Tag
Thành phố Hồ Chí Minh

Thắp sáng trời đêm bằng tiết mục drone nghệ thuật hoành tráng

Nhịp sống phương Nam 07/06/2024 11:22
aa
TTTĐ - Đây sẽ là tiết mục trình diễn drone nghệ thuật lớn nhất và hoành tráng nhất từ trước đến nay trên bầu trời TP Hồ Chí Minh. Sự kiện như một lời chào tạm biệt đến người dân của Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ hai.
TP HCM sẽ tổ chức mỗi tháng một sự kiện, lễ hội lớn Tưng bừng Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, tiếp nối thành công của màn trình diễn thiết bị ánh sáng không người lái tại đêm khai mạc Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ hai, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục vẽ lên bầu trời thành phố những bức tranh bằng nhiều màu sắc ánh sáng của thiết bị bay không người lái (drone) như một lời chào tạm biệt tri ân của Lễ hội Sông nước đến với người dân và du khách.

Đây cũng như một lời hứa hẹn đón chào người dân và du khách hãy chờ đợi và hướng đến Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ ba với những điều hấp dẫn, thú vị tuyệt vời nhất mà thành phố sẽ dành cho người dân và du khách.

Tiết mục như lời chào tạm biệt của Lễ hội Sông nước TP HCM lần 2 đến với người dân và du khách
Tiết mục hứa hẹn như lời chào tạm biệt đặc sắc của Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ hai đến với người dân và du khách (Ảnh: Sở Du lịch)

Màn trình diễn mang tên “Lung linh dòng sông hát” sẽ diễn ra vào đêm 9/6, với thời lượng khoảng 15 phút trên dòng sông Sài Gòn, đoạn Công viên Bờ sông TP Thủ Đức.

Người dân và du khách có thể ngắm màn trình diễn nghệ thuật của 1.100 drone (số lượng drone lớn nhất từ trước đến nay tại TP Hồ Chí Minh). Các địa điểm xung quanh khu vực trung tâm Bến Bạch Đằng, phố đi bộ và khu vực ven sông sẽ trở thành một “khán đài khổng lồ” để xem trình diễn drone show.

Những thiết bị drone sẽ trình diễn ánh sáng nghệ thuật xếp thành các biểu tượng đặc trưng của TP Hồ Chí Minh, truyền tải thông điệp về một thành phố sống động, năng lượng và đầy sức sống; một thành phố đa sắc màu, giàu bản sắc; một thành phố của những lễ hội tưng bừng...

Song song đó, Ban tổ chức cũng sẽ kết hợp với trình diễn các môn thể thao dưới nước và ánh sáng nghệ thuật với 100 vận động viên biểu diễn 100 phương tiện thể thao, gồm 7 thuyền buồm sailing, 20 mô tô nước, 30 chèo sub, 20 ván phản lực, 5 fly board, 10 thuyền ván diều, 5 dù lượn phục vụ người dân và du khách vào ngày 8 - 9/6 tại khu vực Bến Bạch Đằng; đoàn 15 ca nô, tàu nhà hàng, du thuyền, buýt sông, buýt sông 2 tầng… sẽ diễu hành vào các đêm 7 - 9/6 tại khu vực Bến Bạch Đằng.

Bên cạnh đó, các không gian tương tác khác vẫn tiếp tục được hoạt động để phục vụ người dân và du kháchh với sự kiện Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ hai năm 2024, như: Không gian “Trên bến dưới thuyền”; tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền”; triển lãm “Những cánh buồm vươn xa”; không gian văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian...

Đọc thêm

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai Dự án

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai

TTTĐ - Gần 150 dự án trên nhiều lĩnh vực được tỉnh Bình Dương dự kiến ưu tiên thực hiện thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.
Tăng cường thúc đẩy thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương Nhịp sống phương Nam

Tăng cường thúc đẩy thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương

TTTĐ - Trong khuôn khổ, Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, Tập đoàn Becamex IDC đã ký MOU thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn Coex, Kosmo nhằm thúc đẩy Thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương.
Bình Dương đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông vận tải Giao thông

Bình Dương đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông vận tải

TTTĐ - Phát triển hạ tầng giao thông vận tải theo hướng đô thị hoá để xây dựng thành phố thông minh, hiện đại, đáp ứng mục tiêu quan trọng trong quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã đề ra.
Bình Dương hướng đến quy hoạch đô thị và nông thôn bền vững Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương hướng đến quy hoạch đô thị và nông thôn bền vững

TTTĐ - Một trong những tầm nhìn trong quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Bình Dương được xác định là trở thành trung tâm đô thị công nghiệp, dịch vụ hiện đại, phát triển bền vững. Theo đó, đến năm 2030, Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, có 3 đô thị đạt tiêu chí đô thị loại I.
Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp Doanh nghiệp

Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp

TTTĐ - Tỉnh Bình Dương vừa trao Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định chấp thuận đầu tư cho 8 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
"Đất lành, chim đậu" minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương Tin tức

"Đất lành, chim đậu" minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương

TTTĐ - "Đất lành, chim đậu" minh chứng cho sự phát triển của Bình Dương đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ trong Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.
Bình Dương từng bước định hướng  phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương từng bước định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng

TTTĐ - Bình Dương định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng theo quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn 2050, nhằm từng bước trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, đô thị hiện đại, bền vững và thông minh, tạo nền tảng phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội và môi trường trong tương lai.
Thủ tướng Chính phủ khảo sát Cao tốc TP HCM - Chơn Thành Giao thông

Thủ tướng Chính phủ khảo sát Cao tốc TP HCM - Chơn Thành

TTTĐ - Sáng 26/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác đã khảo sát tiến độ công trình Đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.
TP Hồ Chí Minh sẽ là động lực tăng trưởng của đất nước Tin tức

TP Hồ Chí Minh sẽ là động lực tăng trưởng của đất nước

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin rằng truyền thống vẻ vang, sự nỗ lực, sự hỗ trợ của Trung ương, bạn bè, đối tác quốc tế, sự tham gia của người dân và doanh nghiệp, TP Hồ Chí Minh sẽ ngày càng phát triển, đạt được nhiều thắng lợi trong tương lai.
Cơ hội để hợp tác, lắng nghe, cùng chia sẻ tầm nhìn và hành động Nhịp sống phương Nam

Cơ hội để hợp tác, lắng nghe, cùng chia sẻ tầm nhìn và hành động

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2024, chiều 25/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên Đối thoại chính sách giữa Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo các tỉnh thành với các khách mời, các tập đoàn trong nước và quốc tế.
Xem thêm