Tag

Thêm hai học sinh lớp 12 của Thủ đô được kết nạp Đảng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 24/03/2023 22:30
aa
TTTĐ - Chiều 24/3, hai học sinh lớp 12A9 là Trần Khánh Vân và Đào Tiến Minh, trường THPT Nhân Chính thuộc Đảng bộ quận Thanh Xuân, Hà Nội được kết nạp Đảng.
Hà Nội: Thiêng liêng Lễ kết nạp Đảng cho 2 học sinh xuất sắc Hà Nội: Thiêng liêng Lễ kết nạp Đảng cho 2 học sinh xuất sắc
Học sinh đầu tiên của trường THPT Yên Hòa được kết nạp Đảng Học sinh đầu tiên của trường THPT Yên Hòa được kết nạp Đảng

Đến dự lễ kết nạp Đảng có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn; Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân; Chu Hồng Minh, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội

Các vị đại biểu tham dự chương trình
Các vị đại biểu tham dự chương trình

Cả hai em Trần Khánh Vân và Đào Tiến Minh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt 12 năm liên tục, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn và có nhiều đóng góp cho các hoạt động xã hội, thiện nguyện.

Chúc mừng các bạn học sinh xuất sắc, tiêu biểu đầu tiên trong lịch sử 20 năm của trường THPT Nhân Chính vinh dự được kết nạp Đảng, Bí thư Quận uỷ Thanh Xuân Bùi Huyền Mai khẳng định, đây cũng là vinh dự của Đảng bộ quận Thanh Xuân lần đầu tiên có học sinh THPT được kết nạp Đảng và là minh chứng sinh động trong thực hiện Đề án số 20, ngày 24/10/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới”; Hướng dẫn số 11, ngày 21/11/2022 của Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội về “Một số vấn đề cụ thể tiêu chuẩn, điều kiện kết nạp đảng viên và quy trình, thủ tục kết nạp đảng viên, công nhận đảng viên chính thức”.

Thêm hai học sinh lớp 12 của Thủ đô được kết nạp Đảng
Hai học sinh xuất sắc được kết nạp Đảng
Hai học sinh xuất sắc được kết nạp Đảng

Theo thầy Nguyễn Văn Túc, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Nhân Chính, nhà trường vừa kỷ niệm 20 năm thành lập trường 2002- 2022. Với 21 đảng viên năm 2016, đến nay, chi bộ đã có 40 đảng viên, thêm 4 đảng viên đã chuyển sinh hoạt do nghỉ hưu, khẳng định sự phát triển về số lượng, nâng cao chất lượng đảng viên và hiệu quả trong công tác hoạt động của chi bộ. Đó là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm tặng hoa chúc mừng hai tân đảng viên
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm tặng hoa chúc mừng hai tân đảng viên

“Nay chi bộ có thêm hai đảng viên mới là học sinh. Hai em cũng là những học sinh đầu tiên của trường được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng và ý nghĩa của nhà trường trong quá trình 20 năm xây dựng và phát triển, không chỉ đánh dấu về chất lượng giáo dục của nhà trường, mà còn khẳng định sự thay đổi trong tư duy và cách làm về giáo dục, cũng như khẳng định kết quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng sống cho thanh niên theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, thầy Nguyễn Văn Túc nhấn mạnh.

Đọc thêm

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh Nhịp sống trẻ

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Văn phòng báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Hội thiện nguyện Tâm An Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi và mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh.
Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tối 25/7, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô vẫn bám các nút giao, hỗ trợ phân luồng và phục vụ nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Xem thêm