Tag
Bế mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Thanh niên phải là những người mở đường

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 16/12/2022 10:15
aa
TTTĐ - Đó là lời nhắn nhủ tới thanh niên của đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ tại Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Giải pháp hỗ trợ thanh niên phát triển nông nghiệp công nghệ cao Trung ương Đoàn và Chính phủ ký Nghị quyết liên tịch chăm lo cho thanh niên

Sáng 16/12, tại Thủ đô Hà Nội, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ diễn ra phiên bế mạc. Trong khuôn khổ phiên làm việc này, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã ra mắt Đại hội.

Sau phiên làm việc thứ tư, Đại hội đã bầu ra 144 đồng chí vào Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ XII và Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ XII đã họp lần thứ nhất, bầu ra 33 đồng chí vào Ban Thường vụ và 6 đồng chí vào Ban Bí thư Trung ương Đoàn khoá XII.

Ký kết
Ký kết Nghị quyết liên tịch giữa Chính phủ và Ban Chấp hành Trung ương Đoàn giai đoạn 2022-2027

Nhận nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XII khẳng định: “Thay mặt Ban Chấp hành khoá XII, chúng tôi xin hứa sẽ là một tập thể đoàn kết, làm việc hết sức trách nhiệm, sáng tạo để cụ thể hóa, hiện thực hóa tất cả những tư tưởng, quan điểm của Đại hội đã xác lập; Thực hiện hoàn thành và thành công các nội dung của Nghị quyết mà Đại hội quyết định”.

Đồng chí Vũ Đức Đam, UVBCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại Đại hội

Một trong nội dung quan trọng của phiên làm việc hôm nay là ký kết Nghị quyết liên tịch giữa Chính phủ và Ban Chấp hành Trung ương Đoàn giai đoạn 2022-2027. Đại hội cũng công bố kết quả biểu quyết các nội dung Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI và Điều lệ Đoàn sửa đổi, bổ sung; Thông qua Nghị quyết Đại hội.

Đến chung vui với thanh niên, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam có bài phát biểu, truyền thông điệp tới các bạn trẻ. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Chính phủ luôn tin rằng, Ban chấp hành Trung ương Đoàn khoá mới sẽ cùng nhau tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, là hạt nhân dẫn dắt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi theo đúng sự chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ Đại hội của Đảng”.

Đồng chí Bùi Quang Huy
Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn phát biểu nhận nhiệm vụ khoá mới

Đồng chí Vũ Đức Đam nêu, Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đặt ra các nhiệm vụ phát triển đất nước đến 2030 - 2045, Nghị quyết liên tịch góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đặt ra, trong đó có vai trò rất lớn của thanh niên.

Theo Phó Thủ tướng, tinh thần quốc gia khởi nghiệp là khát vọng khởi nghiệp cho mình, khởi nghiệp kiến quốc của tuổi trẻ, để đất nước chúng ta giàu mạnh; Không nhất thiết phải có thu nhập cao nhất, không thể nghèo nhưng có cuộc sống an lành, nhiều tình yêu thương. Khởi nghiệp phải lan tỏa chính từ thanh niên, thế hệ trẻ ra toàn xã hội.

Đối với việc chuyển đổi số, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, đây là thời cơ của chúng ta nhưng như một đoàn tàu, sẽ qua đi nếu không lên tàu kịp. Vậy ai có thể đi đầu trong chuyển đổi số? Cũng chỉ có thanh niên thôi. Phải làm sao để trở thành một phong trào xoá mù công nghệ trên toàn xã hội, giống như chúng ta đã xoá mù chữ thời bình dân học vụ và những người thầy đầu tiên chắc chắn phải từ bạn trẻ. Làm sao ngay trong lực lượng trẻ phải sử dụng thật tốt công nghệ thông tin và lan ra toàn xã hội…

Ban Chấp hành Trung ương Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027
Ban Chấp hành Trung ương Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027

Theo Phó Thủ tướng, thanh niên phải đặt cho mình nhiệm vụ mở đường. Dù mở đường bao giờ cũng rất khó khăn nhưng tất cả chúng ta đều là người mở đường với mục tiêu tốt đẹp thì đất nước ta sẽ tốt đẹp.

Sau 3 ngày làm việc từ 14-16/12, với 5 phiên, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII đã hoàn thành các nội dung đề ra và kết thúc tốt đẹp. Ngay sau đại hội, tại 67/67 Tỉnh, Thành đoàn, đoàn trực thuộc tổ chức đồng loạt ngày thanh niên cùng hành động với các hoạt động: Chạy bộ gây quỹ các hoạt động tình nguyện; Ra quân các tổ chuyển đổi số cộng đồng, phối hợp hỗ trợ người dân được cấp mã định danh, đăng ký căn cước công dân và hộ chiếu; Trồng cây xanh; Xây mới, sửa chữa khu vui chơi thiếu nhi hoặc nhà vệ sinh cho thiếu nhi trong trường học; Triển khai đợt sinh hoạt chính trịvới chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”.

Đại biểu biểu quyết tại Đại hội
Đại biểu biểu quyết tại Đại hội

Trong đó, Trung ương Đoàn tổ chức điểm tại 11 Tỉnh, Thành đoàn, gồm: Hà Nội, Hà Nam, Hòa Bình, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Nghệ An, Quảng Ngãi, Gia Lai, TP Hồ Chí Minh, An Giang, Đồng Tháp và tổ chức tại Nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào.

Đọc thêm

Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Xem thêm