Tag

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ngành văn hóa - xã hội

Tin tức 16/08/2024 08:35
aa
TTTĐ - Sáng 16/8, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hoá – xã hội năm 2024.
Tạo chuẩn mực văn hóa từ quy tắc ứng xử Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp văn hóa, xã hội

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Sỹ Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP; Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND TP; lãnh đạo các sở, ngành TP có liên quan; lãnh đạo các quận, huyện, thị xã…

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ngành văn hóa - xã hội
Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh Viết Thành

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà cho biết: Với vai trò là Thủ đô của Việt Nam, Hà Nội đang định hướng và phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa và thể thao.

Nhằm nâng cao vị thế và tăng hiệu quả kinh tế của hoạt động văn hóa, xã hội trên địa bàn TP Hà Nội, Thành ủy Hà Nội đã có những định hướng thu hút đầu tư của TP thông qua việc ban hành các Chương trình 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh giai đoạn 2021-2025”; Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

HĐND TP đã ban hành Nghị quyết số 02/NQ-HĐND ngày 8/4/2022 bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 cho các dự án thuộc Kế hoạch 3 lĩnh vực (giáo dục, y tế, di tích); Nghị quyết số 21/2022/NQ-HĐND ngày 12/9/2022 quy định phân cấp quản lý nhà nước về một số lĩnh vực kinh tế - xã hội của TP đối với những nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của HĐND TP; Nghị quyết số 23/NQ-HĐND ngày 12/9/2022 về thông qua Đề án phân cấp, ủy quyền.

Trong những năm qua, TP Hà Nội đã có những bước tiến trong việc phát triển các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, y tế, văn hóa và thể thao.

Trong đó, đối với lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo: Hà Nội đã đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng giáo dục, bao gồm xây dựng và nâng cấp các trường học từ mẫu giáo đến đại học. TP cũng đã cải thiện điều kiện học tập và trang thiết bị học tập. Thành phố đã chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục bằng cách đổi mới chương trình giảng dạy, đào tạo giáo viên, và áp dụng công nghệ trong giảng dạy. Các trường học và cao đẳng tại Hà Nội cũng liên tục cải thiện chương trình đào tạo và hợp tác quốc tế.

Đối với lĩnh vực Y tế: Hà Nội đã mở rộng và nâng cấp hệ thống cơ sở y tế, bao gồm bệnh viện, phòng khám và trung tâm y tế cộng đồng. Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp để phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, bao gồm các chiến dịch tuyên truyền về sức khỏe và vệ sinh.

Đối với lĩnh vực Văn hóa: Hà Nội đã nỗ lực bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa, bao gồm các di tích lịch sử, công trình kiến trúc và lễ hội truyền thống. TP cũng đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa nhằm tôn vinh và quảng bá di sản văn hóa. Hà Nội đã đầu tư vào các cơ sở văn hóa như thư viện, bảo tàng và trung tâm nghệ thuật để phục vụ nhu cầu của người dân và khách du lịch.

Đối với lĩnh vực Thể thao: Hà Nội đang nỗ lực phát triển thể thao ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ cơ sở hạ tầng đến việc khuyến khích tham gia cộng đồng và đào tạo tài năng. Thành phố đang hướng tới việc trở thành một trung tâm thể thao không chỉ ở Việt Nam mà còn trên trường quốc tế.

“Những kết quả này phản ánh sự cam kết của Hà Nội trong việc phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân qua các lĩnh vực trọng yếu”- Phó Chủ tịch UBND TP cho biết.

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ngành văn hóa - xã hội
Quang cảnh hội nghị. Ảnh Viết Thành

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP, Hà Nội đã có những bước tiến quan trọng trong việc khuyến khích đầu tư và phát triển các dự án văn hóa - xã hội. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức mà các doanh nghiệp gặp phải trong quá trình triển khai các dự án của mình.

Vì thế, UBND TP Hà Nội mong muốn được lắng nghe và hiểu rõ hơn về những khó khăn mà các doanh nghiệp đang đối mặt, từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp và hiệu quả.

“Chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về các vấn đề như chính sách hỗ trợ, cơ chế giải quyết thủ tục hành chính và các yêu cầu về tài chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các dự án đầu tư trong lĩnh vực văn hóa - xã hội.

UBND TP Hà Nội tin tưởng rằng, với sự tham gia tích cực của các đại biểu và các doanh nghiệp, hội nghị sẽ đạt được những kết quả khả quan, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành văn hóa - xã hội, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng cư dân tại Hà Nội”- Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà chia sẻ.

Đọc thêm

Hà Nội đảm bảo kỷ luật, kỷ cương trong Đảng Tin tức

Hà Nội đảm bảo kỷ luật, kỷ cương trong Đảng

TTTĐ - Nêu rõ công tác kiểm tra của Đảng luôn là một chức năng lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cũng khẳng định kỷ luật, kỷ cương là nguyên tắc sống còn và “không có vùng cấm”; quan điểm này được đảm bảo tại Thành ủy Hà Nội.
Trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Thân Hoạt Tin tức

Trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Thân Hoạt

TTTĐ - Sáng 27/8, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến nhà riêng trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Thân Hoạt (tức Thân Sổ), cán bộ tiền khởi nghĩa, đảng viên Chi bộ 1, Đảng bộ phường Điện Biên, quận Ba Đình.
Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Huy hiệu Đảng tại Sơn Tây Tin tức

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Huy hiệu Đảng tại Sơn Tây

TTTĐ - Sáng 27/8, Đảng bộ Thị xã Sơn Tây tổ chức trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2024 cho 320 đồng chí đảng viên lão thành. Đồng chí Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong tham dự buổi lễ trang trọng này.
Thị xã Sơn Tây khánh thành công trình nghĩa trang liệt sỹ chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Đô thị

Thị xã Sơn Tây khánh thành công trình nghĩa trang liệt sỹ chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 27/8, Thị xã Sơn Tây tổ chức khánh thành công trình Nghĩa trang liệt sỹ thị xã nhân dịp chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/0/2024); 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây (1924 – 2024). Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong dự lễ khánh thành, tri ân các liệt sỹ.
Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Aichi mở rộng tiếp nhận thực tập sinh, lao động Việt Nam Tin tức

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Aichi mở rộng tiếp nhận thực tập sinh, lao động Việt Nam

TTTĐ - Chiều 26/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Thống đốc tỉnh Aichi (Nhật Bản) Omura Hideaki đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Việt Nam coi UAE là cửa ngõ để tăng cường hợp tác với khu vực Trung Đông Tin tức

Việt Nam coi UAE là cửa ngõ để tăng cường hợp tác với khu vực Trung Đông

TTTĐ - Chiều 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Thani bin Ahmed Al Zeyoudi, Quốc vụ khanh phụ trách ngoại thương của Bộ Kinh tế các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cùng lãnh đạo các tập đoàn lớn của UAE.
Quốc hội sẽ bầu chức danh Chủ tịch nước trong tháng 10 Tin tức

Quốc hội sẽ bầu chức danh Chủ tịch nước trong tháng 10

TTTĐ - Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết như vậy tại buổi họp báo về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khoá XV, diễn ra chiều nay (26/8).
Ông Lê Minh Trí là Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nhân sự

Ông Lê Minh Trí là Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao

TTTĐ - Với đa số tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết bầu Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Lê Minh Trí.
Lâm Đồng cần tập trung thực hiện 3 đột phá mang tính đặc thù với địa phương Tin tức

Lâm Đồng cần tập trung thực hiện 3 đột phá mang tính đặc thù với địa phương

TTTĐ - Chiều 25/8, tại thành phố Đà Lạt, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2023, những tháng đầu năm 2024 và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới, giải quyết một số kiến nghị của tỉnh.
"Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" trọn tình gắn kết Nhịp sống phương Nam

"Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" trọn tình gắn kết

TTTĐ - Sau 3 ngày sôi động diễn ra chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dù là lần đầu tiên nhưng đã mang lại những kết quả đúng kỳ vọng. Hai thành phố đã thiết lập mốc son mới, cùng gắn kết sâu sắc, cùng phát triển vượt bậc.
Xem thêm