Tag

Thanh niên là nguồn lực quý báu của đất nước, dân tộc

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 10/02/2024 12:11
aa
TTTĐ - Từng là Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và đảm nhiệm nhiều chức vụ của tổ chức Đoàn, Hội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng luôn dành tình cảm đặc biệt tới các bạn trẻ.
Rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị cho thanh niên Khởi động “Năm thanh niên tình nguyện” 2024 “Bản đồ số địa chỉ đỏ” của thanh niên Hà Nội

Trong các chuyến công tác, gặp gỡ, giao lưu với thanh niên, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, chia sẻ những tâm huyết, định hướng của Đảng, Nhà nước đối với thanh niên.

Hoài bão, lý tưởng thanh xuân là đẹp đẽ và lớn lao nhất cuộc đời

Vì gắn bó sâu sắc với tổ chức của thanh niên nên trong trái tim người trẻ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng như một người bác, người chú, người anh, người đồng chí của đại gia đình thanh niên Việt Nam.

Ngày 25.5 tại Hà Nội, diễn ra lễ gặp mặt Thanh niên điển hình tiên tiến làm theo lời Bác Đoàn Khối các cơ quan T.Ư năm 2023. Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới dự và ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân thanh niên được tuyên dương. Chủ tịch nước nhấn mạnh, thanh niên là lực lượng xung kích, sáng tạo, đi đầu trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, là chủ nhân tương lai của đất nước. Tại lễ gặp mặt, ông nhắn nhủ tới các bạn trẻ: “Thanh niên làm gì cũng phải kiên trì, phải say mê, phải luôn luôn nỗ lực, luôn luôn đổi mới, sáng tạo vượt qua khó khăn tiến về phía trước, không bao giờ hài lòng với bản thân mình, với kết quả đã đạt được” .

Thanh niên là nguồn lực quý báu của đất nước, dân tộc
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Chủ tịch nước chia sẻ điều tâm huyết tới các bạn thanh niên: “Người trẻ phải có hoài bão, lý tưởng. Nói đến thanh niên là nói đến giai đoạn đẹp đẽ nhất của cuộc đời. Cái tuổi mà chúng ta nhìn biển thấy xanh hơn, nhìn trời thấy cao hơn, nhìn mây bay thấy lãng mạn hơn và ước mơ bao giờ cũng cao đẹp. Chính vì như vậy, thanh niên phải có hoài bão, phải có lý tưởng. Hoài bão và lý tưởng trong giai đoạn thanh niên là đẹp đẽ và lớn lao nhất của cuộc đời".

“Hoài bão và lý tưởng cao đẹp của người thanh niên phải hòa chung với hoài bão, lý tưởng của toàn dân tộc, của Bác Hồ, của Đảng, của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Chủ tịch nước mong mỗi đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là các điển hình tiên tiến phải xác định cho mình được một lý tưởng, hoài bão đúng đắn, gắn liền với lý tưởng, hoài bão của dân tộc, của Đảng”.

Học để làm người, để phụng sự Tổ quốc

Ngày 21 tháng 12 năm 2023, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam trong giai đoạn mới.

Tại Đại hội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của Hội Sinh viên Việt Nam trong nhiệm kỳ qua. Chủ tịch nước nhấn mạnh, thanh niên sinh viên là lực lượng đông đảo, ưu tú của thanh niên Việt Nam, có vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên là nguồn lực quý báu của đất nước, dân tộc
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI

Mở đầu cho bài phát biểu của mình, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Hôm nay, tại Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, tôi và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương rất vui mừng, phấn khởi dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tôi rất ấn tượng với sự đổi mới, trẻ trung và sổi nổi của Đại hội. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và với tình cảm cá nhân, tôi xin gửi tới Đại hội và sinh viên cả nước lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Ông cũng chỉ ra rằng, sinh viên học thật, thi thật, học để làm người, để phụng sự Tổ quốc, để phục vụ nhân dân. Học để lý giải và giải quyết được những vấn đề cuộc sống đang đặt ra.

