Tag
Hà Nội

Thí điểm đảm bảo an toàn giao thông tại trường Tiểu học Vạn Phúc

Giao thông 04/09/2025 14:11
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ Dự án sáng kiến Bloomberg Philanthropies vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu giai đoạn 2021 - 2025 bắt đầu triển khai từ năm 2023, năm nay Sở Xây dựng Hà Nội tiếp tục thí điểm thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông khu vực Trường Tiểu học Vạn Phúc, Hà Nội.
Để cổng trường an toàn Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Hiệu quả tích cực từ mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” Để cổng trường là khu vực an toàn giao thông...

Theo đó, đơn vị sẽ sử dụng vật liệu tạm thời (thảm lót) tạo hành lang đi bộ dọc theo đường ngõ số 68 đường Vạn Phúc, chiều rộng khoảng 1,5m (từ cổng Trường Tiểu học Vạn Phúc, Hà Đông đến Phố Vạn Phúc (ĐT 70); tạo lối đi bộ sang đường bằng thảm màu kết hợp sơn; dùng chóp nón phân cách phần đường dành cho người đi bộ với khoảng cách từ 1,5 - 2m/chóp. Thời gian thi công từ ngày 3/9 đến hết 10/9/2025.

Trường tiểu học Nguyễn Du là 1 trong 3 khu vực được Sở GTVT Hà Nội thí điểm giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trong khuôn khổ Dự án sáng kiến Bloomberg Philanthropies
Sở Xây dựng Hà Nội tiếp tục thí điểm thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông khu vực Trường Tiểu học Vạn Phúc

Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng Đường bộ I Hà Tây là đơn vị thực hiện có trách nhiệm tiếp nhận bàn giao mặt bằng để triển khai thực hiện thi công; thực hiện đầy đủ các quy định về đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công trên đường bộ đang khai thác (bố trí biển báo, rào chắn, đèn chiếu sáng, đèn cảnh báo từ xa...); bố trí người hướng dẫn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện tham gia giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông khu vực thi công.

Sở Xây dựng Hà Nội giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông phối hợp với các chuyên gia dự án, tổ chức theo dõi, đánh giá tình hình giao thông khu vực nút giao với đường Vạn Phúc để đề xuất điều chỉnh những bất cập nếu có cho phù hợp thực tế.

Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị UBND phường Hà Đông chỉ đạo Phòng kinh tế hạ tầng và đô thị, đơn vị chức năng của phường phối hợp với các phòng, ban, đơn vị của Sở Xây dựng Hà Nội, các đơn vị thực hiện dự án trong quá trình triển khai thực hiện.

Công an phường Hà Đông phối hợp với Sở Xây dựng Hà Nội hỗ trợ trong quá trình thực hiện thí điểm; tăng cường kiểm tra xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tại khu vực thực hiện phương án; hướng dẫn người dân trong khu vực tham gia giao thông đảm bảo an toàn.

Sở Xây dựng Hà Nội cũng đề nghị Trường Tiểu học Vạn Phúc, phối hợp và tạo điều kiện cho đơn vị thi công trong quá trình thi công thực hiện dự án; tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh biết và thực hiện theo phương án thí điểm.

Thí điểm đảm bảo an toàn giao thông tại trường Tiểu học Vạn Phúc
Học sinh sang đường trên lối đi bộ nổi, với sự hỗ trợ của người lớn để đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực cổng Trường Tiểu học Nguyễn Du

Được biết, trong khuôn khổ Dự án sáng kiến Bloomberg Philanthropies vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu giai đoạn 2021-2025, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã phối hợp với các tổ chức quốc tế thí điểm giải pháp bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực cổng Trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Hà Đông cũ) từ tháng 12/2023, sau đó là cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm cũ); cụm trường mầm non, tiểu học, THCS Sài Sơn (huyện Quốc Oai cũ).

Đối với những trường đã thí điểm, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã làm lối đi bộ nổi cho học sinh sang đường có kết cấu bằng bê tông nhựa (atphalt), chiều cao 9cm, được kẻ bằng sơn dẻo nhiệt màu trắng - vàng, có phản quang để tăng khả năng nhận diện.

Các phương tiện qua vị trí đó chủ động giảm tốc độ, đảm bảo cho các em học sinh sang đường an toàn. Đồng thời, để đảm bảo an toàn cho các học sinh, các lực lượng chức năng, dân phòng, cán bộ giáo viên đều có mặt để hỗ trợ, hướng dẫn các em học sinh sang đường vào đầu giờ học và tan tầm.

Trong nhiều năm, tình trạng giao thông tại các khu vực có trường học, đặc biệt là trong giờ cao điểm buổi sáng và chiều đặc biệt ùn tắc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra tai nạn. Chính vì vậy, khi có gờ giảm tốc lớn, diện tích lòng đường hạn chế, các phương tiện sẽ giảm tốc độ, tránh nguy hiểm cho các em học sinh.

Theo đại diện Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, mục tiêu cao nhất của dự án là đảm bảo an toàn cho học sinh, phụ huynh cũng như tất cả những người đi bộ qua đường quanh khu vực cổng trường học. Từ đó, có thể xây dựng ý thức, văn hóa tham gia giao thông cho tất cả mọi người, từ phụ huynh đến học sinh và những người xung quanh.

