Tag

Tháng ba Hà Nội đẹp mơ màng

Du lịch 29/03/2022 12:04
aa
TTTĐ - Tháng ba, Hà Nội mơ màng như thiếu nữ đang căng tràn sức sống. Nếu như mùa thu được ví như mùa đẹp nhất, mùa nhớ của Hà Nội thì tháng 3 lại là mùa nhiều người mong đến với Hà Nội nhất.
Festival Mỹ thuật trẻ năm 2022 dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào tháng 8
Tháng ba Hà Nội đẹp mơ màng
Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tiết giao mùa bâng khuâng

Lúc này, thời tiết lý tưởng của mùa xuân miền Bắc. Đã qua rồi những ngày rét mướt mưa phùn gió bấc. Thời tiết lúc này dường như gói trọn cả bốn mùa trong năm. Buổi sáng trời mát mẻ dễ chịu đúng tiết cuối xuân. Buổi trưa có thể sẽ hửng nắng, ấm áp nhưng chưa nóng quá như mùa hè. Chiều tối, Hà Nội như vào thu với chút se lạnh. Khi đêm xuống, nếu ai lang thang trên các con phố hoặc gần hồ Tây, hồ Gươm thì sẽ cảm nhận cái lạnh của mùa đông vẫn còn đâu đây.

Tháng ba mùa xuân Hà Nội đẹp mơ màng
Tháng ba mùa xuân Hà Nội đẹp mơ màng

Tháng ba, mặt trời như cô gái xấu hổ trốn sau đám mây dày, thi thoảng mới bẽn lẽn nghé nhìn ra. Lúc này, Hà Nội chuẩn bị bước vào tiết giao mùa đầy bâng khuâng. Những đợt không khí lạnh cuối mùa chợt đến thường được báo trước bằng việc nhiều cây lâu năm trên phố đồng loạt chuyển sang màu lá vàng rực.

Những hàng xà cừ, hàng sấu, hàng phượng hay bằng lăng, lộc vừng… cứ một vài ngày trước khi gió mùa đến là nối nhau từ phố nọ sang phố kia, khoe cái màu vàng như kéo dài bất tận làm xao xuyến bao trái tim. Dù sáng sớm đi làm vội vã hay chiều về thảnh thơi, những cơn gió dịu dàng thổi đến, lá vàng xoay xoay bay như một vũ điệu duyên dáng khiến người người ngẩn ngơ ngắm nhìn.

Để sáng mai ra, sau khi gió mùa về, cả những thảm lá vàng rực rải kín vỉa hè, rải kín ven đường làm Hà Nội nên thơ hơn bao giờ hết. Khi những đợt lá vàng rụng hết, ấy là khi những chồi non chuẩn bị bung tràn nhựa sống, ấy là khi vòng đời mới của lá bắt đầu gọi lũ ve về, gọi nên mùa mới.

Tháng ba Hà Nội đẹp mơ màng

Tháng ba Hà Nội với những làn mưa bụi mỏng, với các loại hoa như hoa ban, hoa loa kèn bung nở giúp cho những bộ ảnh, những khoảnh khắc với Hà Nội chất hơn bao giờ hết. Thấp thoáng đâu đó trong vòm lá, sắc tím bàng bạc của hoa xoan, sắc đỏ rực rỡ của những bông hoa gạo cũng điểm xuyết vào khung trời tháng ba đầy thơ mộng của Hà Nội những nỗi nhớ rất đặc trưng của mùa.

Tháng ba Hà Nội, cây cối cũng đồng loạt lên chồi. Hàng bàng lá nhỏ khoe cái màu xanh non mướt mát dần trở thành một loài cây quen thuộc của xứ này. Những cây bàng truyền thống cũng dần trút hết lá để khoe những búp non như ngàn ánh nến thắp lên trời mây.

Một chặng đường mới

Đây cũng là thời điểm du lịch Hà Nội chuẩn bị phục hồi sau đại dịch, sẽ có nhiều hoạt động thu hút du lịch để một ngày nào đó Hà Nội lại nhộn nhịp, đông đúc như xưa.

Từ cuối tháng 10/2021, ngay sau khi thành phố Hà Nội cho phép mở một số dịch vụ như bảo tàng, cơ sở lưu trú… nhiều đơn vị du lịch đã xây dựng sản phẩm mới, kích cầu khách nội địa, nhất là khuyến khích “Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội”. Điển hình là Công ty Lữ hành Hanoitourist kết hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức sản phẩm đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”.

Tháng ba Hà Nội đẹp mơ màng

Mới đây nhất, Bảo tàng Lịch sử quốc gia phối hợp với Công ty Lữ hành Hanoitourist đón khách tham gia tour du lịch “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” từ ngày 15/3. Sự kiện mở cửa du lịch vào giữa tháng 3 được coi như là một dấu mốc đáng nhớ trên chặng đường phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Mỗi điểm du lịch như là một đốm lửa cùng nhiều đốm lửa khác sẽ tạo thành ngọn lửa góp phần thắp sáng lại những kỳ vọng về ngành du lịch đặt ra trước đại dịch.

Cũng vào những ngày tháng ba, diện mạo của Bảo tàng Lịch sử quốc gia lại được tô thắm bởi sắc đỏ của hoa cây gạo cổ thụ cạnh một công trình kiến trúc mang phong cách Đông Dương khoác trên mình một màu vàng hoài cổ với cái tên gần gũi “nhà Bác Cổ”.

Năm nay, cũng trong khuôn viên của bảo tàng, cùng với những sắp đặt, trang trí đơn giản nhưng rất gần gũi, thân quen, trong khoảng thời gian một giờ đồng hồ tham quan, trải nghiệm, du khách sẽ cảm nhận thấy một không gian “làng trong phố” hiện hữu ở trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Không gian ấy chỉ là cái cớ để bảo tàng mang đến cho các gia đình, trẻ em sống trên mảnh đất Thủ đô và du khách những trải nghiệm sâu sắc; Những cảm xúc ấm áp, thư giãn, gần gũi thông qua các trò chơi dân gian; Lưu lại những khoảnh khắc đầy thân thương, rực rỡ với hoa gạo trong không gian cổng làng, quán nước, quang gánh, xích đu tre… bên gốc cây gạo cổ thụ.

Đặc biệt, trong không gian này, du khách còn được truyền cảm hứng về những nét văn hóa đặc sắc gắn với đời sống thường ngày ở các vùng quê Việt Nam qua những bảo vật vô giá đang được lưu giữ tại bảo tàng như: Trống đồng Ngọc Lũ; Chuông chùa Vân Bản; Cây hương đá chùa Tứ kỳ; Cây cầu đá...

Tháng ba Hà Nội đẹp mơ màng

Còn công ty Du lịch VietFoot Travel tổ chức các tour du lịch đạp xe khám phá phố cổ và một số vùng ngoại thành của Thủ đô, cùng với đó là xây dựng các sản phẩm chuyên biệt như du lịch bất động sản, golf…

Về phát triển sản phẩm mới, trong năm 2022, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành uy tín tập trung nâng cấp, phát triển sản phẩm du lịch tại 4 tuyến chính từ trung tâm thành phố đến làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm), Hương Sơn (Mỹ Đức), Thạch Thất, Quốc Oai và Sơn Tây, Ba Vì.

Sở Du lịch Hà Nội cũng sẽ vận động các doanh nghiệp tích cực tham gia, quảng bá hình ảnh thông qua các sự kiện du lịch do Sở phối hợp và chủ trì như: Chương trình Get on Hà Nội 2022; Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội; Lễ hội trình diễn kinh khí cầu; Lễ hội kích cầu du lịch…

Đặc biệt, Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 cũng là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp có thể quảng bá các sản phẩm du lịch đối với khách quốc tế. Tháng ba này, thêm tín hiệu vui khi các ca mắc COVID-19 giảm dần. Chắc chắn rằng, qua chặng đường gian nan này, tháng ba năm nay của Hà Nội sẽ đánh dấu một chặng đường mới vươn lên phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

Vàng anh bung nở giữa trời tháng ba Vàng anh bung nở giữa trời tháng ba
"Tháng ba sách Trẻ" nổi bật với các ấn phẩm về khởi nghiệp
Tháng ba, tuổi trẻ đến với biên cương Tổ quốc Tháng ba, tuổi trẻ đến với biên cương Tổ quốc

Đọc thêm

Công bố poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Công bố poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

TTTĐ - Poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sử dụng màu tím Huế làm nền kết hợp các hình ảnh đặc trưng như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, cây ngô đồng, rồng, vầng nhật nguyệt...thể hiện sự phong phú và độc đáo văn hóa Huế.
Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo Nhịp sống phương Nam

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 15/5, hành khách có thể đi tàu cao tốc tuyến TP HCM - Côn Đảo và ngược lại. Giá vé dao động từ 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.
TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất Nhịp sống phương Nam

TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất

TTTĐ - Theo công bố từ Agoda, TP HCM đứng thứ 7 trong số 8 địa điểm "Du lịch chậm" được du khách yêu thích nhất khi đến Châu Á.
Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 Du lịch

Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2

TTTĐ - Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 do TikTok Việt Nam thực hiện diễn ra tại Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 20-26/5, dưới sự bảo trợ, đồng hành của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến Du lịch

Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

TTTĐ - Ngày 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.
Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 Du lịch

Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

TTTĐ - Lễ hội Làng Sen là dịp để người dân thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng Du lịch

DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng

TTTĐ - Cổng thông tin Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức mở bán vé từ ngày 10/5/2024. Với mức giá từ 800.000 đồng, du khách đã có thể sở hữu tấm vé vào khán đài để chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng đáng mong chờ nhất tại Đà Nẵng vào hè này.
Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” Du lịch

Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình”

TTTĐ - Chào hè rực rỡ, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc khuyến mãi hấp dẫn với hàng triệu vé ưu đãi cùng chương trình “Mua vé Vietjet, trúng số mỗi ngày” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 6 tỷ đồng.
Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm Du lịch

Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm

TTTĐ - Ngành du lịch Quảng Nam ghi nhận những kết quả khả quan trong 4 tháng đầu năm 2024 với hơn 2,4 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú, mang lại nguồn thu nhập xã hội từ du lịch ước tính 5.969 tỷ đồng.
Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn? Du lịch

Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn?

TTTĐ - Chỉ còn 1 tháng nữa là mùa hè Đà Nẵng sẽ bùng nổ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024. Rất nhiều du khách đã háo hức đặt vé bay sớm đến Đà Nẵng và săn vé DIFF ngay trong đêm khai mạc để “mục sở thị” bữa tiệc ánh sáng đỉnh cao bên sông Hàn.
Xem thêm