Tag

Thạch Thất: Bà con yên tâm cách ly, thu hoạch lúa đã có thanh niên

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 20/09/2021 17:55
aa
TTTĐ - Không ngại nắng nóng, bạn trẻ của xã Tiến Xuân, Yên Trung (Thạch Thất, Hà Nội) phối hợp cùng các lực lượng khác ra đồng thu hoạch lúa giúp những hộ dân đang phải cách ly y tế. Hoạt động hỗ trợ kịp thời giúp người dân an tâm phòng dịch.
Thạch Thất: Mặt trận nào cũng có bóng áo xanh... Đoàn viên, thanh niên huyện Thạch Thất ký cam kết phòng chống dịch Covid-19 Phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ở Thạch Thất

Xuống đồng giúp dân

Bí thư Đoàn xã Yên Trung Nguyễn Quỳnh Hoa dáng người bé nhỏ mà chẳng ngại vất vả, xắn tay áo, khiêng từng bao thóc lên xe để chở về tận nhà cho các hộ dân tại khu Lặt (thôn Luồng Lặt) đang phải cách ly y tế. Cùng làm với cô gái trẻ còn có 5 đoàn viên, thanh niên khác và lực lượng công an, dân quân, phụ nữ, cựu chiến binh.

“Cả xã đều dùng máy gặt nhưng cánh đồng xa khu dân cư nên việc vận chuyển thóc khá vất vả. Thóc tươi càng nặng nên mình cùng một chị trong Hội Phụ nữ phối hợp khiêng từng bao lên xe”, Bí thư Đoàn xã Yên Trung Nguyễn Quỳnh Hoa chia sẻ.

Bí thư Đoàn xã Yên Trung (bên phải) cùng thu hoạch lúa giúp dân
Bí thư Đoàn xã Yên Trung Nguyễn Quỳnh Hoa (bên phải) cùng thu hoạch lúa giúp dân

Theo Bí thư Đoàn xã Yên Trung, người dân trong xã chủ yếu trồng lúa vụ hè thu, nay đã bước vào mùa thu hoạch. Cả cánh đồng lúa chín vàng một màu. Tuy nhiên tại khu Lặt vẫn còn 125 hộ dân trong khu phong tỏa, cách ly tế do dịch Covid-19 nên không thể ra đồng gặt lúa.

Để người dân yên tâm cách ly y tế phòng chống dịch, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ cùng lực lượng công an, dân quân của xã phối hợp ra đồng thu hoạch lúa giúp. Ngoài các hộ trong khu cách ly, các lực lượng cũng giúp người dân khác thu hoạch lúa.

Thanh niên cùng các lực lượng vận chuyển thóc về nhà cho các hộ dân
Thanh niên cùng các lực lượng vận chuyển thóc về nhà cho các hộ dân

“Xã làm nông nghiệp nên thanh niên đã quen với việc đồng áng. Tuy nhiên, một số bạn đang đi học, chưa phải làm việc nặng nhưng vẫn rất năng nổ, nhiệt tình thu hoạch lúa giúp dân”, Bí thư Đoàn xã Yên Trung Nguyễn Quỳnh Hoa cho biết.

Để đảm bảo công tác phòng dịch, các hoạt động đều được Đoàn Thanh niên xã thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ (lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ). Vì vậy, bạn trẻ tham gia gặt lúa giúp dân đều là đoàn viên thôn Luồng Lặt.

Hoạt động kịp thời giúp các hộ dân trong khu cách ly yên tâm phòng dịch
Hoạt động kịp thời giúp các hộ dân trong khu cách ly yên tâm phòng dịch

Ngoài gặt lúa giúp dân, trước đó Đoàn Thanh niên xã Yên Trung tích cực tham gia công tác phòng chống dịch, trực chốt, hỗ trợ lực lượng y tế tiêm vắc xin, lấy mẫu xét nghiệm… Đoàn xã còn trực tiếp thu gom nông sản trong xã chuyển tới các khu cách ly trên địa bàn huyện, vận động ủng hộ Qũy vắc xin, tặng quà hộ dân hoàn cảnh khó khăn để cùng đẩy lùi dịch bệnh.

Nhân lên niềm vui trong dịch

Cũng với tinh thần giúp dân trong khu cách ly yên tâm phòng, chống dịch, thanh niên xã Tiến Xuân không ngại nắng nóng, xắn tay áo ra đồng thu hoạch lúa giúp dân.

Đoàn viên, thanh niên cùng lực lượng công an xã Tiến Xuân thu hoạch lúa giúp dân
Đoàn viên, thanh niên cùng lực lượng công an xã Tiến Xuân thu hoạch lúa giúp dân

Bí thư Đoàn Tiến Xuân Quách Đình Hậu cho biết: “Trên địa bàn thôn 2 của xã có một ca tái dương tính Covid-19 khiến 6 hộ gia đình phải đi cách ly y tế tập trung. Hiểu nỗi lo các hộ dân khi mùa vụ đã cận kề, Đoàn Thanh niên xã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể chủ động thu hoạch lúa giúp dân”.

Sau khi việc cắt lúa bằng máy hoàn tất, thanh niên cùng các lực lượng đóng thóc vào bao chuyển về sân nhà văn hóa thôn phơi khô và bảo quản giúp các hộ dân. Một số người dân trong xã cho biết, rất cảm kích trước sự chung tay thu hoạch lúa mùa của lực lượng công an, dân quân tự vệ… đặc biệt là các bạn đoàn viên, thanh niên trong lúc bà con không thể ra đồng gặt lúa.

Thóc được thanh niên và các lực lượng khác của xã Tiến Xuân vận chuyển về cho dân
Thóc được thanh niên và các lực lượng khác của xã Tiến Xuân vận chuyển về cho dân

Để các hộ dân đi cách ly tập trung yên tâm phòng dịch, thôn còn cử lực lượng qua chăm sóc ruộng vườn và vật nuôi như gà, vịt... Vì thế, khi các hộ hết thời gian cách ly trở về cuộc sống vẫn được đảm bảo, phát triển ổn định.

“Đoàn Thanh niên xã giao từng Chi đoàn thôn phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể hỗ trợ tích cực người dân, nhất là các hộ đang phải cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, tuổi trẻ trong xã còn tích cực thực hiện nhiều phần việc khác như hỗ trợ tiêm vắc xin, trực chốt…

Những hoạt động này đã góp phần cùng chính quyền và Nhân dân vừa ổn định, phát triển sản xuất vừa phòng chống dịch bệnh”, Bí thư Đoàn Tiến Xuân Quách Đình Hậu chia sẻ.

Đọc thêm

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, biến nhiệt huyết tuổi trẻ thành năng lượng tích cực trong các hoạt động “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024”.
Những kỷ niệm “để đời” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những kỷ niệm “để đời”

TTTĐ - Với cánh phóng viên, những chuyến đi như cơm bữa. Mỗi lần tác nghiệp nơi vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, tôi thấy khá mạo hiểm, có khi hú hồn, bạt vía, bởi đồi núi, vực sâu và những gian khó thách thức lòng can đảm. Tuy nhiên, mỗi nơi tôi đến đều để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc, dấu ấn đáng nhớ, giúp tôi ngày càng vững tin, cống hiến cho nghề mà mình đã chọn.
Xem thêm