Việc Sở Giao thông vận tải Hà Nội thí điểm đảm bảo an toàn giao thông tại cổng Trường Tiểu học Vạn Phúc trong năm 2025 là sự tiếp tục mở rộng mô hình “cổng trường an toàn” tại các vị trí tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông trong phạm vi thành phố. Tuy nhiên, không thể rập khuôn, phải tùy theo điều kiện, vị trí khu vực, mật độ giao thông, lưu lượng phương tiện cũng như mặt bằng diện tích để đưa ra được giải pháp phù hợp.

Ánh Dương

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh tăng tốc tiến độ xây dựng Vành đai 4 Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh tăng tốc tiến độ xây dựng Vành đai 4

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh đang đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4, đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn, với mục tiêu hoàn thành trước ngày 31/10/2025.
TP Hồ Chí Minh ra chỉ đạo với 2 nút giao thông lớn Giao thông

TP Hồ Chí Minh ra chỉ đạo với 2 nút giao thông lớn

TTTĐ - Theo đó, TP Hồ Chí Minh yêu cầu đảm bảo tiến độ thực hiện nút giao lớn trên địa bàn, gồm nút giao An Phú và nút giao Mỹ Thủy.
Hà Nội nỗ lực xóa “điểm nóng” ùn tắc tại bến xe Giáp Bát Giao thông

Hà Nội nỗ lực xóa “điểm nóng” ùn tắc tại bến xe Giáp Bát

TTTĐ - Khu vực đường Giải Phóng trước cửa Bến xe Giáp Bát từng là “điểm nóng” về ùn tắc và tình trạng lộn xộn do xe ôm, taxi và các phương tiện cá nhân dừng đỗ trái quy định. Để khắc phục triệt để tình trạng này và nâng cao chất lượng phục vụ, Bến xe Giáp Bát đã chủ động rà soát, tổ chức lại luồng tuyến giao thông bên trong bến theo hướng khoa học, đồng bộ.
Quốc lộ 1 đoạn qua phường An Thắng, TP Đà Nẵng đang ngập sâu Giao thông

Quốc lộ 1 đoạn qua phường An Thắng, TP Đà Nẵng đang ngập sâu

TTTĐ - Lũ trên sông Thu Bồn vượt báo động 3 hơn 1,34m khiến khu vực hạ du bị ngập nặng, trong đó Quốc lộ 1 đoạn qua phường An Thắng (TP Đà Nẵng) bị ngập hơn 0,5m.
Sạt lở đất khiến hàng trăm phương tiện mắc kẹt trên đèo Lò Xo Giao thông

Sạt lở đất khiến hàng trăm phương tiện mắc kẹt trên đèo Lò Xo

TTTĐ - Mưa lớn kéo dài đã gây ra hàng loạt điểm sạt lở nghiêm trọng trên đường Hồ Chí Minh, đặc biệt tại Đèo Lò Xo, đoạn qua địa phận TP Đà Nẵng và khu vực giáp ranh tỉnh Quảng Ngãi.
Mặt đường cao tốc La Sơn - Túy Loan xuất hiện vết nứt nguy hiểm Giao thông

Mặt đường cao tốc La Sơn - Túy Loan xuất hiện vết nứt nguy hiểm

TTTĐ - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan xuất hiện nhiều vết nứt đoạn qua thôn Tà Lang thuộc xã Hòa Bắc cũ, nay là phường Hải Vân, TP Đà Nẵng.
Mưa lớn, nhiều đoạn đường Hồ Chí Minh sạt lở nghiêm trọng Giao thông

Mưa lớn, nhiều đoạn đường Hồ Chí Minh sạt lở nghiêm trọng

TTTĐ - Mưa lớn kéo dài, khiến đường Hồ Chí Minh đoạn qua đèo Lò Xo (xã Phước Năng, TP Đà Nẵng) và đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều điểm giao thông tê liệt hoàn toàn.
Tình trạng sạt lở trên đèo Lò Xo đang diễn biến phức tạp Giao thông

Tình trạng sạt lở trên đèo Lò Xo đang diễn biến phức tạp

TTTĐ - Tình trạng sạt lở đất, đá trên đèo Lò Xo, Quốc lộ 14, đoạn qua xã Đăk Plô (tỉnh Quảng Ngãi) hiện diễn biến phức tạp. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, Trạm CSGT Ngọc Hồi (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi) đang phải dầm mình trong mưa để điều tiết giao thông.
Đà Nẵng mưa lớn, Quốc lộ 14E bị cô lập do sạt lở Giao thông

Đà Nẵng mưa lớn, Quốc lộ 14E bị cô lập do sạt lở

TTTĐ - Mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực tại miền núi thuộc TP Đà Nẵng bị sạt lở, ảnh hưởng đến người dân địa phương.
Đường sắt đô thị sẽ là “xương sống” của giao thông Đà Nẵng Giao thông

Đường sắt đô thị sẽ là “xương sống” của giao thông Đà Nẵng

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam nhấn mạnh, đường sắt đô thị sẽ là “xương sống” của hệ thống giao thông thông minh, xanh và kết nối trong không gian phát triển mới của thành phố.
Xem thêm