Chủ tịch nước mong muốn thanh niên sinh viên Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, đoàn kết, thống nhất, xây dựng Hội Sinh viên Việt Nam ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

“Hành trang để sinh viên ngẩng cao đầu bước vào hành trình lập nghiệp phải là tri thức và phẩm giá cùng với truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, là giá trị cao đẹp của văn hóa Việt Nam; là tinh thần đại nghĩa, chí nhân của một dân tộc luôn yêu chuộng hòa bình, hòa hiếu, hữu nghị và tôn trọng các dân tộc khác...Tổ quốc nhìn thấy tương lai tươi sáng của mình trong sức sống căng tràn và trong những ước mơ, hoài bão cao đẹp của các bạn” - Chủ tịch nước nhắn nhủ sinh viên.

Thầy cô giáo là những người ươm mầm tri thức…

Trước đó, vào ngày 20 tháng 11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm và chúc mừng thầy, cô giáo Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi thăm, Chủ tịch nước đã bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp to lớn của thầy, cô giáo Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Thanh niên là nguồn lực quý báu của đất nước, dân tộc
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Chủ tịch nước nhấn mạnh, thầy cô giáo là những người ươm mầm tri thức, nhân tài cho đất nước. Thầy cô giáo đã không quản ngại khó khăn, tận tâm, tận lực truyền đạt kiến thức, rèn luyện nhân cách cho các thế hệ học sinh, sinh viên.

Chủ tịch nước mong muốn thầy, đội ngũ người thầy tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà giáo, nỗ lực giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trưởng thành trong nhân cách - thu hoạch lớn nhất của chiến dịch TNTN

Sáng 6/9/2023 Thành đoàn TP.HCM tổ chức chương trình Gặp gỡ và biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện, gia đình nuôi quân tiêu biểu nhân kỷ niệm 30 năm các chương trình, chiến dịch Tình nguyện hè của thanh niên thành phố.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn chủ trì chương trình gặp mặt. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết tham dự chương trình với 2 tư cách, ngoài tư cách của công việc hiện nay, thì tư cách đáng nói nhất là một người trong cuộc, vừa là tác giả, đồng tác giả của những hoạt động thanh niên tình nguyện trong một giai đoạn dài.

Thanh niên là nguồn lực quý báu của đất nước, dân tộc
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với các bạn thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Ông cho rằng sự trải nghiệm chiến dịch Hè tình nguyện là phương thức giáo dục hiệu quả nhất của Đoàn. “Tôi thấy giáo dục thông qua hành động cách mạng trong thực tiễn là một phương thức giáo dục hiệu quả nhất", Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, đồng thời cũng chỉ ra: "Trong tổng kết của các chương trình, chiến dịch tình nguyện, chúng ta hay nói nhiều về các con số: bao nhiêu người được xóa mù chữ, bao nhiêu cây cầu được xây, bao nhiêu ngôi trường được sửa chữa khang trang…nhưng tôi nghĩ vượt lên trên tất cả con số là sự trưởng thành trong cách nghĩ, trong nếp sống, trong cảm nhận về thực tiễn của công cuộc đổi mới đất nước; sự chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, xác định thái độ trách nhiệm và hành xử đúng đắn của mỗi người trong cuộc về cuộc sống của mình. Sự trưởng thành trong mỗi nhân cách mới là điều quan trọng và là thu hoạch lớn nhất trong mỗi chiến dịch thanh niên tình nguyện"…

Đọc thêm

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024

TTTĐ - Sáng 14/5, Ban Tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam họp báo công bố 20 gương điển hình với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN), Chủ tịch Hội đồng xét chọn chủ trì buổi họp báo.
20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn"

TTTĐ - Ngày 13/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí về Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024.
2.500 thanh niên công nhân được khám bệnh miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

2.500 thanh niên công nhân được khám bệnh miễn phí

TTTĐ - Vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024.
Xem thêm