Tag

Thanh niên Việt Nam - Vững tin tiếp bước

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 16/03/2021 16:09
aa
TTTĐ - “Thanh niên Việt Nam - Vững tin tiếp bước” là chủ đề của chương trình đối thoại giữa anh Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam với đoàn viên, thanh thiếu nhi trong và ngoài nước diễn ra chiều 16/3.
Trường học xã hội chủ nghĩa tôi luyện thanh niên Việt Nam Trường học xã hội chủ nghĩa tôi luyện thanh niên Việt Nam
“Trình làng” ứng dụng Thanh niên Việt Nam “Trình làng” ứng dụng Thanh niên Việt Nam

Trải qua 11 năm, chương trình đối thoại giữa Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn với đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi là diễn đàn để đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước trao đổi với thủ lĩnh thanh niên Việt Nam. Chương trình đối thoại luôn được đông đảo người trẻ quan tâm và trở thành hoạt động ý nghĩa, có dấu ấn đậm nét trong Tháng Thanh niên.

Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn
Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn

Cùng tham gia đối thoại trực tuyến có lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng các ban, đơn vị, đại diện các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc; Gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2020.

Tại chương trình đối thoại, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, các đồng chí Bí thư, đại biểu khách mời trao đổi, đối thoại về việc công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống của thanh niên; Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn; Chương trình đồng hành với thanh niên; Nội dung liên quan đến triển khai Luật Thanh niên; Tham gia phòng chống dịch Covid-19; Chăm sóc, bảo vệ và giáo dục thiếu niên, nhi đồng, hội nhập quốc tế; Công tác xây dựng Đoàn, đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Đồng thời, Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng trao đổi về những đóng góp của tuổi trẻ đối với sự phát triển của đất nước, nhất là trong thực hiện nền kinh tế số và chuyển đổi số; Khát vọng cống hiến cho Tổ quốc và những kỳ vọng của tuổi trẻ Việt Nam đối với Đảng, quyết tâm của tuổi trẻ trong thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Thông tin về chuỗi các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

Thủ lĩnh thanh niên Việt Nam tại điểm cầu Hà Nội
Thủ lĩnh thanh niên Việt Nam tại điểm cầu Hà Nội đối thoại với thanh thiếu nhi cả nước

Nói về chủ đề “Thanh niên Việt Nam - Vững tin tiếp bước”, anh Nguyễn Anh Tuấn, cho biết, trong mỗi giai đoạn lịch sử của đất nước, thanh niên đều có niềm tin. Nếu như trong giai đoạn đấu tranh giải phóng dân tộc, niềm tin ấy là đất nước được hoàn toàn giải phóng, non sông gấm vóc thu về một mối. Chính niềm tin sắt son vào Đảng, Bác Hồ, vào ngày hòa bình, độc lập đã nuôi dưỡng ý chí, khát vọng đấu tranh, để những tên tuổi anh hùng như Kim Đồng, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Văn Thạc, Đặng Thùy Trâm… mãi lưu danh trong sử sách.

Trong giai đoạn kiến thiết đất nước, niềm tin sắt son của triệu triệu thanh niên gửi gắm vào công cuộc đổi mới, đất nước đã xuất hiện những thanh niên tiêu biểu, anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới. Năm 1975 khi đất nước thống nhất, cả nước bắt tay vào công cuộc khôi phục kinh tế, Thủy điện Hòa Bình trở thành công trình thế kỷ, với sự tham gia góp công góp sức của hàng vạn thanh niên. Hội đồng Bộ trưởng đã quyết định đặt tên công trình là “Công trường Thanh niên Cộng sản”.

Trên công trình này đã xuất hiện nhiều tấm gương lao động xuất sắc, quả cảm, tạo nên những người anh hùng lao động được Nhà nước tôn vinh như: Trần Thọ Chữ, Nguyễn Văn Bình, Lê Thị Ngừng, Nguyễn Hữu Tươi, Đào Công Chững…

Trong bối cảnh hiện nay, đất nước bước vào kỷ nguyên mới, thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh, như lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nói: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Trong vận hội mới, thanh niên Việt Nam càng được củng cố niềm tin. Đó là động lực để các bạn trẻ tiến quân vào khoa học, làm chủ công nghệ. Chúng ta đã có rất nhiều gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu trên các lĩnh vực, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, hơn một tháng qua, Ban Tổ chức thông tin tới các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc về chương trình đối thoại. Chương trình đã thu hút sự quan tâm đông đảo của đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi trong và ngoài nước với hơn 1.200 câu hỏi gửi về.

Đọc thêm

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Xem thêm