Tag

Thêm 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ máy tính học trực tuyến

Giáo dục 07/10/2021 20:33
aa
TTTĐ - Chiều 7/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức trao tặng máy tính cho 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn các huyện, thị xã: Sơn Tây, Phúc Thọ, Quốc Oai, Ba Vì, Thạch Thất.
Thợ điện Thủ đô trao 41 thiết bị máy tính cùng em học trực tuyến Thêm nhiều thiết bị học tập đến với học sinh khó khăn huyện Mê Linh Đại biểu HĐND TP Hà Nội ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em" MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phát động ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Tại Chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Sỹ Trường đã tiếp nhận ủng hộ 25 bộ máy vi tính của Hội thánh Ánh Sáng Thật - Hà Nội và trao tặng trực tiếp cho 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện, thị xã trên.

Tính đến nay, hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã vận động được hơn 2 tỷ đồng tiền mặt và 4.167 thiết bị học trực tuyến; Cùng với đó, đã triển khai hỗ trợ 2.185 chiếc máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh cho các học sinh trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường và Mục sư Vũ Hồng Thái trao tặng máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường và Mục sư Vũ Hồng Thái trao tặng máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng triệu học sinh không thể đến trường, phải chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Qua thống kê ban đầu, trên địa bàn thành phố Hà Nội có trên 10.000 học sinh thiếu, không có thiết bị học tập trực tuyến. Nhiều học sinh có thiết bị nhưng chất lượng kém, không đảm bảo chất lượng học tập dẫn đến việc thiếu công bằng trong tiếp cận giáo dục, ảnh hưởng đến việc dạy và học.

Đồng chí Nguyễn Sỹ Trường mong muốn, món quà này sẽ tiếp thêm nghị lực giúp các em vượt qua khó khăn với ý trí “khó khăn, thử thách càng lớn, thì quyết tâm càng phải cao”.

Cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm ủng hộ đầy trách nhiệm của Hội thánh Ánh Sáng Thật - Hà Nội, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tiếp tục quan tâm, ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” của TP để mọi học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được trang bị thiết bị điện tử phục vụ việc học trực tuyến và học tập lâu dài.

Đại diện Hội thánh Ánh Sáng Thật - Hà Nội, Mục sư Vũ Hồng Thái bày tỏ niềm vui và xúc động khi trao những món quà yêu thương cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ với các em học sinh, Mục sư Vũ Hồng Thái gửi gắm thông điệp: “Hoàn cảnh không làm chúng ta thất bại mà hoàn cảnh làm cho chúng ta trở thành những người đặc biệt. Việc thành công hay thất bại phụ thuộc vào thái độ của mỗi người với hoàn cảnh”.

Mục sư Vũ Hồng Thái mong các em vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, trở thành những người có ích cho xã hội.

Phấn khởi nhận món quà ấm áp nghĩa tình từ MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và nhà hảo tâm, em Phan Đức Anh, học sinh lớp 9A, trường THCS Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây cho biết: Gia đình em thuộc hộ cận nghèo, bố mắc bệnh nặng, mẹ không có việc làm ổn định. Em sẽ luôn sự tin, mạnh mẽ để vượt lên hoàn cảnh, học tập, rèn luyện và hướng tới một tương lai tốt đẹp bởi luôn có sự động viên, đồng hành, hỗ trợ sẻ chia của các ngành, các cấp và rất nhiều tấm lòng trong xã hội.

Nhận bộ máy tính mới, em Nguyễn Thanh Huyền, học sinh lớp 9A, trường THCS thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất, vô cùng xúc động và vui mừng vì từ nay đã có thiết bị học tập. Nhà em có 4 người, mẹ mất sớm, bà nội già yếu, bố bị tai biến đã 14 năm. Mấy năm nay, mẹ em phải ở nhà chăm sóc bà và bố không thể đi làm nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Từ khi học trực tuyến, em học bằng chiếc điện thoại cũ của mẹ nên chất lượng học không đảm bảo.

Em Trần Trung Sơn, học sinh lớp 7B, trường THCS Xuân Đình, xã Xuân Đình, huyện Phúc Thọ gia đình thuộc hộ cận nghèo. Bố em bị tai nạn đã 3 năm nay mất sức lao động, mẹ làm phụ hồ nuôi 3 con ăn học.

Cả nhà chỉ có 1 điện thoại của mẹ dành cho anh lớn học trực tuyến, 2 anh em phải sang nhà hàng xóm học nhờ. Nhận bộ máy tính, Sơn vô cùng phấn khởi và tự hứa cố gắng học tập tốt hơn để không phụ sự quan tâm của các cấp, ngành.

Đọc thêm

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Xem thêm