Thế Giới Di Động lãi lớn dù hàng nghìn cửa hàng tạm đóng cửa
Dòng tiền giảm trầm trọng, Thế Giới Di Động giảm một nửa tỷ lệ trả cổ tức tiền mặt Cổ phiếu Thế Giới Di Động lao dốc sau “làn sóng” tẩy chay Bách Hóa Xanh |
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8 và 8 tháng năm 2021 với kết quả khá tích cực dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Theo đó, trong 8 tháng năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 78.495 tỷ đồng (tăng 8% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế (LNST) là 3.006 tỷ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ). Doanh thu online đóng góp hơn 7.540 tỷ đồng cho MWG (tăng 17% so với cùng kỳ).
Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 63% kế hoạch doanh thu và 63% kế hoạch LNST cả năm.
Ảnh minh họa |
Theo MWG, do tác động của việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó” tại nhiều tỉnh thành để phòng chống dịch, công ty trải qua thử thách chưa từng có khi có tới 70% tổng số điểm bán của Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh trên toàn quốc phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng trong suốt tháng 8 và 50% tổng số cửa hàng Bách Hóa Xanh tại TP HCM, một số tỉnh Nam Bộ không thể phục vụ khách mua sắm trực tiếp tại cửa hàng từ 23/8 trở đi.
Mặc dù vậy, công ty vẫn duy trì được hơn 6.500 tỷ đồng doanh thu và 222 tỷ đồng lợi nhuận riêng tháng 8/2021. MWG đã cố gắng nắm bắt mọi cơ hội bán hàng trong “điều kiện mới”, nhanh chóng áp dụng giải pháp công nghệ để tiếp tục phục vụ khách hàng và tiết giảm nhiều chi phí để bảo vệ dòng tiền.
Đối với Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, hai chuỗi đã đóng góp hơn 57.500 tỷ đồng doanh thu lũy kế 8 tháng, giảm nhẹ 4% so với cùng kỳ 2020. Kể từ đầu năm 2021 đến nay, tháng 8 là tháng kinh doanh thấp điểm nhất khi gần 2.000 cửa hàng phải tạm đóng hoặc kinh doanh hạn chế.
Tuy nhiên, dù khó khăn, hai chuỗi vẫn mang về gần 3.500 tỷ đồng, tương đương 40% mức doanh số bình quân thời điểm trước dịch nhờ chiến lược tập trung bán hàng tại các thị trường ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chuỗi Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS), triển khai chương trình khuyến mãi “mua hàng trước, nhận hàng khi hết giãn cách” trên kênh online.
Trong khi đó, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận tổng doanh thu hơn 20.600 tỷ đồng lũy kế 8 tháng, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2020. Với 1.928 cửa hàng vào cuối tháng 8/2021, doanh thu tháng này của Bách Hóa Xanh đạt hơn 3.000 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ. Doanh thu tính bình quân trên mỗi cửa hàng là hơn 1,5 tỷ đồng.