Thế Giới Di Động kỷ niệm 15 năm: Từ một cửa hàng nhỏ tới doanh nghiệp tỷ đô
Sự kiện kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của Thế Giới Di Động
Bài liên quan
Hàng tồn kho của Thế Giới Di Động tăng gần 5.400 tỷ đồng
Lợi nhuận tăng vọt, Thế Giới Di Động rót thêm 1.000 tỷ cho Bách Hóa Xanh
Mỗi ngày Thế Giới Di Động thu về 34 tỷ đồng từ bán hàng online
Thế Giới Di Động ước lãi gần 3.600 tỷ đồng năm tới
Sự kiện kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của Thế Giới Di Động |
Dù trải qua rất nhiều thay đổi và liên tục có những cải tiến lớn nhỏ trong suốt 15 năm qua, Thế Giới Di Động vẫn luôn giữ lại bí quyết cốt lõi làm nên thành công, đó là khách hàng. Công ty tôn thờ văn hóa đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi suy nghĩ và hành động của mình. Theo đó, văn hóa phục vụ thấm nhuần trong mọi nhân viên, khiến họ trở thành những người tư vấn đem lại sự hài lòng cho khách thay vì là những người luôn cố gắng để bán được hàng. Nhân viên ở mọi vị trí đều coi khách hàng như người thân, luôn niềm nở từ khâu tiếp đón đến tiếp nhận những yêu cầu của khách một cách cởi mở, chân thành nhất.
Sự kiện kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của Thế Giới Di Động |
Thế Giới Di Động đã có một thập kỷ rưỡi tăng trưởng đầy ấn tượng. Năm 2008, doanh thu của công ty chỉ là 1.960 tỉ đồng, 10 năm sau đã tăng lên 86.516 tỉ đồng, cao gấp 44 lần. Lợi nhuận ròng năm 2018 đạt 2.880 tỉ, cao gấp gần 59 lần năm 2009. Đi qua một thập kỷ rưỡi, Thế Giới Di Động trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 Việt Nam.
Sự kiện kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của Thế Giới Di Động |
Sự xuất hiện của Thế Giới Di Động cũng có tác động đáng kể đối với ngành bán lẻ trong nước, đặc biệt là mang đến một nơi mua sắm tin cậy từ điện thoại, điện máy và sắp tới là thực phẩm tiêu dùng cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty cũng giúp ghi tên Việt Nam trong bản đồ top 100 nhà bán lẻ lớn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương do tạp chí Retail Asia và công ty Euromonitor công bố năm 2018.
Sự kiện kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của Thế Giới Di Động |
Với 5 năm trở thành công ty đại chúng, Thế Giới Di Động cũng đồng loạt “đại náo” ở các bảng xếp hạng trong và ngoài nước. Trong đó có 3 lần dẫn đầu bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất của tạp chí Nhịp cầu đầu tư và 2 lần có mặt ở bảng xếp hạng top 50 công ty niêm yết tốt nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương của tạp chí Forbes Châu Á. Cho đến nay, MWG vẫn là công ty Việt Nam duy nhất 2 lần liên tiếp lọt vào danh sách này. Ở bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, Thế Giới Di Động cũng có mặt trong 5 năm liên tiếp.
Phát biểu nhân sự kiện, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài cho biết: “Thế Giới Di Động sẽ vẫn tiếp tục phát triển nhanh và bền vững nhờ vào đội ngũ lãnh đạo kế thừa trẻ trung, tài năng và đầy nhiệt huyết. Theo một cách nào đó chúng tôi đã đạt được những ước mơ của mình trong suốt 15 năm qua. Chúng tôi sẽ vẫn mơ những giấc mơ lớn cho ngành bán lẻ và mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội, cộng đồng”.
Cửa hàng của Thế Giới Di Động |
Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG tại HOSE) vận hành ba chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh. Công ty đã xây dựng được một dịch vụ khách hàng khác biệt vượt trội với văn hoá đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi suy nghĩ và hành động của mình.
Thế Giới Di Động cũng được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao tặng những giải thưởng quan trọng như Doanh nghiệp tiềm năng tăng trường toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế thế giới, Top 5 nhà bán lẻ vượt trội (Best of the Best Awards), top 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á TBD của Forbes châu Á, Top 100 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương 2018 (Retail Asia), doanh nghiệp tư nhân lớn thứ hai Việt Nam…