhi và người dân đến đường sách.

Bên cạnh đó, chương trình cũng đã trao nhiều suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi.

Chương trình cũng đã trao nhiều suất học bổng cho các em học sinh
Chương trình đã trao nhiều suất học bổng cho các em học sinh

Tương tự, UBND phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức cũng dành tặng 30 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trẻ em khuyết tật, trẻ em là người dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, Khoa Luật trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh cũng vận động trao tặng 30 phần học phẩm và 6 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh.

Đến với chương trình, các em thiếu nhi được trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị như workshop trải nghiệm đàn Ukulele, trò chơi dân gian, ném vòng, bowling, bóng rổ, bóc dán học liệu…

Trước đó, tối 13/9, tại Nhà Văn hóa Lao động Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh, Công đoàn Viên chức TP Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” năm 2024 cho các em thiếu nhi là con em công nhân lao động của các công đoàn cơ sở khối Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh.

Công đoàn Viên chức TP Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” năm 2024 cho các em thiếu nhi là con em công nhân lao động
Công đoàn Viên chức TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” năm 2024 cho các em thiếu nhi là con em công nhân lao động

Chương trình đã trao 1.500 phần quà cho các em và trao 20 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho các em có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.

Ban tổ chức trao học bổng cho các em thiếu nhi
Ban Tổ chức trao học bổng cho các em thiếu nhi

Theo Công đoàn Viên chức TP Hồ Chí Minh, Tết Trung thu năm nay, đơn vị trao tổng cộng 2.500 phần quà cho các em thiếu nhi, đợt trao quà tiếp theo sẽ diễn ra vào tối 16/9 tại Nhà Thiếu nhi thành phố.

Dịp này, nhiều cơ quan, đoàn thể trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức nhiều hoạt động vui Trung thu kết hợp quyên góp, ủng hộ bà con miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Một số hình ảnh vui Trung thu của các em thiếu nhi tại TP Hồ Chí Minh:

Các em thiếu nhi vui Trung thu tại Cung Văn hoá Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh
Các em thiếu nhi vui Trung thu tại Nhà Văn hóa Lao động Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh
TP Hồ Chí Minh: Vui Trung thu nhưng không quên chia sẻ
Các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi tại Đường sách TP Thủ Đức
Các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi tại Đường sách TP Thủ Đức
TP Hồ Chí Minh: Vui Trung thu nhưng không quên chia sẻ
TP Hồ Chí Minh: Vui Trung thu nhưng không quên chia sẻ
TP Hồ Chí Minh: Vui Trung thu nhưng không quên chia sẻ
Hoạt động tặng đèn lồng Trung thu cho các em thiếu nhi
Hoạt động tặng đèn lồng Trung thu cho các em thiếu nhi tại Đường sách Thủ Đức
Thông qua chuỗi hoạt động sôi nổi, các em thiếu nhi không chỉ được vui chơi mà còn có cơ hội học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ.
Thông qua chuỗi hoạt động sôi nổi, các em thiếu nhi không chỉ được vui chơi mà còn có cơ hội học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ

Đọc thêm

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật Muôn mặt cuộc sống

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật

TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) trao tặng 1.300 suất quà, trị giá 1,3 tỷ đồng tới các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu năm 2024, các cấp Công đoàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Khách hàng tại những khu vực chịu tác động của bão Yagi có thể cập nhật thông tin các kênh liên hệ Prudential để được hỗ trợ khẩn cấp.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt

TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra tình hình ngập lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng tại TDP số 11, thị trấn Quang Minh và thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm.
KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai Xã hội

KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai

TTTĐ - Trước tình hình mưa bão, lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền núi phía Bắc, Công ty Cổ phần Tập đoàn KITA Group (KITA Group) đã phát động chiến dịch quyên góp trong toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn và tổ chức chuyến đi cứu trợ tại tỉnh Lào Cai vào ngày 13/9 vừa qua, với tâm niệm thực hiện nhanh nhất công tác hỗ trợ người dân vùng lũ.
Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy”

TTTĐ - Hà Nội sẽ tạo cơ chế và hỗ trợ nguồn lực nhằm duy trì vững chắc và tăng dần số tổ dân phố, thôn, xã, phường, thị trấn "không ma túy", tiến tới xây dựng "quận, huyện, thị xã không ma túy".
Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ ngập lụt đã đi qua, để lại những tuyến phố, con đường, bản làng tan hoang ngập chìm trong bùn đất; nhà cửa, cây cối, gãy đổ ngổn ngang. Sự tàn phá của thiên nhiên đã gây ra những thiệt hại nặng nề về con người và tài sản của hầu hết các địa phương, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vượt lên hoàn cảnh thiên tai khắc nghiệt ấy đã có những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) dũng cảm vượt lên hết mình vì dòng điện sáng.
Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Mỹ Đức bám sát các chỉ đạo của Trung ương, thành phố về phòng, chống bão lụt; kịp thời ứng phó với mọi tình huống trên tinh thần bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân.
Xem thêm