Tag

Thêm một hộ cận nghèo tại Thanh Trì được hỗ trợ nhà Đại đoàn kết

Muôn mặt cuộc sống 27/08/2023 09:00
aa
TTTĐ - Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Tô Thị Miến (xã Đại Áng), huyện Thanh Trì, Hà Nội, đã hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình bà Miến xây dựng nhà Đại đoàn kết
Huyện Thanh Trì có tân Chủ tịch Hội LHTN, Hội đồng Đội

Tại lễ bàn giao nhà cho gia đình bà Miến, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì và xã Đại Áng chúc mừng bà Miến đã có ngôi nhà mới khang trang.

Xúc động, cảm ơn những tình cảm quý báu của Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì và chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương, bà Miến cho biết đây là nguồn động viên vô cùng to lớn đối với gia đình bà để “an cư lập nghiêp”. Gia đình bà sẽ cố gắng phát triển sản xuất, phấn đấu trong những năm tiếp theo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thêm một hộ cận nghèo tại Thanh Trì được hỗ trợ nhà Đại đoàn kết
Huyện Thanh Trì hỗ trợ một phần kinh phí để bà Tô Thị Miến (xã Đại Áng) xây dựng nhà Đại đoàn kết

Theo báo cáo của UBND xã Đại Áng, gia đình bà Tô Thị Miến có 2 nhân khẩu thuộc hộ cận nghèo; Chồng bà Miến bị mất sớm, con còn nhỏ, bản thân bà công việc lại không ổng định. Gia đình bà sinh sống tại căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, không đảm bảo cho sinh hoạt hàng ngày.

Trước thực trạng đó, Ban Thường trực MTTQ xã Đại Áng đã họp và thống nhất đề nghị Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì quan tâm, hỗ trợ kinh phí để xây nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Miến. Sau hơn 6 tháng thi công, ngôi nhà có diện tích 60m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng số tiền trên 370 triệu đồng. Trong đó, huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình và họ hàng giúp đỡ.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì và xã Đại Áng cho biết, việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Đại Đoàn kết cho bà Miến là phần quà thiết thực thể hiện tình cảm, sự chia sẻ của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và sự chung tay ủng hộ của các tổ chức chính trị - xã hội, của lãnh đạo và bà con thôn xóm.

Bên cạnh đó, các cấp lãnh đạo cũng tin tưởng gia đình bà Miến sẽ coi đây là nguồn động viên, khích lệ để nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát cận nghèo, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương.

Đọc thêm

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương Muôn mặt cuộc sống

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương

TTTĐ - Cầm trên tay tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô với trang bìa là ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân thành kính tiễn đưa đồng chí về đất mẹ.
Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng Muôn mặt cuộc sống

Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng

TTTĐ - Đến 16h ngày 26/7, thông tin về việc hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trang trọng, an toàn được phát đi từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội.
Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

TTTĐ - Chiều 26/7, người dân Thủ đô đứng dọc hai bên tuyến đường đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Nhân dân Thủ đô bật khóc tiễn biệt người con ưu tú của dân tộc đi vào cõi vĩnh hằng...
Nhớ bác Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nhớ bác Trọng!

TTTĐ - "Nhớ bác Trọng!" là bài thơ do tác giả Nguyễn Hùng Sơn - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sáng tác ngày 25/7/2024, ngay khi nhận được hình ảnh xúc động từ Lễ chào cờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại mỏ Đại Hùng(PVEP POC).
Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm