Tag
Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương (quận Đống Đa)

Thể hiện sâu sắc tinh thần"Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi"

Muôn mặt cuộc sống 30/07/2024 20:21
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương (quận Đống Đa) đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm nhân lên các giá trị tốt đẹp về truyền thống đền ơn, đáp nghĩa của dân tộc Việt Nam.
Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng hỗ trợ khẩn cấp 240 phần quà cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ “Tết nhân ái”: Tặng quà đồng bào khó khăn nơi vùng cao Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội khen thưởng nhiều cá nhân, tập xuất sắc Trung ương MTTQ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ phối hợp trong công tác an sinh xã hội và hoạt động nhân đạo

Theo bà Nguyễn Thu Hà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Văn Chương (quận Đống Đa), nối tiếp những mạch truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, những ngày vừa qua, Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương đã tham gia hỗ trợ Trạm Y tế phường khám chữa bệnh cho thương, bệnh binh, gia đình chính sách; đồng thời hỗ trợ 5 triệu đồng để trao tặng 100 phần quà là thuốc bổ tới các gia đình chính sách.

Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa của Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương
Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương dâng hương tưởng niệm đến các anh hùng liệt sĩ tại Chùa Linh Quang

Hội cũng đã kết nối với các gia đình văn hoá trí tuệ tình người tặng 20 suất quà cho thương binh, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam, thân nhân gia đình liệt sĩ mỗi suất 500 nghìn đồng.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ phường đã tới dâng hương tưởng niệm đến các anh hùng liệt sĩ tại chùa Linh Quang; tổ chức cho cán bộ, hội viên và các nhà tài trợ đi tham quan Nhà Quốc hội.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương cho biết: Chuyến tham quan đã mang đến một ngày trải nghiệm hết sức ý nghĩa, giúp cán bộ, hội viên hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc hội Việt Nam suốt từ năm 1946 đến nay.

Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa của Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương
Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương tham gia hỗ trợ khám chữa bệnh cho thương, bệnh binh và các gia đình chính sách

Cảm xúc chung của đoàn sau chuyến tham quan là sự ngạc nhiên, tự hào, ngưỡng mộ đối với những nỗ lực không ngừng của ông cha trong việc xây dựng và bảo vệ lợi ích quốc gia và chắc chắn sẽ là một dấu ấn không thể quên đối với từng cán bộ, hội viên của Hội.

Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương có hơn 400 hội viên, 12 chi hội. Với tinh thần “Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi”, trong đại dịch COVID-19, Hội đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ người dân trong vùng dịch hàng chục tấn rau, củ, quả, nhu yếu phẩm; tặng hơn 330 suất cơm miễn phí đến các y, bác sĩ điều trị cho bệnh nhân COVID; gần 1.000 suất cơm tới bệnh nhân nghèo, bệnh nhân chạy thận điều trị tại Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Bạch Mai.

Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa của Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương
Trao tặng tặng quà cho thương binh, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam, thân nhân gia đình liệt sĩ

Năm 2022, Hội Chữ thập đỏ phường đã tham mưu và đề xuất với các cấp hỗ trợ sửa chữa 2 căn nhà cho 2 hộ gia đình trên địa bàn phường; vận động các nhà hảo tâm tặng 1 chiếc xe máy mới trị giá 22 triệu đồng cho 1 gia đình có hoàn cảnh khó khăn để có phương tiện kiếm sống...

Năm 2023, sau vụ cháy chung cư mini ở phường Khương Đình (quận Thanh Xuân), Hội đã vận động được hơn 13 triệu đồng, đồng thời kết nối với bà Trần Thị Thanh Yến, đại diện “Quỹ Tấm lòng vàng” cộng đồng bà con người Việt tại Hungary ủng hộ trực tiếp cho 2 gia đình có hộ khẩu ở phường Văn Chương.

Thể hiện sâu sắc tinh thần"Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi"
Cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương tham quan Nhà Quốc hội

“Các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa dịp này không chỉ tô thắm thêm truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhắc nhở các cán bộ, hội viên tưởng nhớ công lao của thế hệ trước mà còn thể hiện sâu sắc tinh thần “Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi”, lan toả những giá trị nhân đạo trong cộng đồng” - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Văn Chương Nguyễn Thu Hà chia sẻ.

Đọc thêm

Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, liên tục từ ngày 22/7 đến nay, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) chịu nhiều thiệt hại của mưa lũ gây ra. Để khắc phục, Công an huyện đã và đang tích cực phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các phương án phòng chống, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Ngày 31/7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội yêu cầu các đội Cảnh sát đường thủy tăng cường công tác tuyên truyền, bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ.
Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ Xã hội

Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ

TTTĐ - Từ những ý tưởng độc đáo, sáng tạo đến những sản phẩm ứng dụng thực tiễn, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII đã mang đến một bức tranh đa dạng về tài năng của thế hệ trẻ Quảng Nam.
Bức tranh kinh tế Cần Thơ 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Bức tranh kinh tế Cần Thơ 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - UBND TP Cần Thơ vừa tổ chức họp báo định kỳ thông tin về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh quý II/2024. Tham dự họp báo có ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ và đại diện các ban, sở, ngành.
Chung tay vì một tương lai tươi sáng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Chung tay vì một tương lai tươi sáng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - "Mùa xuân cho em" là chương trình thường niên do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức. Chương trình nhằm mang đến niềm vui và sự ấm áp cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.
Mốc son của lịch sử ngoại giao Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

Mốc son của lịch sử ngoại giao Việt Nam

TTTĐ - Được đánh giá là trang sử vẻ vang của nền ngoại giao quân sự Việt Nam, Hội nghị quân sự Trung Giã (4 - 27/7/1954) đã đạt được nhiều kết quả, không chỉ định ra thể thức cần thiết để thực hiện ngừng bắn trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam mà còn tạo điều kiện cho việc triển khai và thi hành Hiệp định Giơnevơ được diễn ra nhanh chóng.
Sôi nổi Hội thi dân vận khéo quận Hai Bà Trưng Muôn mặt cuộc sống

Sôi nổi Hội thi dân vận khéo quận Hai Bà Trưng

TTTĐ - Sáng 30/7, Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 với sự tham gia của 5 đội thi đến từ khối phường, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội quận.
Kịp thời hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong Muôn mặt cuộc sống

Kịp thời hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 74/CĐ-TTg ngày 30/7/2024 về việc tai nạn hầm lò tại Công ty than Hòn Gai – TKV tỉnh Quảng Ninh.
Hà Nội: Tuyên truyền về xây dựng văn hoá giao thông an toàn Đô thị

Hà Nội: Tuyên truyền về xây dựng văn hoá giao thông an toàn

TTTĐ - Sáng nay, 30/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị báo cáo viên thành phố tháng 7/2024. Dự Hội nghị có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng và các báo cáo viên thành phố.
Quảng Ninh: Tai nạn hầm lò tại Công ty Than Hòn Gai khiến 5 công nhân tử vong Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh: Tai nạn hầm lò tại Công ty Than Hòn Gai khiến 5 công nhân tử vong

TTTĐ - Khoảng 22 giờ ngày 29/7, tại lò chợ chống bằng giá thủy lực dạng khung ZH1600/16/24 mức -110 vỉa 12 thuộc dự án khai thác hầm lò phần mở rộng mỏ Suối Lại (giai đoạn I), Công ty Than Hòn Gai-TKV (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) nhóm công nhân gồm 5 người trong quá trình làm việc thì đột ngột xảy ra sự cố.
Xem thêm